Robocon 2016: "Tượng đài bất bại” Lạc Hồng lần đầu nếm mùi thua cuộc

Tại vòng 1/8 của VCK Robocon Việt Nam 2016, lần đầu tiên 1 đội tuyển của trường Đại học Lạc Hồng chịu thất bại trước một đội tuyển đến từ trường khác.

Các lượt trận tại vòng 1/8 của vòng chung kết cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam 2016 diễn ra vô cùng kịch tính và căng thẳng. Khác với vòng bảng với thể thức thi đấu vòng tròn một lượt, các đối tuyển đấu loại trực tiếp tại vòng 1/8, do đó, bất cứ sai lầm nào cũng có thể khiến các đội chơi phải trả giá.

Trong trận đấu đầu tiên, với việc Eco Robot liên tục gặp lỗi, đội tuyển SKH_TDH MASTER của Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên đã nhận thất bại trước chiến thắng Chai-Yo ở giây thứ 100 của đội tuyển CĐHN_03 đến từ Cao đẳng nghề Cơ điện Hà Nội. Mặc dù được đánh giá thấp hơn đối thủ tại vòng chung kết, tuy nhiên, đội tuyển CĐHN_03 đã tạo nên điều bất ngờ và giành quyền đi tiếp vào tứ kết.

Robocon 2016: Tượng đài bất bại” Lạc Hồng lần đầu nếm mùi thua cuộc
Vòng 1/8 của vòng chung kết cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam 2016 diễn ra vô cùng kịch tính.

Sau khi chiếm lĩnh toàn bộ vị trí nhất bảng ở vòng trước, các đội tuyển của trường Đại học Lạc Hồng tiếp tục đánh bại các đối thủ với chiến thắng "thần tốc" tại vòng 1/8. Cụ thể, đội tuyển LH - F đã hạ gục Sao Đỏ ĐT02 của Đại học Sao Đỏ với chiến thắng tuyệt đối Chai-Yo chỉ trong 21 giây. Tiếp đó, LH - SEA đánh bại ĐT1 của Đại học Công nghiệp Hà Nội ở giây thứ 22. Tiếp tục giữ phong độ như vòng bảng, LH - FF khiến đội tuyển VV01 của Đại học Công nghiệp Hà Nội phải dừng bước chỉ trong 20 giây. Mặc dù mắc lỗi ở thao tác nhấn nút "tất thắng", đội tuyển LH - GE vẫn giành chiến thắng Chai-Yo trước WAI 1 của Đại học Công nghiệp Hà Nội trong thời gian 21 giây.

Tại vòng 1/8, đội tuyển SVI - 02 của Đại học Trần Đại Nghĩa vẫn sử dụng Hybrid Robot điều khiển bằng tay và di chuyển từng bước chắc chắn. Trong khi đó, đội tuyển ĐT2 đến từ Đại học Công nghiệp Hà Nội đã sử dụng Hybrid Robot chạy tự động hoàn toàn. Tuy nhiên, do Hybrid Robot gặp sự cố ngay từ khi bắt đầu trận đấu, đội tuyển cuối cùng của Đại học Công nghiệp Hà Nội lọt vào vòng 1/8 đã phải nhìn SVI - 02 giành chiến thắng Chai-Yo ở 1 phút 18 giây.

Robocon 2016: Tượng đài bất bại” Lạc Hồng lần đầu nếm mùi thua cuộc
Đội tuyển LH - F đã hạ gục Sao Đỏ ĐT02 của Đại học Sao Đỏ với chiến thắng tuyệt đối Chai-Yo chỉ trong 21 giây.

May mắn tiếp tục "mỉm cười" với đội tuyển đến từ Đại học Trần Đại Nghĩa. Trước đối thủ sở hữu Hybrid Robot và Eco Robot hoạt động rất ổn định như LH - ACE của Đại học Lạc Hồng, robot điều khiển bằng tay của SVI - 01, đội tuyển còn lại của Đại học Trần Đại Nghĩa tại vòng chung kết, khó có cơ hội giành chiến thắng. Tuy nhiên, điều bất ngờ đã xảy ra khi Eco Robot của LH - ACE bị rơi khỏi khu vực sườn đồi. Trước cơ hội hiếm có này, dù gặp rắc rối trong phần khởi động, SVI - 01 đã nhanh chóng tiến tới khu vực trạm turbine gió. Tuy nhiên, với tốc độ "thần sầu", LH - ACE đã lội ngược dòng thành công và giành chiến thắng tuyệt đối Chai-Yo ở 1 phút 10 giây.

Robocon 2016: Tượng đài bất bại” Lạc Hồng lần đầu nếm mùi thua cuộc
Trong cuộc thi này, lần đầu tiên 1 đội của đại học Lạc Hồng chịu thất bại trước 1 đội tuyển đến từ trường khác.

Trận thi đấu cuối cùng của vòng 1/8 diễn ra giữa LH - BIT của Đại học Lạc Hồng và HA TINH TECH - DHA của Cao đẳng nghề Công nghệ Hà Tĩnh được đánh giá là trận chung kết sớm bởi hai đội đều ghi được những thành tích đáng nể tại vòng bảng. Với phần khởi đầu có phần vượt trội hơn, Eco Robot của HA TINH TECH - DHA đã nhanh chóng tiến đến trạm turbine. Trong khi đó, Eco Robot của LH - BIT đã bị rơi khỏi khu vực lên đồi do gặp sự cố. Niềm vui "vỡ òa" trên khuôn mặt các thành viên của HA TINH TECH - DHA khi họ hạ gục LH - BIT với chiến thắng tuyệt đối Chai-Yo chỉ trong 23 giây. Đây là lần đầu tiên một đội tuyển của Đại học Lạc Hồng chịu thất bại trước một đội tuyển đến từ trường khác tại cuộc thi Robocon Việt Nam 2016.

Kết quả, 8 đội tuyển sẽ đi tiếp vào tứ kết bao gồm:

- Đội tuyển CĐHN_03 (Cao đẳng nghề Cơ điện Hà Nội)

- Đội tuyển LH - F (Đại học Lạc Hồng)

- Đội tuyển LH - F (Đại học Lạc Hồng)

- Đội tuyển LH - SEA (Đại học Lạc Hồng)

- Đội tuyển LH - FF (Đại học Lạc Hồng)

- Đội tuyển LH - GE (Đại học Lạc Hồng)

- Đội tuyển SVI - 02 (Đại học Trần Đại Nghĩa)

- Đội tuyển LH - ACE (Đại học Lạc Hồng)

- Đội tuyển HA TINH TECH - DHA (Cao đẳng nghề Công nghệ Hà Tĩnh)

  • Khởi tranh Robocon Việt Nam 2016
  • Lần đầu tiên robot sinh thái xuất hiện trong cuộc thi Robocon
Loading...
TIN CŨ HƠN
Nhà vật lý thiên tài Stephen Hawking yên nghỉ giữa Darwin và Newton

Nhà vật lý thiên tài Stephen Hawking yên nghỉ giữa Darwin và Newton

Hàng ngàn người đã tập trung tại buổi lễ tưởng niệm ở tu viện Westminster vào ngày 15/6 để bày tỏ lòng kính trọng tới nhà vật lý thiên tài Stephen Hawking.

Đăng ngày: 20/06/2018
Kết quả họp báo NASA: Tìm ra dấu vết của sự sống trên sao Hỏa trong quá khứ, và có thể bây giờ vẫn còn

Kết quả họp báo NASA: Tìm ra dấu vết của sự sống trên sao Hỏa trong quá khứ, và có thể bây giờ vẫn còn

Như đã đưa tin thì mới đây, NASA đã tổ chức họp báo công bố một phát hiện quan trọng đến từ robot tự hành Curiosity trên sao Hỏa

Đăng ngày: 08/06/2018
Cách xem họp báo gấp của NASA về

Cách xem họp báo gấp của NASA về "một phát hiện rất lớn" trên sao Hỏa đêm 7/6/2018 Online

Mới đây, trang chủ của NASA đưa ra thông báo rằng họ đã có "một phát hiện rất lớn" trên sao Hỏa, và sẽ gấp rút tổ chức một cuộc họp báo để hé lộ nó.

Đăng ngày: 07/06/2018
NASA sắp công bố phát hiện mới về sự sống trên sao Hỏa

NASA sắp công bố phát hiện mới về sự sống trên sao Hỏa

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) sẽ tổ chức họp báo vào 1 giờ sáng ngày 8/6 theo giờ Việt Nam nhằm chia sẻ phát hiện mới nhất về sao Hỏa, theo Express.

Đăng ngày: 06/06/2018
Ba nhà khoa học giành giải Tạ Quang Bửu được vinh danh

Ba nhà khoa học giành giải Tạ Quang Bửu được vinh danh

Ba tác giả đều có công trình xuất sắc công bố quốc tế và đóng góp quan trọng cho khoa học Việt Nam.

Đăng ngày: 18/05/2018
Hai nhà khoa học đoạt giải Nobel tới Việt Nam

Hai nhà khoa học đoạt giải Nobel tới Việt Nam

Giáo sư giải Nobel Vật lý 1999 và Nobel Kinh tế 2004 vừa đến Bình Định để dự hội thảo Khoa học vì sự phát triển.

Đăng ngày: 09/05/2018
Ba nữ sinh lớp 11 lập kỷ lục tại cuộc thi của NASA

Ba nữ sinh lớp 11 lập kỷ lục tại cuộc thi của NASA

Đây cũng là đội thi gồm toàn nữ sinh da màu duy nhất tiến sâu được đến thế trong cuộc thi này.

Đăng ngày: 07/05/2018
Tiêu điểm
Khoa Học News