Tủ rượu Dibbuk ma quái và Annabelle - búp bê ma ám đáng sợ

Người ta cho rằng, trong chiếc tủ rượu Dibbuk và búp bê Annabelle đều chứa linh hồn ma quỷ xấu xa, nó sẽ đeo bám, kiểm soát cuộc sống của những bất kỳ người nào mở hoặc sở hữu nó.

Chiếc tủ rượu Dibbuk ma quái

Dibbuk là một chiếc tủ rượu được nhắc đến trong truyền thuyết của người Do Thái. Người ta cho rằng trong tủ chứa một linh hồn ma quỷ xấu xa sẽ đeo bám và kiểm soát cuộc sống của bất kỳ người nào mở hộp. Bên trong có chứa 2 lọn tóc, 1 miếng đá granite, 1 nụ hồng héo khô, 1 pho tượng nhỏ, 2 đồng xu cổ và 1 đế đèn cầy. Có một câu chuyện có thật về chiếc hộp này đã được ghi nhận, khi nó được rao bán trên eBay.

Tủ rượu Dibbuk ma quái và Annabelle - búp bê ma ám đáng sợ

Vào tháng 9/2001, một người đàn ông sưu tập đồ cổ đã mua chiếc tủ trong một cuộc đấu giá tại Portland, Oregon. Chiếc tủ là tài sản của một người phụ nữ Do Thái 103 tuổi được mang ra đấu giá, sau khi bà qua đời. Được biết người phụ nữ này là người duy nhất sống sót trong gia đình, khi cả nhà bà bị bắt vào Trại tập trung Đức quốc xã. Sau này, khi di cư tới Mỹ, bà chỉ mang theo chiếc tủ nhỏ và 2 đồ vật nữa.

Nhà sưu tập sau khi đã đồng ý mua tủ, liền nhận được lời cảnh báo của cô cháu gái người phụ nữ quá cố rằng, ông tuyệt đối không được mở tủ, nếu không sẽ bị quỷ ám. Cô cho biết bà của cô luôn luôn giữ cửa tủ đóng và muốn chiếc tủ được chôn theo bà khi chết, nhưng do việc đó là trái với truyền thống của người Do Thái, nên gia đình không thể thực hiện. Nhà sưu tập sau đó đã ngỏ ý để lại chiếc tủ cho cô để tưởng nhớ về bà, nhưng cô gái giận dữ nói: “Ông đã mua rồi thì phải nhận lấy nó”.

Tủ rượu Dibbuk ma quái và Annabelle - búp bê ma ám đáng sợ
Chiếc hộp Dibbuk bí ẩn

Nhà sưu tập mang chiếc tủ về và để dưới tầng hầm. Những hiện tượng kỳ lạ bắt đầu xảy ra. Đèn bị tắt, các cửa ra vào và cửa thoát hiểm đều bị khóa một cách bí ẩn, cùng với những âm thanh kỳ lạ phát ra trong căn hầm. Trong căn hầm còn ngập mùi nước tiểu mèo và tất cả các bóng điện đều bị vỡ.

Sợ hãi, nhà sưu tập quyết định tặng món quà cho những người khác, nhưng kỳ lạ là sau vài ngày chiếc tủ đều quay lại với ông. Có lần, ông đã tặng chiếc tủ cho mẹ của mình và bà đã bị đột quỵ ngay lập tức sau khi nhận tủ. Ở bệnh viện, bà đã đánh vần từ "món quà đáng ghét" trong nước mắt. Nhà sưu tập bắt đầu gặp ác mộng mỗi đêm và sau này ông phát hiện ra rằng ai trong gia đình đã từng ở cạnh chiếc tủ đều mơ y như vậy. Ông cũng nhìn thấy những bóng ma lởn vởn ngay trước mắt mình.

Sau khi tận mắt chứng kiến những sự kiện bất thường quanh mình, nhà sưu tập quyết định lên mạng tìm kiếm thông tin và ngủ gục bên bàn máy tính. Khi tỉnh dậy, ông cảm thấy có thứ gì đó đang thở trên cổ mình và khi quay lại, ông thấy một bóng đen đang trườn xuống hành lang. Cuối cùng, ông quyết định rao bán chiếc tủ trên eBay và Jason Haxton, người quản lý một bảo tàng tại Missouri đã mua chiếc tủ. Ông này sau đó đã viết truyện về chiếc tủ dibbuk bí ẩn và vào năm 2012, bộ phim The Possession lấy cảm hứng từ chiếc tủ đã ra đời.

Annabelle- búp bê ma ám đáng sợ

Vào năm 1970, một phụ nữ khi đi qua một cửa hàng đồ cũ đã phát hiện ra búp bê Annabelle xinh xắn và mua về cho con gái mình để làm quà. Cô con gái rất thích Annabelle nên đặt nó trong căn hộ. Nhưng các hiện tượng lạ bắt đầu xảy ra. Con búp bê có thể tự di chuyển qua các căn phòng dù không ai đụng vào nó. Những mẩu giấy da cũ kỹ cũng xuất hiện với những dòng chữ nguệch ngoạc của trẻ con trên đó: "Hãy cứu chúng tôi" hay "Hãy cứu lấy Lou". Ngay sau đó, cô đã phát hoảng khi nhìn thấy cảnh một bức tượng được nâng lên ngang qua căn phòng, sau đó nó chao đảo trong không khí và rơi xuống sàn nhà. Có ngày người ta còn thấy con búp bê đứng thẳng dậy trên đôi chân làm bằng vải của nó.

Tủ rượu Dibbuk ma quái và Annabelle - búp bê ma ám đáng sợ
Búp bê ma ám Annabelle

Chưa đầy hai tháng sau khi những hiện tượng kì bí bắt đầu, Donna vô cùng kinh ngạc khi nhận thấy rằng đồ vật "vô tri vô giác" Annabelle dường như đang rỉ máu. Quá sợ hãi, cô gái bắt đầu đi tìm những nhà ngoại cảm để giải đáp những hiện tượng kỳ lạ, thì được biết trong búp bê Annabelle có linh hồn của một cô bé đã mất khi xây dựng căn nhà. Linh hồn này nói rằng rất thích cô chủ của nó hiện nay và nó muốn ở lại. Cả nhà đồng ý và tiếp tục giữ búp bê trong nhà. Không may là những hiện tượng kỳ lạ ngày càng gia tăng. Một người bạn nam sau khi đến chơi nhà đã bị búp bê tấn công và cào rách bụng lẫn ngực một cách tàn nhẫn.

Cô gái quyết định liên lạc với 2 nhà ngoại cảm nổi tiếng là Ed và Lorraine Warren. Cặp đôi ngoại cảm này cho biết linh hồn bên trong không phải là của một cô bé, mà là của một con quỷ thích nói dối để được gần gũi với các cô gái nhằm chiếm giữ tâm hồn họ.

Sau khi tìm hiểu, Ed và Lorraine đã quyết định thực hiện nghi lễ trừ tà đầy hắc ám để trục xuất "con quái vật" quỷ quyệt đang ngự trị bên trong búp bê Annabelle.

Tủ rượu Dibbuk ma quái và Annabelle - búp bê ma ám đáng sợ

Tuy nhiên, rất nhiều câu chuyện hãi hùng khác lại tiếp tục xảy đến với đôi vợ chồng ngoại cảm khi cố gắng đưa "thực thể vô nhân đạo" này về nhà như những vụ tại nạn xe tàn khốc hay một loạt vụ việc khủng khiếp khác do búp bê Annabelle gây ra, như thể nó đang chế nhạo mọi nỗ lực cách ly, ngăn chặn mối hiểm hoạ với thế giới loài người của Ed – Lorraine Warren. Cuối cùng, họ đã phải nhốt Annabelle vào một chiếc hộp kín đặc biệt dành cho con búp bê, giống một loại quan tài bằng kính với biển hiệu ghi: "Chú ý, tuyệt đối không mở ".

Cô chủ của Annabelle sau đó đã trao tặng lại con búp bê cho bảo tàng Occult tại Connecticut. Búp bê được đựng trong hộp kính có ghi dòng chữ "Xin đừng mở hộp".

Loading...
TIN CŨ HƠN
Nghi vấn mới về

Nghi vấn mới về "Nàng tiên cá" có thật trong lịch sử

Cho tới nay, các nhà nghiên cứu vẫn cố gắng đi tìm lời giải về việc Nàng tiên cá có thực sự tồn tại như những câu chuyện được lưu truyền trên thế giới hay không.

Đăng ngày: 29/03/2018
Sinh vật lạ thập thò đầu trên sông Australia

Sinh vật lạ thập thò đầu trên sông Australia

Một sinh vật lạ nhô đầu trên sông ở Australia làm dấy lên đồn đoán về thủy quái và người ngoài hành tinh.

Đăng ngày: 13/08/2017
Sinh vật giống quái vật Loch Ness gây hoang mang ở Trung Quốc

Sinh vật giống quái vật Loch Ness gây hoang mang ở Trung Quốc

Trong video thu hút hơn 5 triệu lượt xem vừa xuất hiện trên mạng xã hội Trung Quốc, một sinh vật tạo ra vô số gợn sóng trên mặt hồ ở huyện La Bình, tỉnh Vân Nam phía tây nam nước này.

Đăng ngày: 09/08/2017
Đài phát thanh

Đài phát thanh "ma" ở Nga phát âm thanh bí ẩn gần 50 năm qua

Đài phát thanh này, được biết đến với tên gọi

Đăng ngày: 05/08/2017
Câu chuyện bí ẩn về những “dấu chân ác quỷ” thách thức giới khoa học

Câu chuyện bí ẩn về những “dấu chân ác quỷ” thách thức giới khoa học

Cho đến ngày nay, vẫn còn rất nhiều những bí ẩn rùng mình về ma quỷ và các thế lực siêu nhiên tồn tại trên thế giới. Đây đều là những ẩn số mà chưa có một ai phá vỡ được.

Đăng ngày: 26/07/2017
Những bí ẩn về Thủy quái Thái Bình Dương Cthulhu

Những bí ẩn về Thủy quái Thái Bình Dương Cthulhu

Cthulhu - quái vật khổng lồ bí ẩn nhất thế giới, cũng đồng thời là Thủy quái Thái Bình Dương có gì đặc biệt?

Đăng ngày: 26/07/2017
Tại sao nhiều người tin vào ngày tận thế?

Tại sao nhiều người tin vào ngày tận thế?

Harold Camping từng phán rằng vào ngày 21/5 trái đất rung chuyển bởi một trận động đất mạnh nhất trong lịch sử nhân loại trước khi nhiều sự kiện khủng khiếp xảy ra rồi vũ trụ bị hủy diệt bởi biển lửa.

Đăng ngày: 22/07/2017
Tiêu điểm
Khoa Học News