Phát hiện "quả trứng khổng lồ" trên bãi cỏ, du khách hỏi dân địa phương và biết được sự thật ngỡ ngàng

Sự thật về 2 "quả trứng" khổng lồ cùng lời giải thích và hành động của dân địa phương đã khiến người phụ nữ này vô cùng ngạc nhiên.

Trong một lần đi du lịch, người phụ nữ này đã tình cờ nhìn thấy bãi cỏ trước mặt có hai quả trứng rất to và trắng.

Khi mới nhìn qua, cô còn tưởng rằng đó là trứng của một loài động vật to lớn nào đó. Thế nhưng sau khi quan sát kỹ hơn, người này nhận ra rằng đó thực chất là một loại nấm.

Chúng có hình tròn, nhìn rất trắng và tương đối mềm. Thế nhưng vì sợ đây là nấm độc nên cô không dám tùy tiện hái.

Phát hiện quả trứng khổng lồ trên bãi cỏ, du khách hỏi dân địa phương và biết được sự thật ngỡ ngàng

"Quả trứng khổng lồ" này thực chất là một loại nấm. (Ảnh: Nguồn Sohu).

Hơn nữa vì là du khách, không mấy hiểu biết về các loài thực vật bản địa nên người này đã hỏi những người dân ở xung quanh về loại nấm kỳ lạ ấy.

Chẳng ngờ rằng sau khi vừa nghe cô kể xong, những người dân địa phương liền nhanh chóng tìm tới nơi đó để hái nấm.

Sau khi loại nấm to như quả trứng gà ấy được cắt ra, người phụ nữ thấy bên trong có chất màu nâu xám và mềm mịn như bông vậy.

Một người bản địa cho biết:

"Đây là nấm Puffball, là loại ăn được hương vị ngon và mềm như đậu phụ. Nó còn có tác dụng chữa bệnh, có thể cầm máu, trị viêm họng...".

Tuy nhiên dù vậy thì trong mắt những người dân nơi đây, công dụng hữu hiệu nhất của loại nấm đặc biệt ấy chính là dùng để chế biến thành những món ăn mỹ vị...

Tiếng kêu thất thanh của vi khuẩn trước khi chết cứu sống đồng loại

Một số tế bào trong một bầy vi khuẩn 'la hét' truyền thông tin để các đồng loại khác có cơ hội sống sót cao hơn trước thuốc kháng sinh.

Đăng ngày: 28/07/2021
Cây trồng biến đổi gene tăng trưởng nhanh hơn 50%

Nghiên cứu mới cho thấy kỹ thuật chỉnh sửa ARN có thể giúp tạo ra nhiều mùa vụ hơn, cũng như tăng khả năng chịu hạn của cây trồng.

Đăng ngày: 27/07/2021
Phát hiện virus khổng lồ ở rãnh đại dương sâu nhất thế giới

Nhóm virus đầu tiên thu thập từ điểm sâu nhất ở rãnh Mariana bao gồm những virus khổng lớn hơn vi khuẩn, theo một nhóm nghiên cứu ở Thượng Hải.

Đăng ngày: 27/07/2021
Con ong tạo ra đội quân bất tử với hàng triệu bản sao

Các nhà khoa học phát hiện ra loại ong có thể tạo ra các bản sao hoàn hảo của chính mình và sử dụng các bản sao đó để xâm nhập vào tổ của đối thủ.

Đăng ngày: 23/07/2021
Virus sống sót sau 15.000 năm tuổi dưới sông băng Tây Tạng

Các nhà khoa học nghiên cứu sông băng tìm thấy virus gần 15.000 năm tuổi trong hai mẫu vật lõi băng lấy từ cao nguyên Tây Tạng.

Đăng ngày: 22/07/2021
Giải mã

Giải mã "cơn sốt" Mộc Hương - loài cây đắt đỏ sánh ngang lan đột biến

Nhìn như cây dại nhưng loài cây này kỳ thực có giá đắt không tưởng nhờ mùi hương độc đáo và nhiều công dụng hữu ích.

Đăng ngày: 21/07/2021
Những điều bạn chưa biết về khoai tây: Có họ hàng với cà chua, cà tím và nhiều cây có độc

Khoai tây là món ăn ưa thích của nhiều người nhưng không phải ai cũng biết loại củ hiền lành này lại là bà con gần với cà chua, cà tím, cùng họ với những cây đáng sợ ngay từ cái tên như cà độc dược.

Đăng ngày: 20/07/2021