Rết cắn chết và ăn hết một con rắn đang đẻ trứng

Tội nghiệp con rắn, đang đẻ dở trứng thì bị tóm. "Không cho nó đẻ trứng" là có thật...

Vâng, một con rết to tướng đi săn cả rắn làm bữa tối. Tự nhiên đem lại cho chúng ta toàn những điều thú vị.

Mới đây thôi, các nhà sinh vật học Thái Lan đã bắt gặp được sự kiện đáng sợ này, và đáng buồn hơn cho con rắn: nó đang đẻ trứng thì bị con rết tấn công. Có lẽ, đây là lúc mà khả năng tự vệ của nó yếu nhất, con rết quả là khôn ranh.

Rết cắn chết và ăn hết một con rắn đang đẻ trứng
Cảnh tượng con rết vật chết con rắn hiếm có và đáng sợ.

Người ta vẫn biết loài rết thuộc nhóm Scolopendrid này không chỉ săn những loài côn trùng nhỏ, mà chúng còn “thịt” cả những loài có xương sống nhỏ nữa. Đã có lần, các nhà khoa học bắt gặp loài rết có thể dài tới 10cm này mò vảo ổ thỏ bắt thỏ con, ăn thịt thằn lằn, dơi và có khi cả chim nữa.

Các nhà sinh học tin rằng con rết này chỉ là thú săn mồi cơ hội - tiện mồm gặp gì ăn nấy, chứ nó không chủ đích rình rập những loài có xương sống to lớn. Khẳng định này cũng vẫn làm ta hơi sợ: chúng hoàn toàn có thể ăn loài to lớn hơn dữ dằn hơn, chẳng qua là chúng không thích thôi. Bên cạnh đó, cảnh tượng con rết vật chết con rắn cũng hiếm có và đáng sợ không kém.

“Khi được phát hiện ra, con rết lúc đó đang quấn vòng quanh con rắn, tấn công khi con rắn đang tiến hành đẻ trứng và đã đẻ được ba quả rồi, có lẽ trong cơ thể rắn vẫn còn hai quả nữa”, báo cáo khoa học nêu rõ.

Các nhà nghiên cứu Thái Lan đã không can thiệp vào cuộc tấn công này, mà họ cũng không được phép: hãy để tự nhiên. Họ chụp lại được rất nhiều ảnh, giúp xác định được giống loài con rết và con rắn.

Rết cắn chết và ăn hết một con rắn đang đẻ trứng
Đây cũng là trường hợp rắn đang đẻ trứng thì bị tấn công đầu tiên được ghi lại.

Họ kết luận rằng dựa trên những quan sát và những báo cáo trước đây, đã có thể cho rằng loài rết khổng lồ này ăn nhiều thứ khác hơn là côn trùng, bởi lẽ lượng dinh dưỡng dồi dào từ rắn và từ những loài cóc sẽ hơn nhiều mấy con dế, con bọ cỏn con; lần bắt gặp này đã khẳng định điều đó. Đây cũng là trường hợp rắn đang đẻ trứng thì bị tấn công đầu tiên được ghi lại.

Nghiên cứu này được đăng tải trên Tạp chí Hành vi Côn trùng.

Tự nhiên thật đẹp …

Mưa lớn ở Úc làm lộ diện loài giun đất khổng lồ ai xem qua cũng ngỡ là rắn

Nói đến Úc, ta nghĩ ngay đến xứ sở của loài chuột túi kangaroo nhưng bạn có hay, nơi đây cũng được coi là vùng đất của loài giun khổng lồ?

Đăng ngày: 31/10/2017
Lợn có móng vuốt sắc nhọn và bơi rất giỏi gây sốc

Loài động vật kỳ lạ này có cơ thể của một con thú ăn kiến, tai thỏ, mõm lợn và đuôi của kangaroo. Chính vì thế, chúng được coi là loài lợn quái dị nhất hành tinh.

Đăng ngày: 30/10/2017
Phát hiện loài cá cũng có các trạng thái cảm xúc

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành theo dõi loài cá tráp biển sau khi cho chúng làm quen trong môi trường điều kiện thuận lợi hoặc bất thuận lợi nhằm kích chúng tạo nên trạng thái cảm xúc.

Đăng ngày: 30/10/2017
Loài cua kỳ lạ có mai giống hệt khuôn mặt người

Loài cua này có tên là Heikegani hay Heike, thỉnh thoảng người ta gọi chúng là cua Samurai.

Đăng ngày: 29/10/2017
Vụ hành hình voi sát nhân rúng động nước Mỹ năm 1916

Câu chuyện của Mary bắt đầu vào cuối thế kỷ 19 với Charlie Sparks, một người biểu diễn xiếc từ năm 8 tuổi. Cha ông đã mua con voi châu Á 4 tuổi này và đặt tên là Mary.

Đăng ngày: 28/10/2017
Phẫu thuật cứu gấu đen có lưỡi sưng to như quả bóng

Ca phẫu thuật mang tới cơ hội sống thứ hai cho con gấu đen có chiếc lưỡi nặng ba kilogram, to đến mức nó phải kéo lê trên mặt đất.

Đăng ngày: 28/10/2017