Thiết bị thông minh phục vụ thú cưng "lên ngôi" tại CES 2018

Các thiết bị điện tử dành riêng cho vật nuôi trong nhà như chó, mèo và ngựa đang tạo ra sức hút lớn tại Triển lãm Thiết bị điện tử tiêu dùng (CES) 2018 diễn ra ở thành phố Las Vegas (Mỹ).

Hãng công nghệ Petrics của Mỹ đã mang tới triển lãm mẫu giường thông minh đầu tiên trên thế giới được thiết kế dành riêng cho thú cưng với chức năng theo dõi cân nặng và giám sát thời gian nghỉ ngơi của những vật nuôi trong nhà. Mẫu giường thông minh này cũng có thể tự động điều chỉnh nhiệt độ nóng hay ấm khác nhau để giúp thú cưng có giấc ngủ thoải mái nhất và được đồng bộ hóa hệ thống theo dõi mức độ vận động của thú cưng để báo cáo lại cho chủ nhân.

Thiết bị thông minh phục vụ thú cưng lên ngôi tại CES 2018
Chiếc giường thông minh dành cho thú cưng của hãng Petrics tại triển lãm. (Ảnh: cashlady.com).

Trong khi đó, nhiều mẫu thiết kế đa dạng cũng được các công ty công nghệ khác mang tới triển lãm như các thiết bị có thể gắn trên cơ thể vật nuôi để giám sát di chuyển giúp chủ nhân tránh được cảnh phải đi dán tờ rơi khắp nơi để tìm thú cưng của mình. Đặc biệt đáng chú ý là thiết bị do Whistle mang đến được trang bị GPS và khả năng tích hợp với mạng di động giúp thiết lập vùng "an toàn" trong đó vật nuôi được phép di chuyển. Nếu chẳng may những chú thú cưng vì mải chơi mà di chuyển ra khỏi khu vực an toàn thì chủ nhân của chúng sẽ ngay lập tức nhận được tin nhắn thông báo trên điện thoại cũng như sơ đồ vị trí mà "boss" của mình đang rong chơi.

Còn hãng Petcube đã cải biến ý tưởng lắp đặt camera theo dõi thú cưng hòa mạng Internet bằng cách đưa thêm những yếu tố công nghệ "thông minh". Nhờ sự trợ giúp của trí tuệ nhân tạo, từng bước di chuyển của thú cưng trước màn hình camera đều có thể tạo ra một cuộc gọi video tới chủ nhân của chúng hay những đoạn ghi hình "pet selfie" ngộ nghĩnh gửi tới chủ nhân để xoa dịu nỗi lo vắng khi xa nhà. Thiết bị này cũng được gắn kèm công cụ chiếu laser để các cô, cậu chủ có thể chơi đùa với thú cưng ngay khi chúng tỏ ra buồn chán do không được ở bên cạnh chủ nhân. Với những thiết bị này, khoảng cách địa lý không còn là trở ngại với những cặp vật nuôi và chủ nhân thân thiết như những người trong gia đình nữa.

Có lẽ ai cũng thích có một chú mèo xinh xắn để vuốt ve, ôm ấp nhưng không phải ai cũng đủ kiên nhẫn để dọn vệ sinh cho loài vật này. Nắm bắt được tâm lý này, các hãng công nghệ đã phát triển sản phẩm giúp việc chăm sóc thú cưng càng trở nên nhàn hạ hơn bao giời hết. Tại CES năm nay, khách hàng tham dự được tận mắt chứng kiến những sản phẩm hộp tự động có gắn cảm ứng giúp xác định thời điểm vật nuôi đi vệ sinh và khoảng thời gian cần dọn dẹp. Chất thải sau đó cũng tự động được đẩy vào một khay chứa có đầy than và chủ nhân chỉ cần thay khay này mà không cần quá nhiều thao tác ám ảnh khác.

Trong khi đó, Litter - Robot cũng đã phát triển một ứng dụng trên điện thoại thông minh giúp kiểm tra số lần mèo cưng đi vệ sinh mỗi ngày và ghi nhận doanh số bán hàng khá cao trong các dịp giảm giá cuối năm 2017 và đầu năm 2018 vừa qua.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Những công nghệ được kỳ vọng sẽ thay đổi cuộc sống của con người trong tương lai

Những công nghệ được kỳ vọng sẽ thay đổi cuộc sống của con người trong tương lai

Lọc nước biển thành nước ngọt, vắc xin điện tử chữa bách bệnh... những công nghệ này sẽ giúp cải thiện cuộc sống con người trong tương lai.

Đăng ngày: 28/02/2018
Bitcoin là gì?

Bitcoin là gì?

Dự án “tiền tệ ảo thử nghiệm” này đang trở thành một trong những chủ đề nóng nhất của giới công nghệ cũng như giới kinh tế.

Đăng ngày: 28/02/2018
Túi hơi ngừa chấn thương do té ngã

Túi hơi ngừa chấn thương do té ngã

Theo hãng sản xuất Helite, thiết bị này giảm đến 90% chấn động của té ngã, và độc đáo hơn là nó còn đoán được khả năng té ngã của người mang nhờ những thiết bị cảm nhận bên trong.

Đăng ngày: 16/01/2018
Công nghệ scan mới giúp đọc thông tin trên giấy bọc xác ướp Ai Cập

Công nghệ scan mới giúp đọc thông tin trên giấy bọc xác ướp Ai Cập

Ngày hôm nay, bằng công nghệ scan mới, con người đã có thể đọc những thông tin trên đó mà không cần phải gỡ lớp giấy ra khỏi xác ướp.

Đăng ngày: 16/01/2018
Quả cầu pha lê này có thể hiển thị video 360 độ bên trong y như quả cầu tiên tri

Quả cầu pha lê này có thể hiển thị video 360 độ bên trong y như quả cầu tiên tri

Có thiết kế và cách hoạt động như những quả cầu tuyết truyền thống nhưng khi nhìn vào, người xem có thể quan sát được những video 360 độ đầy thú vị ngay trên lòng bàn tay.

Đăng ngày: 15/01/2018
Trình làng bồn cầu điều khiển bằng giọng nói đầu tiên trên thế giới tại CES 2018

Trình làng bồn cầu điều khiển bằng giọng nói đầu tiên trên thế giới tại CES 2018

Tại Triển lãm thiết bị điện tử tiêu dùng (CES) 2018 đang diễn ra ở thành phố Las Vegas (Mỹ), hãng sản xuất thiết bị vệ sinh Kohler của Mỹ đã giới thiệu mẫu bồn cầu này.

Đăng ngày: 13/01/2018
Rinspeed Snap: Tương lai của giao thông không người lái

Rinspeed Snap: Tương lai của giao thông không người lái

Hãng thiết bị công nghệ Rinspeed của Thụy Sĩ vừa cho ra mắt mẫu concept Snap. Đây là chiếc xe điện tự lái với khả năng tách rời khung xe và cabin.

Đăng ngày: 12/01/2018
Tiêu điểm
Khoa Học News