Trung Quốc có dự đoán mới về ngày tận thế

Các nhà khoa học Trung Quốc dự đoán sự sống trên Trái đất sẽ bị hủy diệt, nếu "năng lượng tối" bí ẩn xé tan vũ trụ của chúng ta thành nhiều mảnh. May mắn, điều này chỉ có thể xảy ra sau 16,7 tỷ năm nữa.

Các nhà khoa học Trung Quốc vừa đưa ra một giả thuyết rằng năng lượng tối, được cho là chiếm tới 70% vũ trụ, đến một lúc nào đó sẽ phá hủy toàn bộ vũ trụ. Điều đó đồng nghĩa sự sống trên Trái đất cũng bị hủy diệt hoàn toàn.

Trung Quốc có dự đoán mới về ngày tận thế
Ảnh minh họa Trái đất bị năng lượng tối thiêu đốt.

Các nhà khoa học đến trường đại học Khoa học và Công nghệ, Viện nghiên cứu vật lý lý thuyết, Đại học Đông Bắc và Đại học Bắc Kinh ở Trung Quốc đã gặp nhau trong một cuộc họp để thảo luận đưa ra một kịch bản tồi tệ nhất về Ngày tận thế.

Theo kịch bản các nhà khoa học đưa ra, 2 tháng trước Ngày tận thế, Trái đất sẽ bị tách ra khỏi quỹ đạo Mặt trời. Sau đó, Mặt trăng cũng bị năng lượng tối kéo khỏi quỹ đạo của Trái đất. Mặt trời sẽ bị phá hủy trong vòng 28 phút và 16 phút sau đó Trái đất cũng sẽ nổ tung.

Cũng theo giả thuyết này, năng lượng tối phá hủy mọi thứ trên đường đi, nhưng nó cần tới 32,9 triệu năm để phá hủy toàn bộ vũ trụ của chúng ta. Một thông tin tốt lành nữa là kịch bản của Ngày tận thế chỉ xảy ra sau 16,7 tỷ năm nữa.

“Chúng tôi muốn đưa ra một giả thuyết về Ngày tận thế của vũ trụ từ những dữ liệu hiện tại. Trong trường hợp xấu nhất, vũ trụ vẫn sẽ tồn tại ít nhất 16,7 tỷ năm nữa trước khi biến mất”, các nhà khoa học cho biết trên Daily Mail.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Nghi vấn mới về

Nghi vấn mới về "Nàng tiên cá" có thật trong lịch sử

Cho tới nay, các nhà nghiên cứu vẫn cố gắng đi tìm lời giải về việc Nàng tiên cá có thực sự tồn tại như những câu chuyện được lưu truyền trên thế giới hay không.

Đăng ngày: 29/03/2018
Phát hiện quái vật hồ Loch Ness cách

Phát hiện quái vật hồ Loch Ness cách "nhà" 200km?

Khi bức ảnh chụp quái vật được đăng lên mạng trong thời gian gần đây, người dùng mạng đã “phát sốt”, liên tục đưa ra nhiều giả thuyết về nguồn gốc của sinh vật.

Đăng ngày: 20/07/2017
Hình chạm khắc bí ẩn trên đá cổ chỉ hiện lên dưới ánh trăng

Hình chạm khắc bí ẩn trên đá cổ chỉ hiện lên dưới ánh trăng

Các nhà nghiên cứu còn khám phá rằng có nhiều mảnh đá thạch anh bị nghiền quanh phiến đá Hendraburnick Quoit để chúng lấp lánh trong bóng tối.

Đăng ngày: 20/07/2017
Những người

Những người "siêu năng lực" khiến khoa học không thể lý giải được

Nếu cho rằng siêu nhân, dị nhân, người có siêu năng lực chỉ là sản phẩm tưởng tượng thì bạn đã nhầm!

Đăng ngày: 18/07/2017
Bóng đen nghi linh hồn thầy tu Ai Cập trong viện bảo tàng Anh

Bóng đen nghi linh hồn thầy tu Ai Cập trong viện bảo tàng Anh

Sean và Rebecca đang dùng cột phát từ trường REM pod và một máy dò bóng để quay cảnh bóng đêm trong viện bảo tàng thì các thiết bị điện tử bất ngờ phát ra tiếng bíp liên hồi.

Đăng ngày: 18/07/2017
10 bí ẩn khảo cổ học chưa có lời giải

10 bí ẩn khảo cổ học chưa có lời giải

Con người luôn tò mò về những thứ thuộc về lịch sử nhưng còn rất nhiều điều bí ẩn từ thời xa xưa vẫn chưa có lời giải, đang chờ các nhà khoa học khám phá.

Đăng ngày: 15/07/2017
Nhà kinh tế học khám phá ra

Nhà kinh tế học khám phá ra "hình vuông bí ẩn" tại Kazakhstan bằng Google Earth

Từ bầu trời Kazakhstan nhìn xuống, ta phát hiện ra một bí ẩn mà đến cả các nhà khoa học hàng đầu vẫn không thể giải thích: một bí ẩn khổng lồ từ ngàn xưa vẫn nằm trên nền đất.

Đăng ngày: 14/07/2017
Tiêu điểm
Khoa Học News