Thiết bị "đặc trị" cho người gọi điện ồn ào nơi làm việc

Bạn đã bao giờ phải nhận những ánh mắt "hình viên đạn" từ các đồng nghiệp vì trót nói chuyện điện thoại to tiếng trong phòng khi mọi người xung quanh đang tập trung làm việc? Để tránh lâm vào tình huống khó xử này, bạn có thể tậu cho mình một thiết bị "bịt miệng" giúp cách âm hoàn toàn khi điện đàm.

Thiết bị đặc biệt nói trên từng được xếp vào loại "độc, dị" khi ra mắt tại triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2017 hồi tuần trước. Với tên gọi là Hushme, sáng chế này của các kỹ sư Ukraine trông giống như một bộ tai nghe không dây kiểu cổ áo, có khả năng chặn tiếng của mọi cuộc trò chuyện qua điện thoại.

Thiết bị đặc trị cho người gọi điện ồn ào nơi làm việc
Thiết bị này được đeo quanh cổ của người dùng tương tự như cách họ vẫn đeo một đôi tai nghe không dây.

Hushme được thiết kế để bảo vệ sự riêng tư của phát ngôn trong môi trường mở, bằng công nghệ kìm hãm tiếng nói thụ động và che phủ tiếng nói chủ động. Thiết bị này được đeo quanh cổ của người dùng tương tự như cách họ vẫn đeo một đôi tai nghe không dây.

Khi đã sẵn sàng "cách âm" cuộc gọi riêng tư, người dùng chỉ cần đơn giản đóng kín hai đầu Hushme với nhau. Khi đó, họ có thể điện đàm thoải mái mà không lo làm phiền những người khác hoặc bị nghe trộm.

Ngoài việc "chặn tiếng" của người dùng, thiết bị còn có thể thay đổi giọng nói của họ bằng cách chèn thêm vào các âm thanh gây nhiễu khác như tiếng sóc kêu, tiếng nhân vật Darth Vader trong phim khoa học viễn tưởng Chiến tranh giữa các vì sao, Minion, ... khi họ nói vào microphone tích hợp bên trong.

Các nhà sáng chế Hushme đã lên kế hoạch mở một chiến dịch quyên vốn đầu tư từ cộng đồng vào cuối năm nay. Họ dự kiến sẽ phát hành thiết bị với giá không đầy 200 USD.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Những công nghệ được kỳ vọng sẽ thay đổi cuộc sống của con người trong tương lai

Những công nghệ được kỳ vọng sẽ thay đổi cuộc sống của con người trong tương lai

Lọc nước biển thành nước ngọt, vắc xin điện tử chữa bách bệnh... những công nghệ này sẽ giúp cải thiện cuộc sống con người trong tương lai.

Đăng ngày: 28/02/2018
Bitcoin là gì?

Bitcoin là gì?

Dự án “tiền tệ ảo thử nghiệm” này đang trở thành một trong những chủ đề nóng nhất của giới công nghệ cũng như giới kinh tế.

Đăng ngày: 28/02/2018
Ôtô bay có thể thành taxi, giá cước 1USD/km

Ôtô bay có thể thành taxi, giá cước 1USD/km

Ý tưởng ôtô bay đang được các hãng công nghệ từng bước biến thành hiện thực, với việc tạo ra thiết bị có thể hoạt động như xe hơi, nhưng sẵn sàng cất cánh như máy bay trong tình huống khẩn cấp hoặc tắc đường.

Đăng ngày: 17/01/2017
Xuất hiện công nghệ sinh trắc học mới tại CES 2017

Xuất hiện công nghệ sinh trắc học mới tại CES 2017

Synaptic chính thức cho ra mắt công nghệ sinh trắc học mới trong ngày đầu tiên diễn ra Triển lãm điện tử hàng tiêu dùng CES 2017.

Đăng ngày: 17/01/2017
Sốc với nghiên cứu biến chuột thành

Sốc với nghiên cứu biến chuột thành "sát thủ máu lạnh"

Theo tờ The Washington Post, một nhóm nhà khoa học đã sử dụng phương pháp kiểm soát não bộ để biến khoảng 10 con chuột bình thường trở thành

Đăng ngày: 16/01/2017
Xe tự lái sẽ lựa chọn đâm ai, tránh ai?

Xe tự lái sẽ lựa chọn đâm ai, tránh ai?

Trong khoảng 10 năm nữa, xe tự lái sẽ xuất hiện

Đăng ngày: 16/01/2017
Kính ảo tìm đồ vật bị thất lạc

Kính ảo tìm đồ vật bị thất lạc

Có nhiều người thường suốt ngày đi tìm chìa khóa vì không nhớ đã để nó ở đâu. Với chiếc kính thực tế ảo, bạn sẽ dễ dàng tìm được những thứ để quên trước đó.

Đăng ngày: 16/01/2017
Tiêu điểm
Khoa Học News