Khoa Học News

Tìm ra phương pháp giúp ăn thịt cừu hiệu quả như ăn cá

Ăn cá là cách truyền thống để mọi người tăng lượng axít béo omega-3 bảo vệ tim.

Tuy nhiên, người dân Australia lại ưa chuộng thịt cừu hơn cá, vì vậy, các nhà khoa học đã phải "đau đầu" tìm ra cách giúp người dân nước này hấp thụ đủ lượng omega-3 mà không cần ăn nhiều cá.

Nhà nghiên cứu Peter Nichols của Tổ chức nghiên cứu công nghiệp và khoa học Australia (CSIRO) cho biết: "Người Australia ăn nhiều thịt đỏ, nhất là thịt cừu, vì thế cần tìm một cách để hấp thu đủ lượng omega-3 trong chế độ ăn này".


Cừu được cho ăn thức ăn trộn dầu 15 tuần trước khi bị giết thịt, khi đó, lượng axít omega-3 đã ngấm vào thịt cừu.

Do đó, sau 10 năm nghiên cứu, các nhà khoa học đã tìm ra cách tăng axít omega-3 trong món thịt thông dụng ở Australia này.

Sau hàng trăm lần thử nghiệm trong phòng thí nghiệm và thử nghiệm thức ăn trên cừu, những nhà nghiên cứu của Đại học Tasmania và CSIRO đã tìm ra được công thức điều chế thức ăn viên trộn với các loại dầu giàu omega-3, như dầu cám gạo, dầu cây rum và dầu hạt cải.

Những con cừu được cho ăn thức ăn trộn dầu 15 tuần trước khi bị giết thịt, khi đó, lượng axít omega-3 đã ngấm vào thịt cừu.

Tiến sỹ Nichols cho biết: "Hiện tỷ lệ omega-3 trong cừu tăng ở mức bằng 1/5 so với lượng omega-3 trung bình trong cá, chúng tôi đang hướng tới nâng cao lượng axít này, song sẽ rất lâu để có thể ở mức tương đương với cá".

Các nhà khoa học cũng phát hiện ra rằng thức ăn làm giàu omega-3 giúp loại bỏ một số chất béo không tốt trong thịt.

Mặc dù hiện nay thịt cừu giàu omega-3 chưa xuất hiện trên thị trường song các nhà khoa học hy vọng sẽ sớm phục vụ người tiêu dùng loại thực phẩm này.

TIN CŨ HƠN
14 lợi ích tuyệt vời của quả vải đối với sức khỏe và sắc đẹp

14 lợi ích tuyệt vời của quả vải đối với sức khỏe và sắc đẹp

Không chỉ có hương vị thơm ngon, quả vải còn chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa giúp phòng ngừa ung thư, hỗ trợ sức khỏe tim mạch, làm chậm quá trình lão thị, giúp da mịn màng và mái tóc óng ả.

Đăng ngày: 09/06/2026
Các loại hạt có lợi ích sức khỏe vi diệu nên bổ sung trong ngày Tết

Các loại hạt có lợi ích sức khỏe vi diệu nên bổ sung trong ngày Tết

Tết này thay vì ăn nhiều bánh kẹo, bạn nên tích cực thưởng thức những loại hạt rất tốt cho sức khỏe để tránh bị tăng cân, mệt mỏi.

Đăng ngày: 06/06/2026
Những bệnh về da dễ mắc trong nắng nóng mùa hè

Những bệnh về da dễ mắc trong nắng nóng mùa hè

Bác sĩ Trình Ngô Bỉnh, Khoa Da liễu Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park TP HCM, đúc kết 8 bệnh da thường gặp trong thời tiết nắng nóng mùa hè và cách phòng tránh, xử lý.

Đăng ngày: 03/06/2026
Gai cột sống - bệnh nguy hiểm song khó phát hiện sớm

Gai cột sống - bệnh nguy hiểm song khó phát hiện sớm

Bác sĩ Randell DuPraw, chuyên gia nắn chỉnh thần kinh cột sống tại Maple Healthcare, giải thích gai cột sống là những mảng xương thừa mọc ra dọc theo rìa các đốt xương sống.

Đăng ngày: 01/06/2026
Những lý do nên dùng cà chua

Những lý do nên dùng cà chua

Cà chua thường xuyên xuất hiện trong căn bếp của mọi nhà và được dùng để chế biến rất nhiều món ăn. Nhưng lợi ích, tác dụng tuyệt vời của loại quả này cũng như cách ăn nó sao cho tốt nhất thì không phải ai cũng biết.

Đăng ngày: 29/05/2026
Tìm hiểu triệu chứng và cách chữa ngón tay gãy bút chì

Tìm hiểu triệu chứng và cách chữa ngón tay gãy bút chì

Ngón tay bị gãy bút chì là do chấn thương ở khớp giữa ngón tay, nơi có thể gập cong. Khớp này gọi được là khớp nối liên vị gần (PIP).

Đăng ngày: 26/05/2026
Lợi ích bất ngờ từ dưa bở với sức khỏe mọi nhà

Lợi ích bất ngờ từ dưa bở với sức khỏe mọi nhà

Dưa bở là loại quả bổ dưỡng, giải khát rất tốt trong mùa hè nóng bức và còn nhiều công dụng rất tốt cho sức khỏe.

Đăng ngày: 11/05/2026
Khoa Học News