Phát hiện thành phố bí ẩn 7.000 năm tuổi dưới lòng đất Ai Cập

Bộ Cổ vật Ai Cập cho biết nước này đã khai quật một thành phố có niên đại 7.000 năm (tức thuộc về triều đại đầu tiên của nền văn minh sông Nile) ở tỉnh Sohag.

Thành phố cổ này có khả năng là nơi ở của các quan chức cao cấp cùng những nhà mồ lớn. Vị trí mà các nhà khảo cổ tìm thấy tàn tích của thành phố nằm cách đền thờ Seti I khoảng 400m, ngay trong khu du lịch Luxor nổi tiếng.

Phát hiện thành phố bí ẩn 7.000 năm tuổi dưới lòng đất Ai Cập
Thành phố cổ được phát hiện gần Luxor - điểm du lich nổ tiếng ở Ai Cập. (ảnh Getty).

Các nhà khảo cổ phát hiện những túp lều, cốt gốm và công cụ sắt, cùng 15 ngôi mộ rất lớn, lớn hơn cả ngôi mộ các vị vua ở Abydos. Bộ Cổ vật cho biết các ngôi mộ lớn này có thể dành cho những người có địa vị xã hội cao bậc nhất thời Ai Cập cổ đại.

Đây có thể là chìa khóa mang lại những hiểu biết mới về Abydos – một trong những thành phố lâu đời nhất và từng là thủ đô của Ai Cập cổ đại cuối thời kỳ Tiền Triều đại.

Phát hiện trên còn mở ra cơ hội vực dậy nền du lịch đang sa sút của Ai Cập, vốn đã bị ảnh hưởng từ các cuộc chính biến ở quốc gia này vào năm 2011.

Hơn 14,7 triệu khách du lịch đến thăm Ai Cập vào năm 2010, giảm còn 9,8 triệu người trong năm 2011. Trong quý I năm 2016 chỉ 1,2 triệu lượt khách du lịch đến Ai Cập so với 2,2 triệu năm trước cùng kỳ năm ngoái.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Tình yêu vĩnh cửu qua bức ảnh nụ hôn 2.800 năm khiến nhiều người xúc động

Tình yêu vĩnh cửu qua bức ảnh nụ hôn 2.800 năm khiến nhiều người xúc động

Hai bộ xương được tìm thấy tại một địa điểm khai quật khảo cổ, tỉnh Tây Azerbaijan, Iran trong tư thế đang hướng về nhau và trao cho nhau nụ hôn có niên đại 2,800 năm.

Đăng ngày: 24/11/2016
Tiêu điểm
Khoa Học News