Phát hiện hòm sắt bí ẩn trong "thành phố châu báu" của Canada

Hiện tại, do hòm sắt vẫn chưa được mở ra nên nhiều người biết về sự việc đã đồn đoán đây là một hòm chứa vàng thỏi bị bỏ lại do thời kỳ loạn lạc trước kia.

Chiếc hòm sắt bí ẩn vô tình được phát hiện ở độ sâu 8m bởi các công nhân xây dựng tại thành phố Dawson, Canada trong khi nhóm người này đang tiến hành đào lòng đất tại công trình đang thi công. Chiếc hòm sắt lớn ước đoán tồn tại từ thế kỉ 19 và hiện đang gây xôn xao dư luận vì những gì được chưa đụng bên trong.

Phát hiện hòm sắt bí ẩn trong thành phố châu báu của Canada
Sở dĩ chiếc hòm sắt kích thích trí tưởng tượng và sự tò mò của mọi người vì vẫn chưa có nhiều thông tin về nó.

Theo đánh giá của những người chứng kiến, mặc dù lớp ngoài của chiếc hòm sắt đã không còn nguyên vẹn thậm chí xuất hiện 1 vài vết nứt trên thân hòm nhưng những gì được giữ bên trong hòm chắc chắn vẫn còn được bảo tồn nguyên vẹn.

Mark Dauphinee, Giám đốc điều hành các công trình công cộng cho biết: “Mọi người đều muốn biết trong chiếc hòm sắt có gì. Hi vọng chúng ta sẽ tìm thấy những thỏi vàng lớn”.

Nhà khảo cổ học Ty Heffner cho rằng, sở dĩ chiếc hòm sắt kích thích trí tưởng tượng và sự tò mò của mọi người vì vẫn chưa có nhiều thông tin về nó. Đối với ông, những văn kiện có thể tìm thấy bên trong chiếc hòm mới là thứ đáng giá.

Chiếc hòm sắt sẽ được mở nắp vào ngày 18/8 ngay sau lễ kỉ niệm ngày phát hiện vàng trên sông Klondike. Sự kiện diễn ra vào năm 1896 đã đánh dấu sự tăng vụt 30.000 người đến tìm kho báu trong 3 năm sau đó. Cơn sốt vàng Klondike là đợt di chuyển của khoảng 100.000 người đào vàng đến khu vực Klondike của Yukon ở tây bắc Canada giữa năm 1896 và năm 1899. Và đó cũng là lý do khiến khu vực này có biệt danh là Thành phố giấu vàng dưới đáy sông.

Hóa thạch 555 triệu năm của tổ tiên loài người

Các nhà nghiên cứu tìm thấy sinh vật giống giun nhỏ cỡ hạt gạo, tổ tiên lâu đời nhất trên cây phả hệ bao gồm con người và phần lớn động vật.

Đăng ngày: 25/03/2020
Phát hiện trứng hóa thạch của loài khủng long bí ẩn

Năm 1965, dấu tích hóa thạch của quả trứng khủng long được tìm thấy tại Nhật Bản. Mới đây, báo chí dẫn ý kiến chuyên gia cho biết đó là hóa thạch của loài khủng long mới.

Đăng ngày: 24/03/2020
Tổ tiên của loài người đã từng gây ra sự tuyệt chủng của động vật từ 4 triệu năm về trước

Không chỉ hoạt động của nhân loại ngày nay mới gây ra những sự tuyệt chủng của đông vật, mới đây các nhà khoa học đã chỉ ra rằng tổ tiên của chúng ta thời tiền sử cũng từng gây ra những sự tuyệt chủng của các loài động vật khác.

Đăng ngày: 21/03/2020
Cá voi cổ đại Melvillei - Cơn ác mộng của siêu cá mập Megalodon

Liệu trong tự nhiên có loại vật nào có thể khiến Megalodon phải kinh sợ khi đối đầu hay không? Siêu cá voi cổ đại Melvillei chính là câu trả lời.

Đăng ngày: 20/03/2020
Hóa thạch 380 triệu năm của cá đi bộ trên cạn

Các nhà nghiên cứu phát hiện hóa thạch của một loài cá có nhiều ngón ở vây sống trên Trái Đất cuối kỷ Devon.

Đăng ngày: 20/03/2020
Nữ quý tộc Trung Quốc chôn cùng lừa vì đam mê chơi polo

Việc tìm thấy xương lừa trong lăng mộ cổ giúp hé lộ vai trò của sinh vật này với cuộc sống của giới quý tộc nhà Đường.

Đăng ngày: 19/03/2020