Phòng đặt ngai vàng trong tàn tích lâu đài cổ

Nhóm chuyên gia phát hiện hành lang với nhiều cột chống dẫn đến căn phòng lưu giữ dấu tích của một chiếc ghế ngồi, nhiều khả năng là ngai vàng.

Phòng đặt ngai vàng trong tàn tích lâu đài cổ
Phần còn lại của lâu đài hai tầng Zominthos trên đảo Crete. (Ảnh: Fox News).

Nhóm nghiên cứu của nhà khảo cổ Efi Sapouna-Sakellarakis tiến hành khai quật Zominthos, lâu đài hai tầng đồ sộ được xây dựng theo kiến trúc Minoan, trên núi Psiloritis, đảo Crete, Fox News hôm 4/10 đưa tin. Đây là địa điểm khảo cổ quan trọng tồn tại từ khoảng năm 1900 trước Công nguyên.

Ngoài phòng đặt ngai vàng, các nhà khoa học còn tìm thấy dấu vết xưởng chế tạo kim loại, những đoạn ống của hệ thống thoát nước và nhiều bình lọ bằng đất sét trong lâu đài. Một số bình lọ trong số này có thể từng được dùng trong các nghi thức cổ xưa.

Năm ngoái, các nhà khảo cổ tìm thấy tàn tích của một thành phố cổ ở miền nam Peloponnese. Thành phố này được cho là nơi sinh sống của tù nhân từ chiến tranh thành Troy, cuộc chiến quan trọng xuất hiện trong thần thoại Hy Lạp. Cũng trong năm 2018, nhà nghiên cứu Jon Adams cùng đồng nghiệp tìm thấy xác tàu nguyên vẹn cổ nhất thế giới chìm dưới Biển Đen. Con tàu dài 23 mét tồn tại từ thời Hy Lạp cổ đại cách đây 2.400 năm.

Cách giải trí của người Viking: Đến trượt tuyết cũng phải máu lửa nhất lịch sử

Dù nổi tiếng ưa cướp bóc, bạo lực, người Viking ngày xưa cũng có lúc buông gươm, thoải mái thả mình tận hưởng các thú tiêu khiển giữa mùa đông đóng băng. Có điều muốn đua với họ, bạn cần thần kinh thép.

Đăng ngày: 08/10/2019
Sửa cống, đào được… nguyên ngôi đền bí ẩn 2.200 tuổi

Một ngôi đền cổ đại thời các pharaoh, lộng lẫy và bí ẩn, đã được tìm thấy một cách hy hữu bên bờ sông Nile, địa phận Ai Cập.

Phát hiện hóa thạch “rồng sắt” 96 triệu năm tuổi, hàm răng sắc như dao cạo ở Úc

Các nhà khảo cổ học đào được bộ xương hóa thạch 96 triệu năm tuổi của  một loài thằn lằn bay trong một trai trại chăn cừu ở Úc.

Kho đồng vàng triệu đô trong xác tàu đắm 200 năm

Nhóm thợ lặn trục vớt tiền vàng cùng nhiều vật dụng cổ trong quá trình nghiên cứu xác tàu SS North Carolina.

Tìm thấy “kho báu” chứa nhiều đồ cổ La Mã ở Tây Ban Nha

Cách không xa các bãi biển đầy khách du lịch ở Tây Ban Nha, các nhà khảo cổ học vừa phát hiện ra một đáy biển ngập rác với gần… 100 bình cổ La Mã và một con tàu đắm có niên đại 1.800 năm tuổi.

Đăng ngày: 06/10/2019
Phát hiện hóa thạch tê giác Rhinoceros siensis gần đồng bào Rục

Theo ông Trí, 2 người Rục phát hiện các hóa thạch tê giác Rhinoceros siensis là ông Trần Xuân Báo, Trần Xuân Lê đã dẫn ông Đinh Huy Trí đến hang động có lòng hang rộng 2m, chiều cao 15m, chiều dài 20m, cuối hang có 1 vũng nước ngầm từ dưới lên.

Đăng ngày: 05/10/2019
Tình cờ phát hiện “kho báu“ trăm năm chôn sâu trong băng giá Nam Cực

Các nhà nghiên cứu đã tình cờ phát hiện một “kho báu bất ngờ“ được chôn sâu dưới lớp băng của Nam Cực trong hơn một thế kỷ.

Đăng ngày: 04/10/2019