Truyền thuyết về Thành phố đã mất của Caesars - Vùng đất vô hình của Patagonia

Thành phố Caesars (Thành phố lang thang) là một vùng đất huyền thoại tồn tại ở Patagonia, giữa Chile và Argentina ngày nay. Theo các tài liệu lịch sử, đó là một thành phố giàu vàng và kim cương. Cư dân thành phố cũng được mô tả theo nhiều cách khác nhau, từ kiểu châu Âu cho đến những người khổng lồ. Mặc dù các báo cáo về sự tồn tại của nó đã được lưu hành trong 200 năm, nhưng không có dấu vết nào về nó từng được tìm thấy.

Truyền thuyết này gợi nhớ đến El Dorado, thành phố vàng đã mất của Colombia, Thành phố mất tích Z, giàu có trong rừng rậm Chile và Paititi, thành phố cuối cùng huyền thoại của người Inca trên dãy Andes của Peru.

Truyền thuyết về Thành phố đã mất của Caesars - Vùng đất vô hình của Patagonia
Theo các tài liệu lịch sử, đó là một thành phố giàu vàng và kim cương.

Năm 1515, nhà thám hiểm người Tây Ban Nha Juan de Solis và những người của ông đã bị người bản địa tấn công khi đang thực hiện một chuyến thám hiểm gần Buenos Aires ngày nay. Tin đồn lan truyền rằng những người sống sót trong nhóm của de Solis đã đi bộ vào đất liền hướng tới Patagonia, nơi họ đặt chân đến một thành phố tuyệt vời nơi sinh sống của một tộc người da trắng.

Tài liệu tham khảo đầu tiên về thành phố đến từ  Francisco Cesar, người đã đi thám hiểm ở Argentina vào năm 1528 và tìm thấy một thành phố giàu có làm bằng kim loại quý sâu bên trong dãy núi Andean, mà ông gọi là Ciudad de los Césares (thành phố của Caesars ').

Nghe tin đồn, các nhà truyền giáo Dòng Tên ở Patagonia, tin rằng Thành phố Caesars là một hòn đảo cứu rỗi, đã tham gia vào cuộc tìm kiếm.

Năm 1540, một vụ đắm tàu ​​ở eo biển Magellan khiến khoảng 200 sinh mạng thiệt mạng. Bước ngoặt trong câu chuyện xảy ra khi vào năm 1563 (23 năm sau) hai trong số các phi hành đoàn bị mất tích trở về Chile và kể câu chuyện về cuộc phiêu lưu của họ cũng như cách họ khám phá ra một thành phố chứa đầy kho báu thuộc về người Inca. Tuy nhiên, một câu chuyện khác bắt nguồn từ thế kỷ 17 và đề cập đến những người thực dân Tây Ban Nha đã tìm thấy một thành phố mà họ tin rằng đó là Thành phố Caesars đã mất.

Truyền thuyết về Thành phố đã mất của Caesars - Vùng đất vô hình của Patagonia
Hồ Andean với núi ở Patagonia, Argentina. (Nguồn: Bruno / Adobe Stock)

Nhiều nghiên cứu hơn trong thế kỷ của chúng ta đã được thực hiện bởi  Quỹ Delphos, người báo cáo rằng một khối đá được tìm thấy ở tỉnh Rio Negro của Argentina, được gọi là "Pháo đài Argentina", là một phần của Thành phố Caesars.

Theo nghiên cứu này, họ tin rằng pháo đài này được xây dựng bởi các Hiệp sĩ dòng Đền để bảo vệ Chén Thánh. Theo nhiều nhà nghiên cứu, các Hiệp sĩ dòng Đền  đã du hành đến Châu Mỹ   trước Christopher Colombus, và một  giả thuyết  đề cập rằng Chén Thánh, cùng với phần còn lại của kho báu Templar, đã đến Châu Mỹ trước cuộc thảm sát của các Hiệp sĩ Dòng Đền.

Các nhà nghiên cứu của Quỹ Delphos ủng hộ  giả thuyết của họ  bằng các bản đồ, cụ thể là bản đồ  được xuất bản năm 1865 bởi Juan Antonio Victor Martin de Moussy, một nhà bản đồ học, người đã gọi Pháo đài là "Pháo đài cổ bị bỏ hoang". Tổ chức Delphos đã dẫn đầu nhiều cuộc thám hiểm đến khu vực này từ năm 1997 đến năm 2006.

Pháo đài có phải là chìa khóa để tìm ra thành phố thần thoại hay không là điều vẫn chưa được khám phá; nhưng điều rõ ràng là việc tìm kiếm sự giàu có không kể xiết ở những vùng đất xa xôi đã làm say mê hy vọng và ước mơ của các nhà thám hiểm trong nhiều thế kỷ.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Khủng long Brachiosaurus, chỉ cần nôn thôi đã có thể giết được bạn rồi!

Khủng long Brachiosaurus, chỉ cần nôn thôi đã có thể giết được bạn rồi!

Brachiosaurus là một trong những loài khủng long cao nhất và lớn nhất chưa được tìm thấy. Nó có một cái cổ dài, đầu nhỏ và cái đuôi tương đối ngắn, dày.

Đăng ngày: 22/03/2022
Việc

Việc "nhẹ" lương cao ở Mỹ: Nhân viên "quản lý xung đột" với gấu xám, thu nhập 100.000 USD

Vị trí làm việc tự do, thoải mái cắm trại ở mọi nơi, phương tiện di chuyển đa dạng, và khuyến khích mang theo súng bên người.

Đăng ngày: 22/03/2022
Anchorage: Sân bay nhỏ nằm trên đỉnh thế giới

Anchorage: Sân bay nhỏ nằm trên đỉnh thế giới

Sân bay quốc tế Ted Stevens Anchorage là một trung tâm hàng hóa bình thường, nằm cách đều giữa New York và Tokyo, thời gian bay chỉ 9,5 giờ so với các hãng bay thế giới.

Đăng ngày: 22/03/2022
Phi công có thể bất tỉnh khi máy bay Trung Quốc rơi

Phi công có thể bất tỉnh khi máy bay Trung Quốc rơi "thẳng đứng"

Máy bay chở 132 người của China Eastern lao xuống gần như thẳng đứng với tốc độ hàng trăm km/h có thể khiến phi công bất tỉnh, theo chuyên gia.

Đăng ngày: 22/03/2022
Không phải bây giờ, từ thời Bắc Tống đã có vũ khí sinh hoá vô cùng đáng sợ

Không phải bây giờ, từ thời Bắc Tống đã có vũ khí sinh hoá vô cùng đáng sợ

Thời nhà Tống, một mẫu vũ khí tương tự như vũ khí sinh hóa đã xuất hiện. Không chỉ có thể phát nổ còn có thể tỏa ra khói độc, lực sát thương rất lớn.

Đăng ngày: 21/03/2022
Sâu dưới lòng đất Mỹ có hơn nửa tỉ thùng dầu: Chỉ

Sâu dưới lòng đất Mỹ có hơn nửa tỉ thùng dầu: Chỉ "sống sót" 1 tháng nếu một điều xảy ra!

Cách đây vài thập kỷ, Mỹ thành lập khu Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược - một kho dự trữ dầu thô mà Mỹ có thể khai thác trong những trường hợp khẩn cấp.

Đăng ngày: 21/03/2022
Hai mảnh vỏ Trái đất nghiến nhau ngày càng chặt, chuẩn bị

Hai mảnh vỏ Trái đất nghiến nhau ngày càng chặt, chuẩn bị "bùng nổ"

Nghiên cứu mới của Mỹ cho thấy Đứt gãy San Andreas - được tạo ra bởi 2 mảnh vỏ Trái đất đang va chạm - tiềm tàng những mối đe dọa lớn hơn nhiều so với những gì chúng ta biết về nó.

Đăng ngày: 21/03/2022
Tiêu điểm
Khoa Học News