Tôm hùm dài 1,2 mét có cặp càng ngoại cỡ

Tôm hùm nặng khoảng 6,5kg bị vướng dây câu được Nhà thám hiểm Anh bắt được và giải thoát cho con vật trở về biển.

Nhà thám hiểm Dave Ibby tình cờ phát hiện tôm hùm đặc biệt lớn trong lúc lặn tự do dưới vùng biển thuộc Brixham, Devon, Anh, hôm 3/10, SWNS đưa tin. Ibby tìm thấy con vật bị vướng dây câu dưới một gờ đá.

Tôm hùm dài 1,2 mét có cặp càng ngoại cỡ
Dave Ibby và con tôm hùm dài khoảng 1,2 mét. (Ảnh: SWNS).

"Tôi đã lặn 10 năm nay và nhìn thấy tôm hùm ở khắp vùng Đông Bắc, nơi nổi tiếng với chúng, nhưng chưa gặp con nào lớn như vậy. Nó nặng khoảng 6,5kg, một bên càng còn to hơn bàn chân tôi", anh chia sẻ.

Tôm hùm dài khoảng 1,2 mét. "Chúng có một càng để cắt và một càng để nghiền, hoàn toàn có thể cắt đứt ngón tay hoặc làm bạn gãy xương. Chắc chắn tôi sẽ không để bị kẹp. Khi ở dưới nước chúng rất nhanh nên bạn phải thật cẩn thận", anh cho biết.

Con tôm hùm này khoảng 50 - 60 tuổi, Ibby nhận định. Nó bị dây câu quấn quanh cơ thể và chân, tạm thời vẫn di chuyển được. Tuy nhiên, Ibby lo ngại nó sẽ bị mắc vào đâu đó và chết.

"Loài vật này thường sống theo lãnh thổ, chúng sẽ tìm một chiếc lỗ và ở lại đó. Một số con có thể sống đến 100 tuổi. Tôm hùm ở đây khá ít. Việc đánh bắt cá thương mại khiến chúng hiếm khi đạt đến độ tuổi này", Ibby cho biết.

Ibby cắt dây câu để giải thoát cho con vật to lớn. Nhà thám hiểm bày tỏ lo ngại khi thấy nhiều tôm hùm gặp tình trạng tương tự do dây câu bị bỏ lại bừa bãi. "Tôi đi khắp thế giới và vừa trở về từ Panama. Lượng chất ô nhiễm và rác thải nhựa ở đó thật khủng khiếp. Họ không thực sự hiểu vấn đề và coi biển là nơi xả rác", anh nói.

Những loài sên biển đẹp ngỡ ngàng dưới lòng đại dương

Những loài sên biển mang đủ hình thù kỳ quái, màu sắc sặc sỡ khiến nhiều người cho rằng chúng chính là bằng chứng về các sinh vật ngoài hành tinh đang hiện diện trên Trái đất.

Đăng ngày: 26/05/2019
Bắt được tôm hùm siêu hiếm tại Mỹ

Một ngư dân tại tiểu bang Maine (Mỹ) vừa công bố thông tin bắt được một con tôm hùm calico siêu hiếm có tỉ lệ bắt gặp là 1/30 triệu.

Đăng ngày: 05/10/2018
Phát hiện loài cá hoàn toàn mới tại Đại Tây Dương

Các nhà nghiên cứu sinh học biển miêu tả đây là một loài cá san hô hoàn toàn mới trong quần thể các loài cá san hô nằm ven quần đảo nhỏ cách 940km phía nam bờ biển Brazil.

Đăng ngày: 03/10/2018
Các nhà khoa học mới tìm ra một rạn san hô khổng lồ lẩn khuất dưới đáy đại dương

Hồi cuối tháng 9, các nhà khoa học thuộc NOAA (Cục quản lý đại dương và khí quyển Quốc gia Mỹ) đã tiến hành thực hiện cuộc thám hiểm với tên gọi Deep Search 2018.

Đăng ngày: 03/10/2018
Kịch tính chàng trai khuất phục cá mập hổ dài 4m suốt 3 tiếng

Kruz chia sẻ, ngày hôm đó, anh chàng đi câu cùng hai người bạn của mình. Họ dùng cá tuyết làm mồi nhử với hy vọng sẽ câu được những con cá lớn.

Đăng ngày: 02/10/2018
Đại dương bị đầu độc, một nửa số cá voi sát thủ sẽ chết

Polychlorinated biphenyls (PCBs) trước đây được sử dụng để chế tạo các linh kiện điện và nhựa là một trong những chất độc nhất đang làm ô nhiễm đại dương.

Đăng ngày: 01/10/2018
Biến hàu thành lính canh ô nhiễm biển

Các nhà khoa học Pháp hy vọng có thể phát hiện sớm ô nhiễm biển đã tìm được một đồng minh khó tin thuộc họ thân mềm thường hay xuất hiện trên thực đơn nhà hàng.

Đăng ngày: 29/09/2018