Trong tương lai con người sẽ "quan hệ" với cả robot?

Một nhà khoa học hàng đầu đã đưa ra một khẳng định gây sốc: Con người sẽ thường xuyên quan hệ tình dục với người máy, thậm chí nảy sinh tình yêu với chúng một cách bình thường vào năm 2070.

  • Robot cũng có thể sex và sinh đẻ như người?
  • Sex toy thông minh giúp cải thiện đời sống tình dục
  • Búp bê tình dục sẽ có trí thông minh nhân tạo và cảm xúc

Con người sẽ "quan hệ" với cả robot trong tương lai?

Theo tiến sỹ Helen Driscoll, một chuyên gia về tâm lý tình dục tại đại học Sunderland, công nghệ tình dục (sex tech) đang phát triển với tốc độ chóng mặt, và chỉ trong một thế kỷ nữa, những mối quan hệ thể xác sẽ bị coi là lạc hậu.

Trong tương lai con người sẽ quan hệ với cả robot?
Con người sẽ ngày càng mang nhiều trải nghiệm thực tế ảo vào cuộc sống, trong đó có cả quan hệ tình dục với người máy. (Nguồn: Reuters)

Lý thuyết của tiến sỹ Driscoll cho rằng, bất cứ ai có ham muốn tình dục đều có thể bắt đầu nhiều mối quan hệ yêu đương với máy móc, hay còn gọi là “robophilia” mà không bị người khác phán xét, thậm chí còn có thể nảy sinh tình cảm thực sự với những “đối tác” của mình.

Trả lời tờ Daily Mirror về sự bùng nổ công nghệ trong sản xuất búp bê tình dục, tiến sỹ Driscoll cho hay: “Công nghệ hoàn toàn có thể giúp những con búp bê trở nên sống động như thật. Chúng ta thường nghĩ về thực tế ảo và quan hệ tình dục với robot chiếu theo những quy tắc và chuẩn mực xã hội hiện tại. Nhưng nếu nhìn vào những quy tắc xã hội về tình dục cách đây 100 năm, rõ ràng là mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn và nhanh chóng.”

Tiến sỹ Driscoll dự đoán rằng con người sẽ ngày càng mang nhiều trải nghiệm thực tế ảo vào cuộc sống, trong đó có cả quan hệ tình dục với người máy. Tuy nhiên bà cũng cho rằng mối quan hệ này có thể bị coi là ngoại tình.

Mặc dù vậy, bà vẫn tin tưởng rằng trong tương lai, những mối quan hệ của con người sẽ hoàn toàn được thiết lập trên mạng, và khi càng có nhiều người thích quan hệ tình dục với máy móc hơn là với con người, số người sống một mình và dành nhiều thời gian hơn trong thực tế ảo cũng sẽ tăng lên.

Tuy nhiên, vẫn còn đó một câu hỏi, đó là liệu quan hệ tình dục với người máy có thể thực sự mang lại sự thỏa mãn hay không.

Tiến sỹ Driscoll cho rằng: “Hiện tại, việc thiếu tiếp xúc với người thật sẽ gây hại đến con người. Chúng ta có bản chất xã hội, và khi không được tiếp xúc với những người khác, chúng ta sẽ thấy cô đơn, từ đó dẫn đến những vấn đề về sức khỏe thể chất và tinh thần. Nhưng về lâu dài, công nghệ phát triển sẽ giúp giải quyết tất cả những vấn đề này.”/.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Nữ tiến sĩ Việt tách chất tăng cường sinh lực từ cây thuốc

Nữ tiến sĩ Việt tách chất tăng cường sinh lực từ cây thuốc

Nhóm nghiên cứu của TS Phạm Hương Sơn đã thử nghiệm trên chuột, sau khi tách chiết thành công hợp chất kích thích sinh lực trên cây bạch tật lê.

Đăng ngày: 17/07/2018
Sự thật thú vị: Những ý tưởng kiệt xuất của nhà vật lý thiên tài Albert Einstein xuất hiện trong lúc ông...rảnh rỗi nhất

Sự thật thú vị: Những ý tưởng kiệt xuất của nhà vật lý thiên tài Albert Einstein xuất hiện trong lúc ông...rảnh rỗi nhất

Ít ai biết rằng, những ý tưởng kiệt xuất góp phần thay đổi nền khoa học thế giới của nhà vật lý thiên tài Albert Einstein lại xuất hiện trong những lúc ông đang đi rong chơi, nghỉ ngơi trên biển.

Đăng ngày: 08/07/2018
Nữ tiến sĩ tìm ra chất trị ung thư từ cây rừng Quảng Trị

Nữ tiến sĩ tìm ra chất trị ung thư từ cây rừng Quảng Trị

Biết được cây bù dẻ tía có tác dụng chữa nhiều loại bệnh, PGS Nguyễn Thị Hoài đã tìm cách nghiên cứu thành phần hóa học của cây.

Đăng ngày: 29/06/2018
Nữ tiến sĩ y khoa được thưởng gần 300 triệu đồng cho bài báo quốc tế

Nữ tiến sĩ y khoa được thưởng gần 300 triệu đồng cho bài báo quốc tế

Nghiên cứu về thụ tinh ống nghiệm của TS Vương Thị Ngọc Lan và cộng sự được đăng trên tạp chí y khoa lớn nhất thế giới.

Đăng ngày: 22/06/2018
Người phụ nữ bị thiên thạch rơi trúng người

Người phụ nữ bị thiên thạch rơi trúng người

Theo báo Anh, The Daily Mirror, thì cứ mỗi 7.000 năm sẽ có 1 người bị thương hoặc bị chết bởi trúng một viên đá trời hay một thực thể đá từ ngoài vũ trụ rơi xuống trái đất.

Đăng ngày: 19/06/2018
Nhà phát minh vĩ đại những xa lạ với hầu hết mọi người

Nhà phát minh vĩ đại những xa lạ với hầu hết mọi người

Ovshinsky là một nhà phát minh vĩ đại với hơn 400 bằng sáng chế, trong đó có pin nickel-metal hydride vẫn đang được sử dụng để cấp năng lượng cho nhiều loại xe hybrid.

Đăng ngày: 01/06/2018
Lạ kỳ gia đình có

Lạ kỳ gia đình có "gene" đạt giải Nobel

Marie Curie là nữ khoa học gia đầu tiên đạt giải Nobel, đồng thời cũng là người đầu tiên đạt giải 2 giải Nobel trên 2 lĩnh vực khác nhau.

Đăng ngày: 30/05/2018
Tiêu điểm
Khoa Học News