Sinh vật mới được đặt tên theo Donald Trump vì một lý do chẳng ai ngờ tới

Cái tên của vị tổng thống Hoa Kỳ thứ 45 đã được lựa chọn theo cái cách thực sự không ai nghĩ đến.

Mới đây, các chuyên gia sinh vật học tại miền Nam California (Mỹ) đã tìm ra một sinh vật hoàn toàn mới. Đó là một loài bướm, hiện đang trong tình trạng nguy hiểm do môi trường sống bị phá hủy.

Nhưng câu chuyện thú vị ở đây là loài bướm mới được đặt tên theo vị tổng thống thứ 45 của Mỹ - ông Donald Trump. Cụ thể, nó có tên là Neopalpa donaldtrumpi.

Bướm Neopalpa donaldtrumpi.

Tại sao lại đặt tên như vậy? Theo giới chuyên gia, cái tên này sẽ giúp loài bướm trông có vẻ quan trọng hơn, qua đó làm tăng ý thức, cũng đem lại tiềm năng bảo tồn cho chúng.

Tuy nhiên, lý do thực sự là vì loài bướm này có... mái tóc giống y như ông Trump.

Sinh vật mới được đặt tên theo Donald Trump vì một lý do chẳng ai ngờ tới
Tóc của loài bướm được cho là giống Donald Trump.

Theo tiến sĩ Vazrick Nazari - người đứng đầu nghiên cứu về loài bướm: "Loài bướm mới được đặt tên theo Donald Trump - tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ. Nguyên do lựa chọn cái tên này là vì mong muốn thu hút sự chú ý của công chúng nhằm bảo vệ môi trường sống vốn rất eo hẹp của chúng. "Lý do quan trọng hơn là do phần đầu của loài bướm có túm lông trông rất giống mái tóc của ông Trump".

Loài bướm đêm mới có nguồn gốc ở bang California của Mỹ và bán đảo Baja của Mexico, dọc bức tường biên giới mà ông Trump đề xuất xây dựng giữa hai quốc gia. Chúng đang sống tại khu vực có mật độ dân cư cao, nên đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng nghiêm trọng vì môi trường sống tự nhiên bị thu hẹp.

Sinh vật mới được đặt tên theo Donald Trump vì một lý do chẳng ai ngờ tới
Cái tên này sẽ giúp loài bướm trông có vẻ quan trọng hơn, qua đó làm tăng ý thức, cũng đem lại tiềm năng bảo tồn cho chúng.

Được biết, tiến sĩ Nazari tìm ra loài bướm này khi quan sát bộ sưu tập tại viện Bảo tàng côn trùng học Bohart thuộc ĐH California, Davis. Ông nhận thấy ở nó có những đặc điểm chưa từng xuất hiện ở các loài bướm, và sau một số phân tích, ông xác nhận rằng đây là một loài mới.

Đây không phải là lần đầu tiên có một sinh vật được đặt tên theo tổng thổng. Trước đó vào tháng 12/2016, một loài cá mới mang tên Tosanoides obama - theo tên của tổng thống Barack Obama.

Sinh vật mới được đặt tên theo Donald Trump vì một lý do chẳng ai ngờ tới
Loài cá Tosanoides obama.

Báo cáo được công bố trên tạp chí ZooKeys.

Hoa trong suốt khi gặp mưa

Khi tiếp xúc với nước, những bông hoa có màu trắng như ngọc trai bắt đầu chuyển sang dạng trong suốt như thủy tinh.

Đăng ngày: 09/07/2018
Nấm ảo giác tác động đến cơ thể bạn như thế nào?

Tuy nấm ảo giác là một mặt hàng bất hợp pháp, nhưng một số nghiên cứu đã chứng minh các thành phần trong nó có nhiều lợi ích như giúp giảm bớt lo âu và trầm cảm.

Đăng ngày: 16/01/2017
Vi khuẩn hóa ra cũng biết nói chuyện

Năm 2016, chúng ta đã có đủ mối lo về vi khuẩn, khi loại khuẩn có khả năng kháng tất cả các loại thuốc kháng sinh hiện nay đã xuất hiện và giết chết một người phụ nữ tại Mỹ.

Đăng ngày: 16/01/2017
Vi khuẩn gây ngộ độc thực phẩm diệt được khối u não

Chủng vi khuẩn đường ruột Salmonella có thể là công cụ mới chống lại bệnh ung thư ở não.

Đăng ngày: 14/01/2017
Vi khuẩn kháng kháng sinh tiềm ẩn trong thực phẩm

Khoảng 50% thực phẩm từ gia súc và thủy sản nhiễm vi khuẩn kháng kháng sinh, nhiều chủng E.coli được phân lập kháng với ít nhất 6 loại kháng sinh.

Đăng ngày: 12/01/2017
Bão lớn quật ngã cây cổ thụ 1000 năm tuổi, biểu tượng của bang California

Đứng vững hơn 1.000 năm và trở thành biểu tượng của bang California, Mỹ, cây cổ thụ huyền thoại này đã chính thức bị quật ngã vì bão hôm chủ nhật vừa qua.

Đăng ngày: 11/01/2017
Xôn xao củ khoai vạc rồng

Xôn xao củ khoai vạc rồng "khủng" nặng 73kg ở Nghệ An

Việc gia đình ông Nguyễn Như Bắc thu hoạch được củ khoai nặng 73kg đang thu hút sự chú ý của người dân địa phương, bởi lần đầu mọi người thấy một củ khoai to như vậy.

Đăng ngày: 10/01/2017