Thiết kế nhà xoay 3 phòng giúp tiết kiệm diện tích

"3 Scenes of Home" là một concept nhà sử dụng cơ chế xoay như sân khấu và trang bị hệ thống thu giữ nước mưa không tốn điện.


Concept nhà xoay 3 Scenes of Home gồm phòng ngủ, phòng bếp và phòng vệ sinh. (Video: Vimeo).

Supra-Simplicities, studio kiến trúc có trụ ở tại New York và Đài Loan, giới thiệu concept nhà xoay 3 Scenes of Home, tích hợp các không gian ngủ nghỉ, ăn uống và tắm giặt vào một bệ nhỏ. Concept này được gửi đến cuộc thi MicroHome 2023 do nền tảng Buildner tổ chức và nhận giải thưởng danh dự từ ban giám khảo, Design Boom hôm 20/1 đưa tin.

3 Scenes of Home giúp tăng tính linh hoạt của không gian nhà ở. Công trình cũng không gây tác động lớn đến môi trường do chỉ chiếm một diện tích nhỏ trong cảnh quan thiên nhiên và tái chế nước mưa để sử dụng hàng ngày nhờ hệ thống thu mưa trên mái nhà.

Nhằm tối ưu hóa chất lượng cuộc sống trong một ngôi nhà quy mô nhỏ, Supra-Simplicities gói gọn mọi thứ thành 3 phòng - phòng ngủ, phòng bếp kiêm phòng ăn, phòng vệ sinh - tất cả nằm trong không gian hình trụ tròn bằng gỗ. Sử dụng cơ chế sân khấu xoay, các phòng đặt trên bệ xoay có thể chuyển đổi linh hoạt với nhau. Nhờ đó, các kiến trúc sư có thể lược bỏ những không gian chuyển tiếp không cần thiết, ví dụ như hành lang hay lối đi giữa các phòng. Mọi quá trình chuyển đổi từ phòng này sang phòng khác đều chỉ cần dựa vào cơ chế quay.

Thiết kế nhà xoay 3 phòng giúp tiết kiệm diện tích
Thiết kế bên ngoài của nhà xoay 3 Scenes of Home. (Ảnh: Design Boom).

Ngôi nhà gồm mặt trước - không gian đón ánh sáng tự nhiên - và mặt sau - không gian ẩn trong bóng tối. Mỗi phòng chỉ có thể sử dụng được khi xoay ra ngoài để kết nối với mặt trước, tương tự chức năng của sân khấu rạp hát.

Ngoài cơ chế ba phòng xoay, Supra-Simplicities còn lắp đặt hệ thống thu nước mưa để thu và trữ nước cho cư dân sử dụng hàng ngày. Hệ thống này không tốn điện mà chủ yếu vận hành bằng trọng lực. Hệ thống gồm một bể thu gom nước mưa, bộ lọc xoáy và các đường ống giúp lọc hầu hết hạt ô nhiễm. Sau đó, nước sẽ được làm sạch đến mức uống được bằng thiết bị thẩm thấu ngược để cung cấp cho cả ba phòng. Cuối cùng, toàn bộ nước thải sẽ chảy xuống những ống nước thải, kết nối với một bể tự hoại ngầm để tích trữ và xử lý thêm.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Thiết bị đuổi muỗi di động không cần điện

Thiết bị đuổi muỗi di động không cần điện

Đại học Florida phát triển thiết bị thụ động phun thuốc có kiểm soát nhỏ gọn, chống muỗi thành công trong thử nghiệm kéo dài 4 tuần.

Đăng ngày: 30/01/2023
9x người Tày sáng chế bếp nóng lạnh thu tiền tỷ

9x người Tày sáng chế bếp nóng lạnh thu tiền tỷ

Bán chiếc dream vỏn vẹn 2,5 triệu đồng làm vốn khởi nghiệp, Nguyễn Văn Huỳnh mày mò chế tạo bếp đa năng tận dụng củi, rơm rạ giúp bà con dùng thay bình nóng lạnh.

Đăng ngày: 29/01/2023
Cả lớp cùng chế tay robot cho bạn học khuyết tật

Cả lớp cùng chế tay robot cho bạn học khuyết tật

Sau khi phát hiện cậu học sinh mới 15 tuổi có một bàn tay bị khiếm khuyết, một giáo viên trung học ở Tennessee - Mỹ đã giao bài tập đặc biệt cho các bạn học của cậu: Chế tạo một bàn tay robot.

Đăng ngày: 27/01/2023
Cách nhận biết và ngăn chặn camera bị xâm nhập

Cách nhận biết và ngăn chặn camera bị xâm nhập

Camera giám sát có thể giúp đảm bảo an ninh nhưng cũng có thể gây ra nhiều hệ lụy khi những hình ảnh, thông tin riêng tư bị kẻ xấu xâm nhập và đánh cắp.

Đăng ngày: 19/01/2023
Sinh viên làm mắt kính hỗ trợ đọc sách cho người mù

Sinh viên làm mắt kính hỗ trợ đọc sách cho người mù

Đó là một ý tưởng tuyệt vời của nhóm sinh viên công nghệ thông tin ở TP HCM khi sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để chuyển văn bản thành giọng nói, có thể giúp người mù đọc sách dễ dàng hơn.

Đăng ngày: 19/01/2023
Top 4 cách làm sạch

Top 4 cách làm sạch "cực sáng tạo" để lau chùi đồ gỗ chạm trổ dịp Tết

Vệ sinh đồ gỗ chạm trổ phức tạp luôn là “nỗi ám ảnh” của nhiều gia đình ngày Tết. Có một số mẹo sau đây sẽ giúp việc vệ sinh trở nên dễ dàng hơn.

Đăng ngày: 18/01/2023
Công nghệ

Công nghệ "in bê tông" 3D của nhà khoa học Việt

In bê tông 3D là một kỹ thuật mới và đang phát triển nhanh, cho phép xây dựng các công trình bằng cách in ra các tấm bê tông một cách tự động.

Đăng ngày: 18/01/2023
Tiêu điểm
Khoa Học News