Quần áo tự điều chỉnh nhiệt độ chống các bệnh da liễu

Tăng nhiệt khi lạnh, hạ nhiệt khi nóng giúp cơ thể luôn ở nhiệt độ hoàn hảo nhất, chữa được nhiều bệnh về da liễu là loài quần áo trong tương lai khi chúng được trang bị các "túi nano" nhỏ hơn hàng nghìn lần chiều rộng của sợi tóc.

DK ngày 30/10 cho hay, các nhà khoa học Bồ Đào Nha đã phát triển các viên nang nhỏ bé có khả năng hấp thụ và giải phóng nhiệt. Những "túi nano" này nhỏ hơn hàng nghìn lần chiều rộng của tóc người, được làm từ tinh bột và chứa đầy một lượng nhỏ chất sáp và có thể gắn vào quần áo.

Quần áo tự điều chỉnh nhiệt độ chống các bệnh da liễu
Cơ thể nóng chất sáp tan chảy, lạnh thì đóng băng lại.

Các nhà khoa học tin rằng, điều này có thể dẫn đến cho ra đời nhiều loại quần áo thể thao hoàn toàn mới.

Khi các hạt nano được gắn với các vật liệu làm thay đổi tính chất của chúng quanh nhiệt độ da người. Chúng có thể giúp cho người sử dụng mát đi bằng cách hấp thụ năng lượng, hoặc làm ấm lên bằng cách giải phóng năng lượng khi nó vón cục lại.

Quần áo tự điều chỉnh nhiệt độ chống các bệnh da liễu
Qua kính hiển vi thấy các hạt nano siêu nhỏ gắn chặt sợi quần áo.

Quần áo tự điều chỉnh nhiệt độ chống các bệnh da liễu
Hoạt động như tuyến mồ hôi cơ thể.

Nhóm nghiên cứu đang hợp tác với công ty hóa chất và dệt Devan của Bỉ để phát triển công nghệ cùng với một số công ty da liễu.

Họ hy vọng sẽ thích ứng với các viên nhộng nên chúng cũng có thể được sử dụng như một cách để cung cấp dầu thực vật tự nhiên có thể giết chết vi khuẩn để giúp điều trị các chứng bệnh ngoài da như bệnh chàm.

Những công nghệ được kỳ vọng sẽ thay đổi cuộc sống của con người trong tương lai

Lọc nước biển thành nước ngọt, vắc xin điện tử chữa bách bệnh... những công nghệ này sẽ giúp cải thiện cuộc sống con người trong tương lai.

Đăng ngày: 28/02/2018
Bitcoin là gì?

Dự án “tiền tệ ảo thử nghiệm” này đang trở thành một trong những chủ đề nóng nhất của giới công nghệ cũng như giới kinh tế.

Đăng ngày: 28/02/2018
Ánh sáng cong sẽ giúp tốc độ truyền dữ liệu không dây vượt cả... cáp quang

Theo Engadget, cáp quang tuy có tốc độ rất nhanh nhưng vẫn có một giới hạn: bạn vẫn sẽ cần...dây để truyền tải dữ liệu, khiến việc truyền tải này gặp khó khăn ở một số khu vực nhất định.

Đăng ngày: 01/11/2017
Tạo ra vật liệu hai chiều không thể tìm thấy trong tự nhiên

Một nhóm các nhà nghiên cứu thuộc Trường Đại học RMIT ở Melbourne, Australia vừa phát triển thành công một loại vật liệu 2D siêu mỏng với độ dày chỉ tương đương các nguyên tử.

Đăng ngày: 01/11/2017
Thụy Sỹ phát triển thành công robot lươn phát hiện ô nhiễm trong nước

Các nhà khoa học tại Đại học Bách khoa Liên bang Lausanne vừa phát triển thành công robot lươn có khả năng phát hiện ô nhiễm trong nước.

Dự án trồng rau trong container giữa lòng New York của em trai Elon Musk

Kimbal Musk, em trai tỷ phú lừng danh Elon Musk, đang phát triển một nông trang bằng những chiếc thùng container giữa lòng thành phố New York, Mỹ.

Đăng ngày: 31/10/2017
Hà Lan lát đường bằng giấy vệ sinh tái chế

Thị trấn Friesland ở Hà Lan có một con đường đạp xe dài khoảng 1km được lát bằng… giấy vệ sinh đã dùng rồi.

Đăng ngày: 31/10/2017