Thôi miên... cá mập, tại sao không?

Chỉ bằng một thao tác đơn giản, nhà sinh học biển Leigh Cobb có thể thôi miên một con cá mập hổ to lớn, khiến nó ngoan ngoãn như thú cưng.

Chuyên gia 38 tuổi này vừa khiến người xem trầm trồ khi phô diễn một kỹ thuật thôi miên có tên "bất động liệt cơ" (tonic immobility) gần bờ biển Tiger tại Bahamas.

Thôi miên... cá mập, tại sao không?
Khoảnh khắc con cá mập hổ dài 4,8m bị nhà sinh học biển Leigh Cobb thôi miên, đưa vào trạng thái “bất động liệt cơ”. (Ảnh: SPUTNIK).

Cụ thể, bà đã chạm vào các đầu dây thần kinh nhạy cảm trên mũi con cá mập hổ nói trên, đưa con vật đáng sợ vào trạng thái tê liệt tạm thời trước khi từ từ lật người nó lại để kiểm tra phần bụng và cho nó ăn.

Những con cá mập nhỏ hơn bơi xung quanh trong lúc bà Leigh thôi miên con cá mập hổ dài 4,8 m này. "Bất động liệt cơ" là một kỹ thuật thôi miên thường được các nhà nghiên cứu sử dụng để dễ dàng tiếp cận cũng như giảm thiểu rủi ro bị tấn công khi tương tác với cá mập.

Được biết, bà Leigh là người điều hành Shark Diver Travel, tổ chức được thành lập với mục đích thay đổi những quan niệm sai lầm về cá mập.

"Nếu có thể, tôi sẽ lặn chung với cá mập mỗi ngày. Những tiếng xấu mà chúng phải hứng chịu là không đúng. Tôi muốn cho thế giới thấy cá mập có thể tương tác với con người ở nhiều cấp độ khác nhau" - bà Leigh chia sẻ.

Nhiếp ảnh gia kiêm thợ lặn Christian Torres, người ghi lại khoảnh khắc bà Leigh "khuất phục" con cá mập hổ nói trên, khẳng định việc lặn chung với loài vật đồ sộ này luôn mang lại những cảm giác mới mẻ. Nhiếp ảnh gia 41 tuổi nói trên, đến từ Ecuador, còn chia sẻ thêm ông thích chụp ảnh những loài vật to lớn như cá mập, cá voi hay cá heo.

Sứa giống vật thể ngoài hành tinh dạt vào bờ biển New Zealand

Gia đình Dickinsons bắt gặp vật thể hình cầu nhô lên như ngọn núi lửa màu hồng kỳ lạ hôm 17/9 khi đi dạo dọc bãi biển Pakiri ở phía bắc Auckland, New Zealand, theo Science Alert.

Đăng ngày: 20/09/2018
Loài giáp xác ở Nam Cực biết “bắt cóc” để tự vệ

Pteropod - loài ốc sên biển có kích thước chỉ bằng hạt đậu, bảo vệ cơ thể trong suốt và mỏng manh của mình trước những kẻ săn mồi bằng một hợp chất hóa học mạnh

Đăng ngày: 19/09/2018
Cá voi trở thành động vật lớn nhất thế giới như thế nào?

Cá voi là loài động vật lớn nhất từng tồn tại trên Trái đất này, lớn hơn cả những con khủng long.

Đăng ngày: 19/09/2018
Cá voi chết hàng loạt, Anh nghi do tàu ngầm Nga

Newsweek ngày 12/9 đưa tin, xác của 43 con cá voi mõm khoằm Cuvier được phát hiện ở khu vực bờ biển của 5 hòn đảo ở phía Tây Scotland chỉ trong hơn 1 tháng qua.

Đăng ngày: 14/09/2018
Xét nghiệm cá heo, bất ngờ tìm ra các hóa chất kinh khủng nhất từ trước đến nay

Hết chim biển, rùa biển, giờ lại đến loài cá heo mũi chai (bottlenose dolphin) sắp bị giết chết bởi rác nhựa.

Đăng ngày: 13/09/2018
Loài cá “ma” chỉ sống ở độ sâu 7,5km dưới đáy biển, tan chảy khi lên bờ

3 loài cá “ma” mới được tìm thấy ở độ sâu 7,500 mét dưới đáy biển, tại một trong những rãnh nứt sâu nhất ở Thái Bình Dương.

Đăng ngày: 12/09/2018
Phát hiện dấu chân lạ cách bề mặt đại dương gần 4km

Những dấu chân lạ đã được tìm thấy ở đáy đại dương bởi một robot lặn sâu thuộc về một nghiên cứu của Anh thuộc Trung tâm Hải dương học Quốc gia ở Southampton.

Đăng ngày: 11/09/2018