Tỷ phú Elon Musk ra giá 200.000 USD cho chiếc vé lên sao Hỏa

Tỷ phú Elon Musk cho biết chi phí được cắt giảm nhờ sử dụng tên lửa tái sử dụng Falcon 9 có thể giúp đạt mục tiêu đưa người lên sao Hỏa với giá rẻ.

Sau thành công trong việc phóng tên lửa tái sử dụng Falcon 9, tỷ phú Elon Musk, ông chủ tập đoàn SpaceX, dự định bán vé lên sao Hỏa với mức giá 200.000 USD/người, theo Deccan Chronicle.

Tỷ phú Elon Musk ra giá 200.000 USD cho chiếc vé lên sao Hỏa
Elon Musk đặt mục tiêu đưa người lên sao Hỏa với giá rẻ. (Ảnh: TNS).

Đưa con người tới sao Hỏa với số lượng lớn không phải là chuyện dễ dàng. Tuy nhiên, việc phóng thành công tên lửa tái sử dụng Falcon 9 đã đánh dấu bước tiến quan trọng trong quá trình cắt giảm chi phí, bởi số tiền sử dụng lại tên lửa Falcon 9 để thực hiện các sứ mệnh vũ trụ chỉ bằng 50% so với chế tạo mới.

Dù sẽ cần tên lửa lớn hơn Falcon 9 cho hành trình tới sao Hoả, SpaceX vẫn muốn cắt giảm chi phí tên lửa đẩy hơn nữa, với mục tiêu tái sử dụng tên lửa với giá tiền chỉ bằng 1/10 tên lửa mới.

Trong những chuyến đi đầu tiên tới sao Hỏa, tiền sẽ không phải là yếu tố duy nhất cần xem xét. Du khách phải sẵn sàng cho khả năng thiệt mạng trong hành trình hoặc khi đáp xuống sao Hỏa. Tỷ phú Elon Musk không thể hiện rõ ràng nỗ lực giảm nhẹ rủi ro. Khi nói tới khả năng tử vong cao trong chuyến đi đầu tiên, ông khẳng định mình sẽ không phải là người đầu tiên đặt chân lên sao Hỏa.

Văn thư cổ giúp dự báo... bão Mặt trời

Các nhà văn hàng trăm năm trước đã ghi nhận các sự kiện có liên quan đến các cơn bão mặt trời, các nhà khoa học Nhật Bản đã nghiên cứu hai tập lịch sử Meigetsuki và Song Shi - bao gồm các giai đoạn từ thế kỷ 10 đến thế kỷ 14.

Đăng ngày: 10/04/2017
Trạm không gian quốc tế ISS sắp kết thúc sứ mệnh lịch sử

NASA cùng các đối tác quốc tế của mình đang có những bước đi nhằm xây dựng ngôi nhà mới của con người trong không gian. Trạm không gian mới trong tương lai sẽ thay thế ISS khi trạm này ngưng hoạt động vào năm 2020.

68% năng lượng tối trong vũ trụ có thể không tồn tại

Các nhà khoa học Hungary chứng minh năng lượng tối bí ẩn chiếm 68% vũ trụ có thể không tồn tại.

Tập đoàn Mỹ chế tạo linh kiện tên lửa đạn đạo bằng máy in 3D

Lockheed Martin hy vọng áp dụng công nghệ in 3D nhằm chế tạo một số bộ phận kết cấu trong tên lửa đạn đạo xuyên lục địa thế hệ mới của Mỹ.

Hành tinh giống Trái Đất có thể chứa sự sống

Các nhà thiên văn học phát hiện một hành tinh giống Trái Đất chỉ cách chúng ta 219 năm ánh sáng, có thể trở thành mục tiêu cho các sứ mệnh tìm kiếm sự sống ngoài hành tinh.

Đăng ngày: 09/04/2017
Hành trình

Hành trình "săn lùng" ứng cử viên cho hành tinh thứ 9

Sau quá trình tìm kiếm, cộng đồng mạng đã đóng góp mạnh mẽ cho chương trình tìm một hành tinh chưa được phát hiện trong Hệ Mặt trời của chúng ta và đã đề cử 4 ứng viên.

Đăng ngày: 07/04/2017