"Tủ lạnh" trồng rau xanh và trái cây

Nếu muốn làm món salad nhưng lại hết rau xanh, hiển nhiên là bạn sẽ phải ra cửa hàng hoặc siêu thị để mua. Nhưng với Everblume, vườn rau thủy canh trong nhà, bạn chỉ cần mở chiếc tủ thông minh này ra là đã có tất cả những gì cần thiết cho món salad hoàn hảo của mình.

Theo Tech Insider, Everblume là một vườn thủy canh, nghĩa là cây sẽ được trồng trong môi trường nước giàu dinh dưỡng thay vì đất như thông thường. Các điều kiện bên trong Everblume, từ nhiệt độ đến ánh sáng, đều được điều khiển và kiểm soát hoàn toàn bằng điện thoại thông minh của người dùng.

Tủ lạnh trồng rau xanh và trái cây
Sử dụng đèn LED và một thuật toán được thiết kế bởi nhóm phát triển Everblume.

Sử dụng đèn LED và một thuật toán được thiết kế bởi nhóm phát triển Everblume, hệ thống có khả năng tự động thiết lập các điều kiện lý tưởng cho cây trồng phát triển. Everblume sẽ thu thập dữ liệu về quá trình phát triển và điều chỉnh ánh sáng, nhiệt độ, nồng độ CO2 và oxy theo nhu cầu của cây trồng.

Mike Morgan, nhà đồng sáng lập Everblume cho biết: "Everblume vẫn đang trong giai đoạn phát triển và nhóm sẽ bắt đầu thử nghiệm từ mùa hè này".

Với chiều cao 1,8m, chiều rộng 0,7m và sâu 0,9m, nguyên mẫu Everblume có kích thước tương tự một chiếc tủ lạnh thông thường. Morgan và Aja Atwood, một đồng sáng lập khác của Everblume, vẫn đang hoàn thành quá trình thiết kế sản phẩm. Vì vậy có thể Everblume sẽ có một vài thay đổi trước khi được đưa ra thị trường.

Để sử dụng, đầu tiên bạn đặt hạt giống của loại cây muốn trồng trong một chiếc khay cảm biến, thêm nước và dung dịch canxi magiê vào nơi chứa nước. Sau đó chọn loại cây mình muốn trồng trong ứng dụng trên điện thoại, chọn "Start Growing" (bắt đầu trồng) và chiếc tủ này sẽ thiết lập môi trường tốt nhất cho cây của bạn.

Nếu Everblume cảm nhận được rằng cây của bạn không phát triển tốt, nó sẽ tự động điều chỉnh các điều kiện cho phù hợp.

Tủ lạnh trồng rau xanh và trái cây
Các điều kiện bên trong Everblume, từ nhiệt độ đến ánh sáng, đều được điều khiển và kiểm soát hoàn toàn bằng điện thoại.

Nơi chứa nước sẽ cung cấp dung dịch giàu dinh dưỡng cho cây trồng định kỳ. Nếu bạn không muốn sử dụng các dung dịch dinh dưỡng có sẵn của Everblume, bạn có thể thay thế bằng dung dịch của riêng mình. Bạn cũng có thể chọn để trồng chỉ một cây lớn hoặc một vài cây nhỏ.

Everblume kết nối qua WiFi và cho phép bạn kiểm soát sự phát triển của cây trồng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tự điều chỉnh mức nhiệt độ hoặc chất dinh dưỡng.

Hiện tại, Morgan chưa đưa ra chi phí bán lẻ dự kiến của Everblume. Họ sẽ chỉ bán một số lượng hạn chế trong tháng tới, những người quan tâm có thể liên hệ với Morgan thông qua trang web của Everblume. Nhóm phát triển cũng hy vọng sẽ thu hút được nhiều vốn đầu tư trên Kickstarter vào tháng 9.

Atwood cho biết Everblume có thể trồng hầu hết các loại trái cây, rau hoặc thảo mộc. Nhóm nghiên cứu hiện đang thử nghiệm trồng cà chua, anh đào. Những thử nghiệm tiếp theo sẽ bao gồm các loại thảo mộc như cây cúc dại, hoa cúc và húng quế.

Tủ lạnh trồng rau xanh và trái cây
Những thử nghiệm tiếp theo sẽ bao gồm các loại thảo mộc như cây cúc dại, hoa cúc và húng quế.

Cây cà chua của nhóm hiện tại đã sắp ra hoa. Tuy nhiên họ vẫn chưa thực sự chắc chắn về năng suất của nó.

Ưu điểm của phương pháp thủy canh là khả năng trồng cây tại những khu vực rất khó để trồng các loại trái cây và rau quả tươi. Đồng thời phương pháp này cũng cần ít không gian trồng cây hơn so với mô hình trang trại truyền thống.

Và đã có không ít mô hình tương tự đang phát triển ở các thành phố trên khắp thế giới. Ví dụ điển hình là dự án khởi nghiệp Aerofarms đã bắt đầu sản xuất bên trong cơ sở nuôi trồng thủy canh có diện tích 6.400m2. Cơ sở này có khả năng sản xuất ra gần 900 tấn rau xanh một năm.

Một công ty khác là FarmedHere cũng đang xây dựng mạng lưới nông trại cao tầng (canh tác trong nhà theo chiều thẳng đứng) trên quy mô toàn nước Mỹ, trong đó có một trang trại 5.500m2 ở Louisville, Kentucky. Trong tháng Tư vừa qua, một công ty khởi nghiệp khác là Infarm cũng đã thí điểm vườn thủy canh mini bên trong một cửa hàng tạp hóa ở Berlin.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Bitcoin là gì?

Bitcoin là gì?

Dự án “tiền tệ ảo thử nghiệm” này đang trở thành một trong những chủ đề nóng nhất của giới công nghệ cũng như giới kinh tế.

Đăng ngày: 28/02/2018
Biến chất thải hạt nhân thành pin sạch nhờ kim cương

Biến chất thải hạt nhân thành pin sạch nhờ kim cương

Chất thải hạt nhân vẫn luôn là mối lo ngại chính yếu về môi trường, nhưng sớm thôi, nó có thể trở thành một nguồn năng lượng sạch.

Đăng ngày: 01/12/2016
Du thuyền năng lượng mặt trời của Triều Tiên bắt đầu hoạt động

Du thuyền năng lượng mặt trời của Triều Tiên bắt đầu hoạt động

Thuyền năng lượng mặt trời Ngọc Lưu được lắp 80 tấm pin năng lượng mặt trời, có thể chở 50 - 60 khách, bắt đầu hoạt động ở sông Đại Đồng, Bình Nhưỡng, Triều Tiên.

Đăng ngày: 28/11/2016
Mỹ phát triển robot nhằm thống trị đáy đại dương

Mỹ phát triển robot nhằm thống trị đáy đại dương

Washington đang đầu tư mạnh cho các phương tiện chiến đấu không người lái dưới nước nhằm thống trị đáy đại dương qua đó nắm lợi thế trước đối phương.

Đăng ngày: 28/11/2016
Dự đoán công nghệ xe hơi trong 10 năm tới

Dự đoán công nghệ xe hơi trong 10 năm tới

Xe hơi sẽ được trang bị thêm các công nghệ tiên tiến như hệ thống kiểm soát hành trình, hỗ trợ đi đúng làn đường, phanh tự động, lái tự động trong 10 năm tới.

Đăng ngày: 28/11/2016
Máy lọc khổng lồ bất lực trước không khí ô nhiễm Bắc Kinh

Máy lọc khổng lồ bất lực trước không khí ô nhiễm Bắc Kinh

Chiếc máy lọc không khí do một công ty Hà Lan thiết kế cho kết quả đáng thất vọng trước tình trạng ô nhiễm khói mù nghiêm trọng ở Bắc Kinh.

Đăng ngày: 27/11/2016
Robot sân bay biết nói 28 thứ tiếng và truy tìm tội phạm

Robot sân bay biết nói 28 thứ tiếng và truy tìm tội phạm

Những giây phút làm thủ tục tại sân bay sẽ dễ chịu hơn nếu bạn được trò chuyện với một chú robot thông minh có hình dạng đáng yêu.

Đăng ngày: 26/11/2016
Tiêu điểm
Khoa Học News