SpaceX sắp phóng 5 tên lửa trong một tháng

Tên lửa sử dụng trong những lần phóng tới sẽ là Falcon 9 với những nhiệm vụ khác nhau như phóng vệ tinh hay mang hàng hóa cho trạm ISS.

SpaceX lập kế hoạch phóng 5 tên lửa trong giai đoạn cuối tháng 3 đến cuối tháng 4 để thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau, trong đó có mang vệ tinh thông tin lên quỹ đạo và cung cấp hàng hóa cho Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS), Newsweek hôm 10/3 đưa tin. Tất cả những nhiệm vụ này đều sẽ sử dụng tên lửa Falcon 9.

SpaceX sắp phóng 5 tên lửa trong một tháng
SpaceX từng tiến hành nhiều vụ phóng tên lửa thành công. (Ảnh: Newsweek).

Trước đó, SpaceX phóng thành công tên lửa mang theo vệ tinh Hispasat 30W-6 nặng hơn 6 tấn từ căn cứ không quân Cape Canaveral ở California, Mỹ, hôm 6/3, đánh dấu lần phóng tên lửa Falcon 9 thứ 50. Nếu 5 lần phóng tiếp theo đều thành công theo đúng lịch trình, đây sẽ là một cột mốc mới trong quá trình hoạt động của SpaceX.

Theo kế hoạch, ba lần phóng gần nhất diễn ra chỉ trong 7 ngày. Đầu tiên là đưa vệ tinh của công ty viễn thông Iridium lên quỹ đạo từ căn cứ không quân Vandenberg ngày 29/3. Đây là lần phóng vệ tinh Iridium Next thứ 5 của SpaceX cho hãng này.

SpaceX phóng thành công tên lửa Falcon 9 thứ 50. (Video: YouTube).

Lần phóng thứ hai để bổ sung hàng hóa cho trạm ISS, dự kiến diễn ra hôm 4/2 từ căn cứ không quân Cape Canaveral. Lần phóng tiếp theo với mục tiêu đưa vệ tinh Bangabandhu-1 lên không gian sẽ diễn ra ngày 5/4.

SpaceX tiếp tục phóng tên lửa từ căn cứ không quân Cape Canaveral ngày 16/4 để thực hiện một nhiệm vụ cho NASA. Cuối tháng 4, hãng này sẽ đưa vệ tinh tiếp theo của Iridium lên không gian, kết thúc chuỗi 5 lần phóng tên lửa trong thời gian ngắn.

Cận cảnh cơn lốc xoáy kinh hoàng trên sao Mộc

Hình ảnh mới nhất cho thấy một cơn lốc xoáy cực mạnh trên sao Mộc tạo những hoa văn kỳ lạ, giống như những đóa hoa hồng rực rỡ.

Đăng ngày: 11/03/2018
Hệ sao có 3 siêu Trái đất mới có gì đặc biệt?

Một hệ sao kỳ thú bất ngờ tìm thấy trong không gian gây ngạc nhiên giới khoa học. Các hành tinh quay quanh quỹ đạo rất gần ngôi sao chủ với khoảng thời gian 1,2, 3,6 và 6,2 ngày, ở khoảng cách gần nhất với sao chủ.

Đăng ngày: 11/03/2018
Vì sao không thể đổ rác ra ngoài vũ trụ?

Đem rác thải trên Trái đất xả ra ngoài vũ trụ sẽ đe dọa đến các trạm không gian và tàu vũ trụ, cũng như gây nên nguy cơ ảnh hưởng ngược về Trái đất.

Đăng ngày: 09/03/2018
Động cơ đẩy sử dụng không khí thay nhiên liệu

Động cơ đẩy tên lửa mới của ESA có thể thu, nén, sạc điện và sau đó giải phóng các phân tử khí, không đòi hỏi sử dụng nhiên liệu hóa học, Science Alert hôm nay đưa tin.

Đăng ngày: 09/03/2018
Phát hiện hành tinh có lượng nước gấp ba lần sao Thổ

Họ sử dụng kính viễn vọng không gian Hubble và kính thiên văn Spitzer để tạo ra quang phổ chi tiết của bầu khí quyển WASP-39b, cho phép khám phá bằng chứng về sự tồn tại của nước.

Đăng ngày: 09/03/2018
NASA đang cho chúng ta cơ hội hoàn toàn MIỄN PHÍ gửi tên lên Mặt trời

Mới đây, NASA đã cho chúng ta một cơ hội bằng cách gửi tên của mình trên con tàu mang tên Parker Solar Probe.