"Thi thể cậu bé trong chiếc hộp": Bí ẩn vụ án hơn 60 năm không tìm ra hung thủ

60 năm trôi qua, danh tính của cậu bé cùng chân dung kẻ giết người cho đến nay vẫn là một ẩn số khiến các nhà điều tra đau đầu, trở thành vụ án chưa có lời giải kéo dài nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Đây là một vụ án kinh hoàng và gây ám ảnh tại Philadelphia năm 1957, vụ án man rợ của kẻ sát nhân máu lạnh nhẫn tâm giết chết nạn nhân trong một chiếc hộp. Vụ án được đưa lên sóng truyền hình Mỹ nhưng vẫn không thể điều tra ra động cơ và những kẻ tình nghi. Danh tính của cậu bé lẫn kẻ sát nhân vẫn là một ẩn số!

"Cậu bé trong hộp" là ai?

Ngày 25/2/1957, người ta phát hiện thấy một thùng carton khá lớn được bỏ lại ở bãi rác trên đường Susquehanna (gần khu Fox Chase, Philadelphia, bang Pennsylvania, Mỹ). Bên trong chiếc hộp là một xác bé trai, trần truồng với vô số vết thương.

Khi được tìm thấy, đứa trẻ ở trong tình trạng nằm ngửa trong chiếc hộp carton lớn, hai tay đặt ngay ngắn lên ngang bụng, tóc cắt ngắn gần như trọc. Trên người thằng bé, người ta thấy những sợi tóc vụn, nhỏ vẫn còn dính bê bết.

Nhiều người tin rằng cậu bé khoảng 4-6 tuổi. Qua xét nghiệm tử thi cho thấy, cậu bé đã bị suy dinh dưỡng và từng là nạn nhân của lạm dụng, ngược đãi. Đã có nhiều vết bầm tím cùng những vết sẹo được tìm thấy ở các vùng khác nhau trên cơ thể cậu bé, nhất là ở đầu và mặt. Các nhà điều tra dự đoán rằng tóc của cậu bé đã bị cắt sau khi tên giết người ra tay để che giấu danh tính thực sự của nạn nhân.

Thi thể cậu bé trong chiếc hộp: Bí ẩn vụ án hơn 60 năm không tìm ra hung thủ
Chiếc hộp phát hiện ra thi thể cậu bé.

Thi thể cậu bé trong chiếc hộp: Bí ẩn vụ án hơn 60 năm không tìm ra hung thủ
Chân dung cậu bé được phác họa.

Thi thể cậu bé trong chiếc hộp: Bí ẩn vụ án hơn 60 năm không tìm ra hung thủ
Địa điểm phát hiện thi thể cậu bé.

Thi thể cậu bé trong chiếc hộp: Bí ẩn vụ án hơn 60 năm không tìm ra hung thủ
Hàng loạt các hãng truyền thông đăng tải thông tin về thi thể cậu bé trong hộp.

Ban đầu, nghĩ giống bao vụ giết người khác, cảnh sát Philadelphia khẳng định: "Chúng tôi sẽ sớm tìm ra danh tính của nạn nhân trong nay mai thôi". Thế nhưng, chẳng bao lâu sau thì họ nhận ra vụ án này không hề đơn giản. Hàng trăm, hàng nghìn poster in ảnh và những bản mô tả đặc điểm nhận dạng của đứa trẻ được phát đi, dán trắng các ngả đường, con phố cũng như ở các siêu thị, công sở khắp Philadelphia. Tuy nhiên, vẫn không ai biết đứa trẻ là ai.

Tất cả những vật chứng cảnh sát Philadelphia tìm thấy chỉ gồm có: chiếc hộp chứa thi thể nạn nhân, một chiếc chăn cũ bị xé làm đôi, một chiếc mũ màu xanh. Kiên trì lần theo tung tích từng chứng cứ, năm lần bảy lượt gửi các vật chứng đến phòng thí nghiệm của FBI để giám định nhưng vẫn chẳng dẫn tới kết quả gì.

Các giả thuyết và những thất bại

Trong suốt 60 năm qua, có rất nhiều giả thuyết, manh mối được đặt ra về cái chết bí ẩn của thằng bé nhưng tất cả đều bị bác bỏ vì không có đủ bằng chứng. Sau khi xảy ra vụ án, có rất nhiều gia đình mất con tìm đến cảnh sát. Tuy nhiên, cảnh sát vẫn không chứng minh được những người này có liên quan tới đứa trẻ.

Vào năm 2002, một người phụ nữ có tiền sử bệnh tâm thần tuyên bố rằng gia đình cô đã "mua" cậu bé từ một gia đình khác. Bà này còn khẳng định cậu bé đã bị lạm dụng tình dục và bị ngược đãi trong suốt 2 năm trước khi bị giết. Bà còn nhấn mạnh rằng chính cha mẹ mình đã đánh cậu bé sau khi em nôn trong bồn tắm và cậu bé đáng thương tử vong sau khi bị đập mạnh xuống sàn nhà. Tuy nhiên khi cảnh sát đến gia đình người phụ nữ này điều tra thì không có kết quả gì.

Thi thể cậu bé trong chiếc hộp: Bí ẩn vụ án hơn 60 năm không tìm ra hung thủ
Cảnh sát buộc phải đăng ảnh thi thể của cậu bé để tìm kiếm thông tin nhưng không thu được gì.

Thi thể cậu bé trong chiếc hộp: Bí ẩn vụ án hơn 60 năm không tìm ra hung thủ
Vụ án với nhiều giả thuyết được đặt ra nhưng không đem lại kết quả gì sau hàng chục năm.

Năm 2004, 47 năm sau khi vụ án xảy ra, Tom Augustine, một trong những thám tử từng tham gia "giải mã" chiếc hộp bí ẩn tại Philadelphia, nhận được liên lạc của vợ chồng ông bà Clairmants, sinh sống tại bang Florida. Cặp vợ chồng này nằng nặc khẳng định, nạn nhân trong chiếc hộp là con trai mình và đề nghị được tiến hành xét nghiệm DNA để tìm ra câu trả lời. Thế nhưng, kết quả từ phòng thí nghiệm lại một lần nữa "từ chối" giả thiết của họ.

Vào năm 1955 cũng có một giải thuyết khác được đặt ra. Vào thời gian đó, một cậu bé 3 tuổi tên Steven Craig Damman bị bắt cóc bên ngoài một siêu thị. Theo mô tả thì Steven và "cậu bé trong hộp" có nhiều điểm tương tự như nhau: cùng tuổi, cùng màu tóc, màu mắt lại có một vết sẹo ở cằm giống nạn nhân. Các nhà điều tra đặt giả thuyết rằng rất có thể 2 cậu bé là cùng một người.

Mặc dù vậy cả hai người có những điểm khác nhau. Cậu bé Steven có vấn đề về thận nhưng cậu bé trong hộp thì không có vấn đề gì về sức khỏe. Vào cuối năm 1998, mộ cậu bé trong hộp được khai quật. Khoa học đã tiến một bước dài trong những năm qua và đến lúc các nhà chức trách có thể dùng ADN làm bằng chứng. Tuy nhiên, biện pháp này cũng vẫn xác định nạn nhân không phải Steven Damman.

Thi thể cậu bé trong chiếc hộp: Bí ẩn vụ án hơn 60 năm không tìm ra hung thủ
Vào ngày 24/7/1958, cậu bé được chôn ở một cánh đồng gần Bệnh viện bang Philadelphia. Một tấm bia đá được đặt trên mộ với dòng chữ: "Xin Cha trên thiên đường ban phước cho bé trai vô danh này".

Danh tính của cậu bé trong chiếc hộp và những gì xảy ra với em đến nay vẫn còn là một bí ẩn. Ngày nay, trên nhiều trang web chuyên về tội phạm, thám tử của Mỹ, vụ án này được nhắc tới rất nhiều và kèm theo đó là lời kêu gọi: "Các thám tử đã thất bại! Nhưng biết đâu, bạn lại có thể giúp chúng tôi tìm ra tung tích của đứa trẻ này. Hãy liên lạc với chúng tôi nếu...".

  • Xác người đàn ông vô danh trên bãi biển: Bí ẩn lâu đời nhất của nước Úc
Loading...
TIN CŨ HƠN
Những quả cầu đá cao hai mét khiến giới nghiên cứu bối rối

Những quả cầu đá cao hai mét khiến giới nghiên cứu bối rối

Những quả cầu đá khổng lồ cao tới hai mét được tìm thấy trên đảo Champ ở gần vòng cực, Siberian Times hôm 12/7 đưa tin.

Đăng ngày: 19/07/2018
Bí ẩn ngôi làng 2.000 người sinh sống bỗng

Bí ẩn ngôi làng 2.000 người sinh sống bỗng "bốc hơi" không một dấu vết

Vốn đã từng nhiều lần ghé qua nên Labelle lần này không khỏi ngỡ ngàng khi ngôi làng yên tĩnh tới kỳ lạ. Tiến sâu vào trong, mọi thứ càng trở nên đáng ngờ.

Đăng ngày: 02/07/2018
Người đàn ông tự tuyên bố đã qua đời từ 17 năm trước, du hành thời gian đến 2018?

Người đàn ông tự tuyên bố đã qua đời từ 17 năm trước, du hành thời gian đến 2018?

Trong một video trực tuyến kỳ lạ, người đàn ông tên là John cho biết ông đã làm việc như một kỹ sư hóa học cho một nhà thầu bí mật hàng đầu trong lĩnh vực tư nhân khi còn sống.

Đăng ngày: 01/07/2018
Kỳ lạ chuyện búp bê mọc tóc dài trong ngôi đền cổ ở Nhật Bản

Kỳ lạ chuyện búp bê mọc tóc dài trong ngôi đền cổ ở Nhật Bản

Từ trước nay đã từng có nhiều truyền thuyết kể về Okiku, nhưng câu chuyện mà mọi người truyền tai nhau rộng rãi đó chính là nó được cậu bé 17 tuổi - Eikichi Suzuki mua cho em gái vào năm 1918.

Đăng ngày: 27/06/2018
Bí ẩn hình vẽ thổ dân dài 4,2km trên sa mạc Australia

Bí ẩn hình vẽ thổ dân dài 4,2km trên sa mạc Australia

Nhà nhân chủng học, triệu phú Dick Smith, treo thưởng 3.600 USD cho người có thể tìm ra nguồn gốc hình vẽ thổ dân dài 4,2km trên sa mạc ở South Australia, Sun hôm qua đưa tin.

Đăng ngày: 26/06/2018
Vụ cướp máy bay bí ẩn nhất lịch sử: Thủ phạm không bao giờ tìm thấy!

Vụ cướp máy bay bí ẩn nhất lịch sử: Thủ phạm không bao giờ tìm thấy!

21 giờ ngày 24/11, nghĩa là chỉ gần 1 tiếng kể từ khi Dan Cooper nhảy dù - cuộc truy lùng tên không tặc bắt đầu.

Đăng ngày: 21/06/2018
Chủ nhà lắp camera phát hiện tủ lạnh và máy giặt

Chủ nhà lắp camera phát hiện tủ lạnh và máy giặt "tự mở cửa" mỗi đêm

Theo The Sun, Paul (28 tuổi) và bạn gái sống trong căn hộ ở thành phố Manchester từ khoảng hai năm trước.

Đăng ngày: 20/06/2018
Tiêu điểm
Khoa Học News