Sinh vật biển nặng 150kg dạt vào bãi biển Australia

Các chuyên gia cho rằng đây có thể là cá mú nghệ, nhưng chưa rõ nguyên nhân khiến sinh vật này chết và dạt bờ.

John Lindholm cùng vợ phát hiện xác một con cá nặng khoảng 150kg và dài 1,8m dạt vào bãi biển Moore Park ở Queensland, Australia, International Business Times hôm 8/3 đưa tin. Lindholm chưa từng thấy con cá nào như vậy và không thể xác định sinh vật này thuộc loài nào.

Sinh vật biển nặng 150kg dạt vào bãi biển Australia
Xác con cá dài gần hai mét dạt vào bãi biển Moore Park. (Ảnh: Newsweek).

"Tôi đã nghĩ đây có thể là cá mú, nhưng dường như nó không khớp với những gì mọi người miêu tả cho tôi", Lindholm nói. Anh chia sẻ hình ảnh này trên mạng xã hội để những người khác giúp tìm ra loài vật này. Một số ý kiến cho rằng đây là cá mú, cá tuyết hoặc cá rô biển.

Có vẻ con cá không chịu tổn thương nào về cơ thể, Lindholm nhận định. Anh cho rằng có thể nó đã sống đủ lâu và đến lúc qua đời.

Cơ quan quản lý hoạt động thuyền và đánh bắt cá Queensland (QBFP) tham khảo ý kiến của các chuyên gia tại Bảo tàng Queensland để xác định xem sinh vật này thuộc loài nào. Dù tình trạng của con cá khiến các chuyên gia khó kết luận chắc chắn, họ tin rằng đây là cá mú nghệ. Nhóm chuyên gia cũng chưa rõ nguyên nhân khiến con cá chết và dạt vào bãi biển.

Ở Queensland, việc đánh bắt và sở hữu cá mú nghệ bị cấm. "Nếu vô tình bắt được những sinh vật nằm trong danh sách cần bảo vệ, không nên di chuyển chúng ra khỏi nước mà phải nhanh chóng thả lại chúng xuống nước một cách cẩn thận", phát ngôn viên tại QBFP cho biết.

Thủy triều đen là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục thủy triều đen

Thuỷ triều đen thực ra chỉ là câu nói nghĩa bóng của những đợt tràn dầu biển, những đợt hàng hoá có hại nhập lậu, ô nhiễm môi trường.

Đăng ngày: 26/03/2018
Hình ảnh hiếm về loài cá mập sống thọ 5 thế kỷ

Nhà nghiên cứu Brynn Devine và Laura Wheeland bất ngờ trông thấy con cá mập Greenland lộ ra từ lớp bùn sâu và nhìn chằm chằm ống kính máy quay gắn mồi nhử ở đáy biển ngoài khơi Nunavut.

Đăng ngày: 09/03/2018
Sau bão

Sau bão "Quái thú phương Đông" càn quét, sinh vật biển chết như ngả rạ

Vài ngày trước, Anh Quốc và một số quốc gia tại châu Âu đã chìm trong băng giá đợt không khí lạnh từ Siberia, cùng sự ảnh hưởng của Emma - cơn bão được mệnh danh là "Quái thú phương Đông".

Đăng ngày: 07/03/2018
Bất ngờ phát hiện

Bất ngờ phát hiện "siêu quần thể" hơn 1,5 triệu con chim cánh cụt chưa từng biết ở Nam Cực

Chính vị trí hẻo lánh của hòn đảo đã giúp chim cánh cụt phát triển mạnh mẽ.

Đăng ngày: 04/03/2018
Phát hiện loài cá mập mới ở Đại Tây Dương

Các nhà khoa học từ Viện Công nghệ Florida, Mỹ phát hiện một loài cá mập sáu mang mới ở vùng biển ngoài khơi Belize, thuộc Đại Tây Dương, IFL Sciencehôm 23/2 đưa tin.

Đăng ngày: 28/02/2018
Đàn cá mập lụa áp sát cá mập voi để cọ lưng

Trong video, những con cá mập lụa nhỏ hơn đang thay phiên nhau cọ xát vào mình cá mập voi.

Đăng ngày: 23/02/2018
Những quái ngư dưới vực biển sâu 4.800m ở Australia

Quá trình tìm hiểu đòi hỏi các nhà nghiên cứu phải thu thập nhiều dữ liệu hữu hình hết mức có thể. 100 loài khác nhau thu thập từ chuyến thám hiểm đang được nghiên cứu tại CSIRO.

Đăng ngày: 23/02/2018