Phát hiện loài "quái điểu" chuyên ăn thịt chim khổng lồ

Các nhà khoa học mới đây đã công bố một loài đại bàng được cho là lớn nhất từng tồn tại.

Theo đó, loài "quái điểu" này là một loài săn mồi giống như con cháu hiện đại nhưng lại có thói quen ăn uống như kền kền.

Phát hiện loài quái điểu chuyên ăn thịt chim khổng lồ
Loài đại bàng khổng lồ và ác mộng của chim Moa.

Loài chim khổng lồ này được gọi là đại bàng Haast, chúng đi săn, siết chặt và đâm xuyên con mồi bằng bộ móng vuốt sắc nhọn của mình. Thậm chí, chúng chui đầu vào bên trong con mồi và thưởng thức bữa ăn nội tạng của mình.

Từ lâu, các nhà khoa học đã tranh cãi về việc loài đại bàng này là loài săn mồi như các loài đại bàng hiện đại hay là loài ăn xác thối như kền kền. Bàn chân và móng của chúng thì giống đại bàng trong khi một số cơ quan khác lại giống kền kền.

Các kĩ thuật hiện nay đã giúp họ mô phỏng lại, so sánh chúng với các loài chim còn sống. Sau khi phân tích, chúng được kết luận là săn mồi giống đại bàng còn ăn mồi giống như kền kền.

Đại bàng Haast sống ở New Zealand, chúng nặng tới 15kg và móng vuốt dài tới 9cm, sải cánh lên đến 3m.

Một trong những con mồi chính của chúng là chim Moa, loài chim lớn và không biết bay. Loài chim này cũng từng có rất nhiều ở hòn đảo này trước khi tuyệt chủng vào khoảng 800 năm trước.

Một trong những nguyên nhân khiến hai loài chim này tuyệt chủng chính là do người Maori đổ bộ đến hòn đảo, săn bắt chim Moa và phá huỷ môi trường sống của chúng. Việc săn bắt vô tội vạ của con người vô tình khiến loài đại bàng mất đi nguồn thức ăn và tuyệt chủng.

Cũng như kẻ thiên địch của mình, chim Moa cũng là loài chim khổng lồ. Chúng có chiều cao lên đến 3,7m khi kéo dài chiếc cổ của mình và nặng khoảng 230kg.

Ủi đất bên sông, phát hiện 27kg tiền cổ nghìn năm ở Quảng Trị

Trong lúc san đất làm bờ kè, 2 người đàn ông ở TP Đông Hà (Quảng Trị) phát hiện hũ tiền xu nặng 27kg. Cơ quan chức năng xác định trị giá của khối tiền này khoảng 97 triệu đồng.

Đăng ngày: 02/12/2021

Phát hiện "quái vật" mới: Tự biến đổi thành "máy nghiền thịt"

Một quái vật ngư long chưa từng biết, sinh sống vào đầu kỷ Phấn Trắng, đã phát triển một chiếc răng độc đáo và khác biệt so với các loài ngư long khác để có thể ăn cả những con mồi lớn.

Phát hiện cúc áo bằng vàng nguyên chất trong lăng mộ 2.000 năm

Các nhà khảo cổ tìm thấy 9 đồ trang trí nhỏ bằng vàng nguyên chất trong lăng mộ thời nhà Tần được chế tạo với kỹ thuật cao.

Tìm ra hài cốt

Tìm ra hài cốt "loài người ma" từng hôn phối với tổ tiên người châu Á

Gần 3.800 mảnh hài cốt thực sự thuộc về 3 cá thể người Denisovans - loài người ma đông đảo nhưng bí ẩn, lẩn khuất trong dòng máu nhiều người châu Á - đã được tìm thấy trong hang động ở Siberia.

Đăng ngày: 01/12/2021
Hút cạn nước ao, phát hiện lăng mộ quái đản bên dưới: Cảnh bên trong ám ảnh chuyên gia

Các nhà khảo cổ học khi đến hiện trường đã phát hiện đó là đỉnh của ngôi mộ cổ bằng gạch xanh! Các chuyên gia nhanh chóng đến hiện trường.

Đăng ngày: 01/12/2021
Sinh viên phát hiện vật thể lạ như vải bọc xác ướp trẻ sơ sinh, nghe chuyên gia giải đáp mà ngỡ ngàng

Dù không có giá trị vật chất nhưng phát hiện này giúp các nhà nghiên cứu hiểu hơn về cuộc sống của tổ tiên loài người.

Khai quật... đống rác, phát hiện hàng trăm báu vật Ai Cập 3.500 năm

Một đống rác cổ đại đã khiến các nhà khoa học choáng váng khi ẩn chứa rất nhiều báu vật được chạm khắc công phu để làm lễ vật dâng lên nữ thần tình yêu.

Đăng ngày: 30/11/2021