Phi hành gia Trung Quốc trở về Trái Đất sau một tháng trên vũ trụ

Khoang tàu vũ trụ Thần Châu 11 chở hai phi hành gia Trung Quốc vừa tiếp đất thành công ở khu tự trị Nội Mông, Trung Quốc.

Khoang đổ bộ của tàu vũ trụ Thần Châu 11 mang theo hai phi hành gia tiếp đất an toàn xuống phía bắc khu tự trị Nội Mông, Trung Quốc lúc 14 giờ chiều ngày 18/11 hoàn thành sứ mệnh không gian kéo dài nhất của nước này, theo Reuters.

Phi hành gia Trung Quốc trở về Trái Đất sau một tháng trên vũ trụ
Khoang đổ bộ của tàu Thần Châu 11 mang theo hai phi hành gia Trung Quốc tiếp đất thành công. (Ảnh: News.cn).

Truyền hình trung ương Trung Quốc đã công bố hình ảnh khoang tàu vũ trụ nằm trên mặt đất giữa lá cờ Trung Quốc và đội hỗ trợ. Hai phi hành gia Cảnh Hải Bằng và Trần Đông phải trải qua các bài kiểm tra y tế trước khi rời khỏi khoang tàu. Ông Zhang Youxia, người chỉ huy nhiệm vụ, cho biết họ đang trong tình trạng sức khỏe tốt.

"Nhiệm vụ trên trạm vũ trụ Thiên Cung 2 và tàu vũ trụ Thần Châu 11 đã kết thúc thành công", Zhang nói.

Hai phi hành gia đã trải qua 30 ngày trên trạm vũ trụ Thiên Cung 2 để thực hiện các thí nghiệm nhằm chuẩn bị cho kế hoạch xây dựng trạm không gian cố định có người lái vào năm 2020 của Trung Quốc. Trạm vũ trụ Thiên Cung 2 sẽ tiếp tục ở lại quỹ đạo và chuẩn bị cho lần kết nối tiếp theo với Tianzhou 1, tàu vũ trụ chở hàng đầu tiên của Trung Quốc, vào tháng 4 năm sau.

Nhà khoa học Việt nói gì về dự báo của Stephen Hawking?

Các nhà khoa học Việt đã đưa ra quan điểm của mình trước dự đoán của nhà Vật lý học Stephen Hawking rằng nhân loại sẽ bị hủy diệt sau 1.000 năm nữa.

Đăng ngày: 24/11/2016
Trang phục “Gấu trắng” giúp các phi hành gia không bị lạnh cóng

Theo ông Dmitry Gaidukov, chuyên gia từ Trung tâm Đào tạo phi hành gia mang tên Gagarin, bộ trang phục mới do Nga sản xuất với tên gọi không chính thức là "Gấu trắng" mặc ra bên ngoài bộ đồ bay sẽ bảo vệ các phi hành gia khỏi lạnh cóng, gió mạnh hay mưa lớn.

Đăng ngày: 23/11/2016
Phát hiện hàng trăm UFO rời mặt trăng?

Một người dùng YouTube tuyên bố đã quan sát được cảnh hàng trăm đĩa bay cất cánh khỏi bề mặt mặt trăng, tuy nhiên không rõ về độ xác thực.

Đăng ngày: 23/11/2016
Những đợt bùng phát tia gamma khó lý giải trong vũ trụ

Các nhà khoa học Mỹ lần đầu phát hiện sự giải phóng mạnh mẽ bức xạ tia gamma đi kèm những đợt bùng phát sóng vô tuyến trong thời gian cực ngắn.

Đăng ngày: 22/11/2016
Hình ảnh tuyệt đẹp về Ngân Hà khi quan sát qua sóng vô tuyến

Khi quan sát bầu trời, chúng ta quan sát bằng ánh sáng ở bước sóng thông thường mà mắt người có thể thấy được. Tuy nhiên, ở những bước sóng như vô tuyến hay hồng ngoại, mắt người sẽ không thấy được và hình ảnh khi quan sát qua các bước sóng này sẽ rất thú vị.

Mảnh thiên thạch hơn 4,5 tỷ năm tuổi lao xuống trang trại Australia

Mảnh vỡ hình viên gạch, nặng 1,15kg của thiên thạch 4,56 tỷ năm tuổi được tìm thấy ở thành phố Perth, Australia.

Đăng ngày: 22/11/2016
Obama ủy quyền cho Hillary Clinton tiết lộ sự thật người ngoài hành tinh?

Mặc dù trong chiến dịch bầu cử, ông Donald Trump cho thấy mối quan tâm trong việc thăm dò không gian, song một chuyên gia về UFO khẳng định, Trump vẫn muốn bà Hillary Clinton tiết lộ sự thật về người ngoài hành tinh.

Đăng ngày: 21/11/2016