Sự thật về “ánh sáng nơi phía cuối đường hầm”

Các nhà khoa học khẳng định “ánh sáng phía cuối đường hầm” thường được mô tả bởi những người từ cõi chết trở về thực chất chỉ là sản phẩm của trí tưởng tượng chứ không phải là một hiện tượng siêu nhiên.

Trong thí nghiệm liên quan đến giấc ngủ tại Trung tâm Nghiên cứu Trải nghiệm Thoát xác Los Angeles, bốn nhóm từ 10 đến 20 tình nguyện viên được hướng dẫn thực hiện một loạt bài tập tinh thần giúp họ có những trải nghiệm thoát xác, tạo điều kiện cho một giấc mơ xuất hiện ánh sáng cuối đường hầm.

18 người trong số các tình nguyện viên cho biết họ có thể mơ thấy nó như thể đã trải qua. Họ ngỡ rằng đã nhìn thấy thứ ánh sáng đó mà không biết thực ra mình vẫn đang ngủ một giấc ngủ “thoát xác”, Michael Raduga giải thích. Hơn 8 triệu người Mỹ khẳng định từng trải qua kinh nghiệm cận tử (NDE), nó thường xảy ra trong một giấc ngủ do gây mê.

Sự thật về “ánh sáng nơi phía cuối đường hầm”
“Ánh sáng phía cuối đường hầm” thực chất chỉ là sản phẩm của trí tưởng tượng.

Trước đó, công trình nghiên cứu của các nhà thần kinh học dẫn đầu bởi Kevin Nelson đến từ Đại học Kentucky, cho thấy NDE xuất hiện do các cơ chế của não hoạt động giống như khi gây ra những giấc mơ sáng suốt (người nằm mơ nhận ra rằng họ đang mơ).

Cả hai loại kinh nghiệm phát sinh khi phần não được gọi là “vỏ não trước trán vùng lưng bên” hoạt động trong suốt giai đoạn REM (giai đoạn của những giấc mơ), cho phép những giấc mơ trở nên cực kỳ sống động, như thể đang xảy ra trong cuộc sống thực.

Thí nghiệm của Raduga chứng minh rằng NDE, vốn vẫn được coi như một hiện tượng siêu nhiên, thực chất chỉ là những giấc mơ sáng suốt .

Một trong số các tình nguyện viên thành công trong việc tạo ra NDE đã mô tả trải nghiệm của mình cho nhóm chuyên gia như sau: “Tôi có thể thoát khỏi cơ thể mình sau một chút cố gắng. Tiếp theo, tôi tìm kiếm đường hầm và nó ngay lập tức xuất hiện trước mặt tôi... Rồi tôi bay tới cuối đường hầm đó ... Tôi bỗng nhìn thấy linh hồn người chồng quá cố của tôi. Chúng tôi đã nói chuyện trong vài phút. Sau đó, khi cảm thấy thời gian sắp hết, tôi trở lại đường hầm, nhảy lên và nhẹ nhàng hạ cánh xuống cơ thể mình”.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Những quả cầu đá cao hai mét khiến giới nghiên cứu bối rối

Những quả cầu đá cao hai mét khiến giới nghiên cứu bối rối

Những quả cầu đá khổng lồ cao tới hai mét được tìm thấy trên đảo Champ ở gần vòng cực, Siberian Times hôm 12/7 đưa tin.

Đăng ngày: 19/07/2018
Bí ẩn ngôi làng 2.000 người sinh sống bỗng

Bí ẩn ngôi làng 2.000 người sinh sống bỗng "bốc hơi" không một dấu vết

Vốn đã từng nhiều lần ghé qua nên Labelle lần này không khỏi ngỡ ngàng khi ngôi làng yên tĩnh tới kỳ lạ. Tiến sâu vào trong, mọi thứ càng trở nên đáng ngờ.

Đăng ngày: 02/07/2018
Người đàn ông tự tuyên bố đã qua đời từ 17 năm trước, du hành thời gian đến 2018?

Người đàn ông tự tuyên bố đã qua đời từ 17 năm trước, du hành thời gian đến 2018?

Trong một video trực tuyến kỳ lạ, người đàn ông tên là John cho biết ông đã làm việc như một kỹ sư hóa học cho một nhà thầu bí mật hàng đầu trong lĩnh vực tư nhân khi còn sống.

Đăng ngày: 01/07/2018
Kỳ lạ chuyện búp bê mọc tóc dài trong ngôi đền cổ ở Nhật Bản

Kỳ lạ chuyện búp bê mọc tóc dài trong ngôi đền cổ ở Nhật Bản

Từ trước nay đã từng có nhiều truyền thuyết kể về Okiku, nhưng câu chuyện mà mọi người truyền tai nhau rộng rãi đó chính là nó được cậu bé 17 tuổi - Eikichi Suzuki mua cho em gái vào năm 1918.

Đăng ngày: 27/06/2018
Bí ẩn hình vẽ thổ dân dài 4,2km trên sa mạc Australia

Bí ẩn hình vẽ thổ dân dài 4,2km trên sa mạc Australia

Nhà nhân chủng học, triệu phú Dick Smith, treo thưởng 3.600 USD cho người có thể tìm ra nguồn gốc hình vẽ thổ dân dài 4,2km trên sa mạc ở South Australia, Sun hôm qua đưa tin.

Đăng ngày: 26/06/2018
Vụ cướp máy bay bí ẩn nhất lịch sử: Thủ phạm không bao giờ tìm thấy!

Vụ cướp máy bay bí ẩn nhất lịch sử: Thủ phạm không bao giờ tìm thấy!

21 giờ ngày 24/11, nghĩa là chỉ gần 1 tiếng kể từ khi Dan Cooper nhảy dù - cuộc truy lùng tên không tặc bắt đầu.

Đăng ngày: 21/06/2018
Chủ nhà lắp camera phát hiện tủ lạnh và máy giặt

Chủ nhà lắp camera phát hiện tủ lạnh và máy giặt "tự mở cửa" mỗi đêm

Theo The Sun, Paul (28 tuổi) và bạn gái sống trong căn hộ ở thành phố Manchester từ khoảng hai năm trước.

Đăng ngày: 20/06/2018
Tiêu điểm
Khoa Học News