Tìm thấy di cốt voi cổ từng sống cách đây 3 triệu năm

Các nhà khảo cổ ở Algeria đã phát hiện ra bộ xương của một con voi cổ (stegodon), từng sống ở đây gần 3 triệu năm về trước.

Tìm thấy di cốt voi cổ từng sống cách đây 3 triệu năm
Di chỉ khảo cổ Ain el-Hensch.

Như báo "Al-Vatan" đưa tin, đó là phát hiện ở phía đông-bắc đất nước, trên địa bàn tỉnh Setif khi khai quật khu di chỉ khảo cổ Ain el-Hensch.

Theo lời kể của các nhà khoa học, có thể coi voi stegodon với di cốt vừa phát hiện là động vật cổ xưa nhất từng sinh sống trên lãnh thổ ngày nay là Algeria và vùng Bắc Phi nói chung.

"Đã tìm thấy một hộp sọ và những mảnh vỡ của bộ xương động vật, hiện vẫn chưa thống nhất kế hoạch để đưa toàn bộ lên mặt đất", — tờ báo dẫn lời nhà khảo cổ Ayman Amravi đang làm việc trên công trường khai quật ở Algeria.

Stegodon là chi "răng mái" của loài động vật có vú và vòi dài đã tuyệt chủng, họ hàng xa của voi ma mút và voi Ấn Độ hiện đại. Những con vật to lớn này sống chủ yếu ở châu Á khoảng 5,5 — 3 triệu năm trước đây.

Quá trình thống trị thế giới và diệt vong của khủng long

Khủng long trở thành ông hoàng thống trị Trái Đất ở kỷ Jura và kỷ Phấn trắng nhưng bị diệt vong gần như toàn bộ vào 66 triệu năm trước.

Đăng ngày: 31/07/2018
Phát lộ tranh khảm 1.700 năm tuổi ở Israel

Ngày 29/7, Cơ quan Quản lý cổ vật Israel (IAA) cho biết kết quả giám định niên đại cho thấy bức tranh xuất hiện từ thời La Mã, cách đây khoảng 1.700 năm.

Đăng ngày: 31/07/2018
Tìm thấy hầm mộ nguyên vẹn của các vận động viên thể thao thời La Mã cổ đại

Đây là ngôi mộ được tìm thấy tại Case Rosse, phía tây thành Rome tình cờ được một chiếc xe ủi làm lộ ra khi nó đang sản ủi mặt bằng phục vụ cho dự án xây công ngầm.

1000 hỏa tiễn của vua Ấn Độ chôn dưới giếng hoang

Các nhà khảo cổ cho biết khi khai quật giếng, họ phát hiện bùn có mùi như thuốc súng nên đã tìm ra kho vũ khí này.

Phát hiện hài cốt tựa

Phát hiện hài cốt tựa "Romeo và Juliet" thời cổ đại nằm cạnh nhau

Mới đây, các nhà khảo cổ tiến hành khai quật ngôi mộ 5.000 năm ở Karaganda (Kazakhstan) và phát hiện điều vô cùng thú vị.

Phát hiện hóa thạch “rồng kì diệu” ở Trung Quốc

Một hóa thạch “rồng kì diệu” đã được tìm thấy ở Trung Quốc có thể viết lại lịch sử sự tiến hóa của những quái thú lớn nhất từng rong ruổi trên Trái Đất.

Đăng ngày: 29/07/2018
Xác ướp thiếu nữ Inca mặc quần áo tẩm chu sa độc ở Chile

Chu sa đỏ trên quần áo của hai thiếu nữ Inca bị hiến tế hàng trăm năm trước có thể được dùng để ngăn những kẻ trộm mộ.

Đăng ngày: 28/07/2018