Phát hiện hóa thạch quý hiếm 185 triệu năm tuổi tại Anh

Một thợ săn hóa thạch trẻ tuổi tại Anh vừa phát hiện ra một hóa thạch 185 triệu năm tuổi sau khi phá vỡ một tảng đá có bề ngoài như một quả đạn pháo súng thần công trên bãi biển ở Yorkshire.

Aaron Smith, 22 tuổi, là người đã phát hiện ra hoá thạch đặc biệt có vỏ ngoài được bọc bằng chất liệu pyrite.

Phát hiện hóa thạch quý hiếm 185 triệu năm tuổi tại Anh
Hình ảnh hoá thạch được Smith tìm thấy ở Anh.

Với kinh nghiệm đi “săn” hoá thạch của mình, Smith nghi ngờ rằng bên trong quả đạn pháo có chứa hóa thạch và sự thực đúng như vậy.

Hiện tượng “bê tông hóa” với đá pyrite có thể được tìm thấy trong đá phiến và phổ biến dọc theo bờ biển Yorkshire.

Hoá thạch được tìm thấy còn là một loài đặc biệt đã tuyệt chủng thuộc họ bạch tuộc Cephalepad tồn tại trong kỷ Jura.

Thực tế, mực và bạch tuộc là loài hiếm khi được tìm thấy dưới dạng hóa thạch vì chúng không có vỏ cứng, nhưng dường như đã có sự khác biệt với loài sinh vật mới được phát hiện.

Những mẫu vật này hầu hết không bị nghiền nát bởi áp lực lớn được tạo ra trong quá trình hóa thạch. Chính vì vậy, chúng được bảo tồn hoàn hảo bởi đá vôi.

“Tôi đi săn hóa thạch hai lần một tuần. Săn hóa thạch là một sở thích của tôi, hoặc có lẽ giống như một niềm đam mê nghiêm túc. Tôi thích nó bởi vì cha tôi cũng rất thích câu cá và săn hóa thạch nên chúng tôi đã tiếp xúc nhiều với bờ biển tuyệt vời này để tìm hóa thạch”, Smith nói.

Loài sinh vật hoá thạch Smith tìm thấy được cho chủ yếu ăn sao biển, động vật giáp xác nhỏ như tôm và các sinh vật biển nhỏ khác, sử dụng các xúc tu của chúng để thăm dò đáy biển trước khi bắt con mồi.

Các sinh vật này di chuyển bằng lực đẩy phản lực thông qua một ống gần miệng phun nước, giống như một số loài mực hiện đại.

Phát hiện hàng trăm cấu trúc đá bí ẩn ở Tây Sahara

Hàng trăm cấu trúc bằng đá được xác định có thể có niên đại hàng ngàn năm trước đã được phát hiện ở Tây Sahara, một khu vực ở châu Phi ít được các nhà khảo cổ học khám phá.

Đăng ngày: 11/02/2019
Hóa thạch chim 52 triệu năm còn nguyên lông

Hóa thạch 52 triệu năm của chim cheo leo được tìm thấy ở Mỹ với những chiếc lông còn dính trên cơ thể, phát hiện chưa từng có trước đây.

Đăng ngày: 11/02/2019
Ung thư xương ác tính được phát hiện có từ loài rùa Kỷ Trias

Ung thư là căn bệnh từng được tìm thấy trong hóa thạch khủng long, xác ướp Ai Cập và hiện là loài rùa già nhất được biết đến từ Kỷ Trias.

Đăng ngày: 10/02/2019
Những xác ướp bí ẩn trong ngôi mộ cổ Ai Cập

Ngôi mộ chứa 50 xác ướp đã được phát hiện ở Minya, phía nam thủ đô Cairo. Các nhà khoa học cho rằng ngôi mộ có từ thời Ptolemaic, nhưng điều kỳ lạ là chúng không có danh tính.

Đăng ngày: 04/02/2019
Tiết lộ hình ảnh bên trong hầm mộ bí ẩn của vị Pharaoh nổi tiếng nhất Ai Cập cổ đại

Những hình ảnh bên trong hầm mộ bí ẩn của vị Pharaoh nổi tiếng nhất Ai Cập cổ đại Tutankhamun vừa được giới thiệu với công chúng.

Đăng ngày: 02/02/2019
Cú lừa đầu năm: Tưởng có niên đại 4.000 năm, hóa ra vòng đá này mới chỉ... 20 tuổi

Nó được phát hiện vào tháng 11 năm ngoái, lên mặt báo vào tháng 12 và đến tháng Giêng năm 2019 thì có người đính chính.

Đăng ngày: 02/02/2019
Phát hiện hoá thạch “vua thằn lằn” trước thời khủng long bạo chúa

Hàng triệu năm trước khi khủng long bạo chúa làm bá chủ trên mặt đất, ở Nam Cực đã từng tồn tại rừng và là nhà của một loài thằn lằn được mệnh danh là "vua thằn lằn".