Từ ngày 14/5, cả nước có mưa dông trên diện rộng

Dự báo trong các ngày 14 - 15/5, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng xảy ra mưa vừa, mưa to trên diện rộng.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi áp cao lục địa từ phía Bắc và hội tụ gió trên cao, ngày hôm nay (12/5) ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông; các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế từ chiều nay có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

Dự báo trong các ngày 14 - 15/5, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng xảy ra mưa vừa, mưa to trên diện rộng. Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngoài ra do ảnh hưởng của rãnh thấp xích đạo có trục 6 - 9 độ vĩ Bắc, nên trong 3 - 5 ngày tới ở Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa rào và dông trên diện rộng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 14/5, cả nước có mưa dông trên diện rộng
Khu vực Hà Nội nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông.

Diễn biến thời tiết các khu vực ngày 12/5:

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa, mưa rào và rải rác có dông, gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh, độ ẩm từ 65-98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ C, cao nhất từ 29 - 32 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, gió Đông Nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh, độ ẩm từ 63 - 97%. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C, cao nhất từ 29 - 32 độ C.

Khu vực Hà Nội nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, gió Đông Nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh, độ ẩm từ 62 - 93%. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C, cao nhất từ 30 - 32 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế mây thay đổi, ngày nắng, chiều và đêm nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh, độ ẩm từ 60 - 94%. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C, cao nhất từ 30 - 33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận phía Bắc (Đà Nẵng đến Bình Định) mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi; phía Nam (Phú Yên đến Bình Thuận) nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, gió Đông cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh, độ ẩm từ 62 - 93%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C, cao nhất từ 31 - 34 độ C.

Khu vực Tây Nguyên mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh, độ ẩm từ 60 - 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ C, cao nhất từ 30 - 33 độ C.

Khu vực Nam Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, gió Đông cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh, độ ẩm từ 65 - 96%. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C, cao nhất từ 31 - 34 độ C.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Mưa axit là gì? Tác hại của mưa axit như thế nào?

Mưa axit là gì? Tác hại của mưa axit như thế nào?

Mưa axit được phát hiện ra đầu tiên năm 1948 tại Thuỵ Điển. Mưa axit là hiện tượng nước mưa có độ chua (pH dưới 5,6) và trong thành phần nước mưa có nitơ và lưu huỳnh.

Đăng ngày: 18/10/2018
Tại sao bầu trời có màu xanh?

Tại sao bầu trời có màu xanh?

Mỗi màu sắc tương ứng với 1 bước sóng, tần số và mang năng lượng khác nhau. Ánh sáng tím có bước sóng ngắn nhất trong dải quang phổ khả kiến. Điều này đồng nghĩa với việc tần số và năng lượng của ánh sáng tím là cao nhất trong dải quang phổ khả kiến.

Đăng ngày: 13/06/2018
Vì sao có hiện tượng lên xuống của thủy triều?

Vì sao có hiện tượng lên xuống của thủy triều?

Nước biển được giữ lại trên Trái đất là nhờ lực hấp dẫn, Mặt trăng và Mặt trời cũng có lực hấp dẫn đối với trái đất. Đặc biệt, Mặt trăng hút một khối lượng nước trên bề mặt đại dương.

Đăng ngày: 25/03/2018
Cả nước chuyển mưa dông, có khả năng cao xảy ra tố, lốc

Cả nước chuyển mưa dông, có khả năng cao xảy ra tố, lốc

Hiện ở phía Bắc tồn tại một rãnh áp thấp, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi áp cao lục địa từ phía Bắc, gần sáng 12/5 ở các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và có dông.

Đăng ngày: 11/05/2017
Mây xà cừ nguy hiểm ở vùng cực

Mây xà cừ nguy hiểm ở vùng cực

Bầu trời đen thẫm của vùng cực trong mùa đông không chỉ là phông nền cho những dải sáng bắc cực quang mà còn là nơi hiện diện của một hiện tượng thiên nhiên không kém phần đặc biệt mang tên mây xà cừ.

Đăng ngày: 11/05/2017
Sập hầm chứa chất thải hạt nhân ở Mỹ

Sập hầm chứa chất thải hạt nhân ở Mỹ

Một đoạn hầm chứa chất thải hạt nhân tại ở cở sở hạt nhân Hanford của Mỹ hôm qua 9/5 đã bất ngờ sập xuống, khiến toàn bộ công nhân ở đây phải sơ tán.

Đăng ngày: 10/05/2017

"Băng vảy rồng" - hiện tượng tự nhiên siêu hiếm xuất hiện tại Nam Cực sau 10 năm mất tích

Hiện tượng kỳ lạ mất tích gần 10 năm ở Nam Cực bỗng nhiên xuất hiện trở lại và gây xôn xao. Vậy rốt cục băng vảy rồng là gì?

Đăng ngày: 10/05/2017
Tiêu điểm
Khoa Học News