Tiết lộ sốc chuyện người ngoài hành tinh xây kim tự tháp

Ba kim tự tháp lớn trên cao nguyên Giza được nằm thẳng hàng với ba ngôi sao tạo nên chòm sao Thắt lưng của Orion.

Orion là chòm sao sáng nhất trên bầu trời đêm. Nó được đặt tên theo nhân vật giỏi săn bắn trong thần thoại Hy Lạp. Orion cũng chính là chòm sao có nhiều bí ẩn. Nhiều nền văn minh đã xây dựng những công trình nguy nga, tráng lệ dựa vào vị trí các chòm sao, đặc biệt là chòm sao Orion.

Nền văn minh Ai Cập cổ đại đã xây dựng Đại kim tự tháp Giza được xây dựng tương ứng với 3 ngôi sao quan trọng nhất trong chòm sao Orion. Cụ thể, ba kim tự tháp Khufu, Khafre và Menkaure nằm thẳng hàng với ba ngôi sao tạo nên chòm sao Thắt lưng của Orion.

Tiết lộ sốc chuyện người ngoài hành tinh xây kim tự tháp
Ba kim tự tháp lớn trên cao nguyên Giza được xây dựng thẳng hàng với ba ngôi sao tạo nên chòm sao Thắt lưng của Orion. (Ảnh: Dan Breckwoldt | Shutterstock).

Suốt nhiều năm nay, các chuyên gia cố gắng tìm hiểu vì sao ba kim tự tháp của Ai Cập lại được xây dựng thẳng hàng với 3 ngôi sao quan trọng nhất trong chòm sao Orion.

Một số người cho rằng, người Ai Cập đã vẽ bản đồ các ngôi sao trên mặt đất bằng các kim tự tháp. Từ đó, những người thợ đã xác định chính xác vị trí và độ sáng của các ngôi sao bằng vị trí, kích thước và thời điểm xây dựng các kim tự tháp.

Do đó, các chuyên gia cho rằng, không phải ngẫu nhiên khi người Ai Cập xây hai kim tự tháp lớn trên cao nguyên Giza thẳng hàng với 2 ngôi sao lớn trong chòm sao Orion. Còn kim tự tháp Menakure nhỏ hơn nằm tương ứng với ngôi sao thứ ba trong chòm sao Orion.

Do các kim tự tháp ở Giza được xây dựng ở vị trí kỳ lạ như trên khiến nhiều người hoài nghi không biết đây có phải là công trình do người ngoài hành tinh xây dựng nên hay không? Thậm chí, có giả thuyết cho rằng người ngoài hành tinh xây dựng kiến trúc bí ẩn này nhằm biến Trái Đất thành "trạm trung chuyển" với vũ trụ.

Thầy giáo Trung Quốc làm giấy từ phân gấu trúc

Giấy viết được thầy giáo về hưu sản xuất từ phân gấu trúc, vỏ cây dâu tằm và dây leo của kiwi.

Đăng ngày: 24/11/2016
Vì sao Tổng thống Mỹ lại phải ân xá cho gà tây?

Tổng thống Obama vừa thực hiện nghi lễ ân xá cho các chú gà tây trong ngày Lễ Tạ ơn. Đây là lần cuối cùng vị Tổng tư lệnh được yêu mến này có thể nói những câu chuyện đùa trước khi ông rời khỏi Nhà Trắng.

Đăng ngày: 24/11/2016
Khám phá cực sốc về bộ tộc có tập tục uống tinh trùng

Bộ tộc Sambians có tập tục kỳ dị khó tin: Uống tinh trùng để được công nhận là "người lớn".

Đăng ngày: 24/11/2016
Black Friday là ngày gì và tại sao người ta

Black Friday là ngày gì và tại sao người ta "phát cuồng" vì Black Friday?

Khi nói đến Black Friday, người ta ngay lập tức nghĩ tới 2 điều: "siêu giảm giá" và các đám đông hỗn loạn. Tuy nhiên, bạn có bao giờ thắc mắc rằng Black Friday có từ khi nào, và tại sao người ta lại "phát cuồng" vì ngày "Thứ Sáu đen tối" này đến vậy?

Đăng ngày: 24/11/2016
Đôi dép màu xanh hay màu vàng gây sốt mạng xã hội

Bức ảnh chụp đôi dép xỏ ngón được một người dùng mạng xã hội đăng tải đang gây tranh cãi về màu sắc thực sự của nó.

Đăng ngày: 23/11/2016
Phát hiện có nước ở rất sâu trong lòng Trái đất nhờ cơ học lượng tử

Theo ấn phẩm Proceedings of the National Academy of Sciences, các nhà địa chất đã phát hiện rằng có nước ở độ sâu kỷ lục trong lòng Trái đất.

Đăng ngày: 23/11/2016
Đo được một sự kiện nội nguyên tử trong vòng một phần nghìn tỷ tỷ của một giây

Đây được coi là sự kiện ngắn nhất từng được đo đạc.

Đăng ngày: 22/11/2016