Tái hiện khuôn mặt của con chó 4.000 năm tuổi

Nghệ sĩ pháp y Amy Thornton đã tạo ra một mô hình thực tế của đầu chó, bao gồm cơ bắp, da và thậm chí cả lông.

Trong khi các công trình tái tạo trước đây được tạo ra từ thời đồ đá mới, đây là lần đầu tiên các nhà nghiên cứu cố gắng tái tạo lại một con vật từ thời điểm này.

Tái hiện khuôn mặt của con chó 4.000 năm tuổi
Hình ảnh con chó 4.000 năm tuổi được phục dựng.

Thorton, tại Đại học Dundee, cho biết, việc tái cấu trúc này là một dự án đặc biệt thú vị, vì nó đánh dấu lần đầu tiên sử dụng các phương pháp pháp y thường được sử dụng để tái tạo khuôn mặt người và áp dụng những điều này cho một hộp sọ động vật.

Điều này mang đến một loạt thách thức vì có ít dữ liệu có liên quan đến hộp sọ chó so với con người.

Việc tái tạo ban đầu được tạo ra trong đất sét bằng các phương pháp truyền thống, với bản in 3D của hộp sọ làm cơ sở để xây dựng giải phẫu.

Các tác phẩm điêu khắc sau đó được đúc bằng silicone và hoàn thành với bộ lông giống như một con sói xám châu Âu.

Các nhà nghiên cứu hi vọng việc tái thiết sẽ giúp làm sáng tỏ động vật và vai trò của chúng trong thời cổ đại.

Tiến sĩ Alison Sheridan, người phụ trách nghiên cứu khảo cổ học chính của Khoa Lịch sử và Khảo cổ Scotland tại Bảo tàng Quốc gia Scotland, cho biết: “Kích cỡ của một con chó săn lớn, có đặc điểm gợi nhớ đến một con sói xám châu Âu, con chó ở Cuween có nhiều điều để nói".

Hà Nội: Bí ẩn hang ngầm dưới đình cổ giáp hồ Tây

Đình Quán La ở Xuân La (Tây Hồ, Hà Nội) có một cửa hang dẫn xuống một hầm ngầm rộng lớn bí ẩn với nhiều giai thoại như là nơi để mộ của người Hán, hầm luyện Đan Sa, hầm chứa của cải....

Đăng ngày: 23/04/2019
Hàng ngàn

Hàng ngàn "cánh diều" khổng lồ 9000 năm tuổi rải rác khắp Trung Đông

Vào cuối năm 2017, có khoảng 400 kiến ​​trúc bằng đá trải dài, một số có kích thước bằng vài sân bóng đá, đã được nhìn thấy ở khu vực không người và sinh vật sống tại Ả Rập Saudi, Harrat Khaybar, một trong các khu vực núi lửa nằm rải rác trên Bán đảo Ả Rập.

Đăng ngày: 22/04/2019
Phát hiện xưởng đúc tượng lớn nhất của người Maya

Các nhà khảo cổ trong quá trình khai quật ở Guatemala đã phát hiện ra xưởng chế tác tượng của người Maya lớn nhất được biết đến từ trước đến nay.

Đăng ngày: 22/04/2019
Khai quật 2 lăng mộ Ai Cập kỳ lạ nhất lịch sử: sau 4000 năm mà nước sơn vẫn còn như mới

Cả 2 lăng mộ đều được bảo quản rất tốt, đến mức các hình vẽ như mới được sơn lên trong thời gian gần đây vậy.

Đăng ngày: 21/04/2019
Bí mật kim tự tháp đỏ ở Ai Cập: Sau 141 năm mới giải mã được một phần

Kim tự tháp đỏ ở Ai Cập lần đầu tiên được phát hiện vào năm 1839. Công trình này nằm ở Dahshur, cách Cairo 40km về phía nam.

Đăng ngày: 21/04/2019
Tìm thấy tiền cổ từ thế kỷ 14 trị giá gần 200.000 USD

Một nhóm bạn ở Bungkinghamshire (Anh) đã tìm thấy những đồng xu cổ từ thế kỷ 14 trị giá gần 200.000 USD nhờ máy dò kim loại.

Đăng ngày: 20/04/2019
Phát hiện hóa thạch 22 triệu năm của thú săn mồi cổ đại

Các nhà cổ sinh vật học vừa phát hiện hóa thạch 22 triệu năm của một loài động vật săn mồi cổ đại suýt bị bỏ quên tại Kenya.

Đăng ngày: 19/04/2019