Thót tim chứng kiến cảnh người đàn ông bay vào "ngôi nhà của quỷ"

Sebastian Alvarez là người có niềm đam mê cháy bỏng đối với thể thao mạo hiểm. Những kiến thức có được từ khi còn là một phi công quân sự đã giúp anh có thêm động lực để chinh phục thử thách ở ngọn núi lửa Villarrica vẫn còn đang hoạt động tại quê hương Chile của mình.

Thót tim chứng kiến cảnh người đàn ông bay vào ngôi nhà của quỷSebastían Álvarez đã thực hiện thành công thử thách bay vào miệng núi lửa đang hoạt động tại Chile.

Trước khi thực hiện chuyến bay vào bên trong rồi quay trở ra khỏi miệng núi lửa, Sebastian đã phải tập luyện, chuẩn bị vô cùng kỹ càng. Anh chia sẻ đây là thử thách phức tạp nhất mà mình từng thực hiện bởi chứa đựng nhiều yếu tố rủi ro không thể lường trước, ví dụ như hoạt động của núi lửa. Do đó, "chuẩn bị tâm lý là yếu tố rất quan trọng", nhà mạo hiểm 36 tuổi nói.

Với kinh nghiệm tích lũy được, Sebastian đã tính toán về cột khói, áp suất không khí và tốc độ của gió. Từ đó, anh sẽ cùng với chiếc máy bay tính toán đường bay hợp lý để nhảy từ trực thăng xuống rồi tiếp cận vào sâu bên trong ngọn núi lửa Villarrica.

Để thực hiện thử thách, anh mặc bộ trang phục thiết kế từ chất liệu siêu nhẹ, có cánh (wingsuit) và kết hợp cùng vận động viên nhảy dù Dani Roman.

Trong lần thử đầu tiên, Sebastian nhảy từ trực thăng vào miệng núi lửa nhưng chưa lấy đủ đà để đạt được tốc độ cần thiết. Với các lần thử thứ 2, 3, khói bốc lên mù mịt từ miệng núi lửa và gió tạt mạnh cũng khiến thử thách không thể hoàn thành.

Không bỏ cuộc, Sebastian tiếp tục quay trở lại vào ngày hôm sau. Sau khi hoàn thành tới 500 cú bật thử, anh mới lấy được tốc độ cần thiết và có thể lao vào miệng núi lửa rồi bay trở ra. Với màn trình diễn ngoạn mục, Sebastian Alvarez đã trở thành người đầu tiên bay vào và thoát ra khỏi một ngọn núi lửa tại Chile. Tên tuổi của anh sẽ mãi mãi được khắc ghi trong lịch sử.

Được biết Villarrica là một trong những ngọn núi lửa hoạt động mạnh nhất Nam Mỹ. Tháng 3/2015, hơn 3.000 người buộc phải sơ tán khỏi khu vực khi núi lửa phun trào tro bụi và dung nham bốc cao khoảng 900.000 m trong không khí.

Còn môn bay wingsuit mà Sebastian thử sức là môn thể thao mạo hiểm sinh tử được phát minh vào cuối những năm 1990, được đánh giá là đỉnh cao của các môn thể thao mạo hiểm. Người chơi mặc bộ trang phục thiết kế từ chất liệu siêu nhẹ và nhảy xuống từ các vị trí cao như đỉnh tháp, nhà chọc trời, đỉnh núi…, sau đó uốn lượn trong không trung rồi tiếp đất bằng dù. Môn thể thao này đòi hỏi người chơi phải có thể lực tốt và thần kinh thép. Theo thống kê, trong 35 năm (1981-2016), đã có 299 vụ tử vong liên quan tới wingsuit flying.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Vụ mưu sát vua khiến trung tâm Tử Cấm Thành sạch bóng cây

Vụ mưu sát vua khiến trung tâm Tử Cấm Thành sạch bóng cây

Bị thích khách trèo cây vào cung mưu hại năm 1813, vua Gia Khánh lệnh chặt toàn bộ cây ở trung tâm Tử Cấm Thành và không trồng lại.

Đăng ngày: 06/12/2021
Chuyển khoang tàu nặng 285 tấn đến xưởng lắp ráp như thế nào

Chuyển khoang tàu nặng 285 tấn đến xưởng lắp ráp như thế nào

Khoang động cơ của tàu Tangier là một khối kim loại nặng 285 tấn và là một trong những bộ phận lớn nhất của con tàu. Đây sẽ là nơi chứa động cơ của tàu để quay trục chân vịt.

Đăng ngày: 05/12/2021
Có phải người ngoài hành tinh đã tạo nên các Vịnh Carolina bí ẩn?

Có phải người ngoài hành tinh đã tạo nên các Vịnh Carolina bí ẩn?

Vịnh Carolina chỉ là một ví dụ về những bí ẩn tự nhiên của Trái Đất đóng vai trò là yếu tố quan trọng của hệ sinh thái Bắc Mỹ, được PGS. Barrett đánh giá như viên đá quý của miền Đông nước Mỹ.

Đăng ngày: 05/12/2021
Biệt phủ lớn nhất Trung Quốc: Xây trong 300 năm, diện tích xây dựng lớn hơn Tử Cấm Thành

Biệt phủ lớn nhất Trung Quốc: Xây trong 300 năm, diện tích xây dựng lớn hơn Tử Cấm Thành

Có gì bên trong biệt phủ của gia tộc nhà họ Vương quyền lực nhất Thanh triều?

Đăng ngày: 05/12/2021
Thời cổ đại, vì sao quần thần gọi Hoàng đế là

Thời cổ đại, vì sao quần thần gọi Hoàng đế là "Bệ hạ"?

Trong rất nhiều phim điện ảnh truyền hình về lịch sử, chúng ta thường thấy các đại thần khi gặp Hoàng đế đều xưng là “Bệ hạ”. Vậy từ “Bệ hạ” đã trở thành tôn xưng của Hoàng đế như thế nào?

Đăng ngày: 05/12/2021
Robot có biểu cảm khuôn mặt giống người thật

Robot có biểu cảm khuôn mặt giống người thật

Dù chưa đi bộ được, robot Ameca lại có nửa thân trên linh hoạt với những cử động tay mềm mại và biểu cảm sinh động.

Đăng ngày: 05/12/2021
Tiêu điểm
Khoa Học News