Phát hiện đóa hoa kỳ diệu từ thời thượng cổ 15 triệu năm trước

Không thể ngờ rằng sau bao vật đổi sao dời, con người vẫn có thể tìm thấy một đóa hoa từ thời viễn cổ.

Theo thông tin từ Sở nghiên cứu khoa học địa chất sinh vật cổ Nam Kinh, Trung Quốc, một nhà khoa học người Tây Ban Nha là José Bienvenido Diez đã phát hiện một đóa hoa kỳ lạ 15 triệu năm tuổi bên trong một hóa thạch hổ phách Dominica của Bắc Mỹ.

Phát hiện đóa hoa kỳ diệu từ thời thượng cổ 15 triệu năm trước
Hình ảnh đóa hoa từ thời viễn cổ 15 triệu năm trước khiến nhiều người không khỏi trầm trồ trước tạo hóa.

Việc các nhà khảo cổ khám phá về sinh vật thời xa xưa thông qua các hóa thạch hổ phách đã không còn xa lạ. Nhựa cây cổ đại sau khi thu hút côn trùng bởi mùi hương đã cuốn các sinh vật này vào và giữ chúng lại bên trong.

Tuy nhiên nhựa cây cũng là chất rất dễ bị phá hủy. Không dễ dàng gì để nhựa cây đó có thể chống chịu sự phân hủy của các quá trình vật lý và sinh học qua hàng chục triệu năm để tồn tại đến ngày nay.

Vì vậy, mỗi loài sinh vật hay thực vật tồn tại trong hóa thạch hổ phách càng vô cùng quý giá.

Phát hiện đóa hoa kỳ diệu từ thời thượng cổ 15 triệu năm trước
Hóa thạch hổ phách luôn có ý nghĩa rất lớn với khoa học bởi đây là nguồn thông tin quý giá về sinh vật thời cổ đại.

Nhóm các nhà nghiên cứu bao gồm José và 3 nhà nghiên cứu người Trung Quốc đã cùng thực hiện báo cáo về đóa hoa thượng cổ này. Kết quả nghiên cứu đã được ghi nhận trong tập san "Palaeoentomology" (Côn trùng học cổ đại).

Phát hiện đóa hoa kỳ diệu từ thời thượng cổ 15 triệu năm trước
Hình chiếu 3 chiều của đóa hoa cổ, được đặt tên theo nhà số học Đinh Thạch Tôn nổi tiếng của Trung Quốc.

Mẫu vật của đóa hoa này được cất giữ tại viện Nam Kinh. Nhóm nghiên cứu cũng thống nhất đặt tên loài hoa là hoa "Đinh Thị" để tưởng nhớ nhà số học Đinh Thạch Tôn nổi tiếng của Trung Quốc.

Phát hiện đóa hoa kỳ diệu từ thời thượng cổ 15 triệu năm trước
Hình ảnh đóa hoa viễn cổ được phục dựng 3D.

Những loài hoa ngày nay cũng đã tiến hóa và phát triển khác rất nhiều về chủng loại hay hình thái, nhưng hình ảnh một đóa hoa từ thời viễn cổ vẫn còn lưu lại trên Trái đất sau 15 triệu năm khiến người ta không khỏi trầm trồ trước sự kỳ diệu của thiên nhiên.

Sửa chung cư, vô tình phát hiện kho báu vĩ đại 2.000 năm

Các công nhân làm việc tại khu chung cư ở Rome (Ý) đã vô tình mở được lối vào một kho báu thực sự, đủ để thiết lập… một bảo tàng lộng lẫy.

Đăng ngày: 10/10/2020
Hóa thạch 66 triệu năm tuổi tiết lộ quái vật biển mới

Các nhà cổ sinh vật học phát hiện hóa thạch củamột loài thằn lằn biển khổng lồ có mõm giống cá sấu trong kỷ Phấn trắng.

Đăng ngày: 10/10/2020
Phát hiện hóa thạch khủng long 2 ngón tay kỳ quái

Hóa thạch của một loài khủng long với ngoại hình kỳ quái vừa được khai quật ở Mông Cổ.

Đăng ngày: 09/10/2020
Xác ve sầu kẹt cứng hàng triệu năm trong ngọc mắt mèo

Mảnh ngọc mắt mèo chứa xác ve rỗng mở ra những khả năng mới cho công cuộc tìm kiếm dấu vết của sự sống cổ đại.

Đăng ngày: 09/10/2020
Tìm thấy bộ não thuỷ tinh hoá cực hiếm của nạn nhân thảm họa Pompeii

Trải qua rất nhiều thời gian, mới đây các nhà khoa học đã phát hiện tế bào não và tủy sống được bảo quản đáng kinh ngạc của nạn nhân.

Sinh vật kinh dị 71 triệu tuổi khiến siêu khủng long phải khiếp sợ

Một loài hoàn toàn mới đã được khám phá trong khu vực làm tổ của khủng long titanousaur ở Catalonia, Tây Ban Nha.

Đăng ngày: 08/10/2020
Cảnh tượng đáng sợ, có 1-0-2 trong hầm mộ 600 năm tuổi: Người gan dạ cũng phải giật mình

Ở gian phòng cuối cùng của lăng mộ, một thứ ánh sáng mờ ảo phát ra không rõ từ đâu và ngay sau ánh đèn là chiếc quan tài đang lơ lửng trên không trung.