Phát minh mới trong việc điều khiển smartphone

Hiện nay người dùng có khá nhiều cách để tương tác với smartphone, qua màn hình cảm ứng, qua đồng hồ thông minh, qua vòng tay thông minh... Gần đây một nhóm các nhà khoa học đã có một phát minh mới trong việc điều khiển smartphone, đó là qua găng tay.

GoGlove là tên gọi của chiếc găng tay này, vậy điều gì làm chiếc găng tay GoGlove khác với những chiếc găng tay thông thường? Đó chính là khả năng điều khiển smartphone qua Bluetooth bằng các thao tác búng, chạm, nhấn của đầu ngón tay trong khi không cần phải động tới chiếc điện thoại. Có thể coi GoGlove như một chiếc găng tay thông minh.

Phát minh mới trong việc điều khiển smartphone
GoGlove là một phát minh mới giúp tăng khả năng tương tác và điều khiển smartphone.

Phát minh mới này thực sự rất phù hợp cho thời tiết mùa đông lạnh giá hoặc những quốc gia ở xứ lạnh. Với vai trò là một chiếc găng tay, GoGlove sẽ giữ ấm đôi bàn tay, đồng thời không cản trở công việc tương tác của người dùng với màn hình cảm ứng của smartphone, vốn cảm ứng không nhạy nếu sử dụng với găng tay. Hiện nay đã có một số loại màn hình cảm ứng siêu nhạy có thể phản hồi với cả găng tay, nhưng điều này cũng không thật sự lý tưởng.

Chiếc găng tay GoGlove sẽ thông qua một tag Bluetooth để điều khiển một số tác vụ cơ bản của smartphone như trình nghe nhạc, máy ảnh và các ứng dụng được tùy biến khác. Nhóm phát triển cũng sẽ công bố hàm API của GoGlove để các nhà phát triển viết thêm ứng dụng và phương thức điều khiển.

Phát minh mới trong việc điều khiển smartphone
Chiếc găng tay mới được phát minh này đi kèm một tag Bluetooth để điều khiển smartphone.

Sử dụng kết nối Bluetooth tiết kiệm điện, thời lượng sử dụng pin của chiếc găng tay và tag Bluetooth có thể lên tới 6 tháng, quá đủ cho người dùng vượt qua mùa đông lạnh giá.

Trên phần đầu ngón tay của chiếc găng tay có chứa các cảm biến để từ đó thao tác điều khiển smartphone. Thao tác điều khiển khá dễ dàng, dùng ngón cái để ấn vào các cảm biến đặt trên ngón tay khác và một lệnh đã được kích hoạt. Lệnh điều khiển này thông qua tag Bluetooth gắn ngoài để ra lệnh cho smartphone, đồng thời tag Bluetooth này cũng có thể sử dụng độc lập để điều khiển điện thoại mà không cần đến chiếc găng tay.

Phát minh mới trong việc điều khiển smartphone
Chiếc găng tay GoGlove là một phát minh mới trong việc điều khiển smartphone.

Chiếc găng tay được làm từ vật liệu cao cấp, đem đến cảm giác thoải mái khi sử dụng, các linh kiện trong găng tay cũng hoàn toàn chống nước, người sử dụng có thể tùy ý giặt chiếc găng tay mà không phải lo xảy ra bất kì hư hại.

Giá khởi điểm cho đôi găng tay GoGlove là 150USD, người sử dụng cũng có thể mua riêng chiếc tag Bluetooth để sủ dụng với giá 49USD hoặc đặt mua với số lượng lớn để mua với giá rẻ hơn. Dự kiến chiếc găng tay GoGlove sẽ được giao hàng vào năm tới.

Tham khảo: Gizmag.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Phát minh loại thuốc uống một liều kéo dài tác dụng trong hai tuần

Phát minh loại thuốc uống một liều kéo dài tác dụng trong hai tuần

Trong một nghiên cứu đăng trên tạp chí Science Translational Medicine ngày 16/11, các nhà khoa học của Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) của Mỹ đã điều chế ra loại thuốc mới mà sau khi uống, có thể bám trụ trong dạ dày và dần phát tán thuốc trong thời gian hai tuần.

Đăng ngày: 22/11/2016
Nhật phát minh máy giúp bạn ăn thực phẩm

Nhật phát minh máy giúp bạn ăn thực phẩm "ảo" nhưng cảm nhận được vị "thật"

Nếu bạn đã từng thèm chảy nước miếng khi nhìn thấy các món ăn được bày biện tinh tươm trên Instagram, bạn thắc mắc không biết chúng có mùi vị sao? Một công nghệ mới có thể đem đến câu trả lời.

Đăng ngày: 12/11/2016
Bất ngờ với 10 đồ vật quen thuộc đều do phụ nữ phát minh

Bất ngờ với 10 đồ vật quen thuộc đều do phụ nữ phát minh

Xưa nay, khi nói đến phát minh hay sự sáng tạo, người ta hay nghĩ nhiều đến đấng mày râu. Nhưng trong kho tàng những phát kiến của nhân loại, có không ít các sáng chế mang dấu ấn của phái nữ và có ảnh hưởng không hề nhỏ đến cuộc sống của chúng ta ngày nay.

Đăng ngày: 11/11/2016
Cô bé 10 tuổi sáng tạo ra băng gạc vết thương cực thông minh

Cô bé 10 tuổi sáng tạo ra băng gạc vết thương cực thông minh

Cô bé người Úc 10 tuổi đã có được cho mình một chuyến tham quan NASA sau khi bé phát minh được công cụ phân phát gạc dính.

Đăng ngày: 10/11/2016
Tấm pin Mặt Trời có khả năng lọc nước thẳng từ không khí

Tấm pin Mặt Trời có khả năng lọc nước thẳng từ không khí

Bằng cách lọc và hấp thụ hơi nước trực tiếp trong không khí, mỗi tấm pin có thể lọc được 5 lít nước mỗi ngày và có bồn chứa lên đến 30 lít.

Đăng ngày: 02/11/2016
Máy phát điện mini giá 5 USD của cô bé 13 tuổi

Máy phát điện mini giá 5 USD của cô bé 13 tuổi

Với chi phí chỉ khoảng 5 USD (110,000 VNĐ) những chiếc "lá Mặt Trời" của Maanasa Mendu đã có thể sản sinh nguồn năng lượng sạch từ ánh nắng mặt trời, gió, mưa...

Đăng ngày: 26/10/2016
Phát minh thành công máy tạo nước từ không khí

Phát minh thành công máy tạo nước từ không khí

Một công ty Israel có tên Water-Gen vừa trình làng cỗ máy có thể tạo ra nước từ không khí.

Đăng ngày: 23/09/2016
Tiêu điểm
Khoa Học News