Ứng dụng cho phép mở cửa và gọi thang máy bằng điện thoại

Bạn có thể thấy thật là rắc rối khi vào một tòa nhà mà phải lục tìm thẻ ra vào trong túi xách hoặc ví của mình. Tuy nhiên, tin vui là MyPORT, một hệ thống an ninh tự động mới đã được tạo ra bởi Công ty Elevator Schindler với mục đích giúp bạn loại bỏ sự phiền phức này.

Sau khi được cài đặt trong tòa nhà, công nghệ này cho phép những người làm việc hoặc sống ở đó tải về một ứng dụng điện thoại thông minh đi kèm có khả năng tự động mở cửa và gọi thang máy cho họ.

Giám đốc sản phẩm của Schindler - Jeff Blain cho biết: "Ý tưởng này giúp việc đi lại trong tòa nhà diễn ra một cách thuận tiện nhất".

Ứng dụng cho phép mở cửa và gọi thang máy bằng điện thoại
MyPORT còn có thể dự đoán thời gian mà người dùng cụ thể thường đến và họ đi lên tầng nào.

Khi người sử dụng bước đến cửa quay tại sảnh của tòa nhà, một bộ cảm biến Bluetooth (được cài đặt bởi Schindler) sẽ nhận diện điện thoại ngay cả khi nó nằm trong túi xách hay ví của họ. Các cửa quay sau đó sẽ mở ra, hệ thống kích hoạt thang máy và ứng dụng sẽ cho người dùng biết mình sẽ đi vào thang máy nào. Ngoài ra MyPORT còn có thể dự đoán thời gian mà người dùng cụ thể thường đến và họ đi lên tầng nào. Vì vậy, khi người dùng bước vào tòa nhà, hệ thống sẽ nhóm những người có chung điểm đến lại và xếp họ vào cùng một thang máy để có thể di chuyển thuận tiện và tiết kiệm thời gian.

MyPORT cũng có thể tìm hiểu thói quen hàng ngày của bạn. Ví dụ, nếu bạn thường đi xuống để ăn trưa vào buổi trưa thì hệ thống có thể đoán trước điều đó và sẽ tự động chọn tầng hoặc quán ăn cần đến khi bạn bước vào thang máy. Blain cho biết, hệ thống hoạt động và kết nối với điện thoại của bạn (nhiều khả năng là bạn luôn mang theo điện thoại bên mình), do đó bạn không cần dùng thẻ mỗi khi ra vào tòa nhà.

"Chúng tôi muốn làm cho cuộc sống của mọi người dễ dàng hơn trong khả năng của mình".

Ứng dụng cho phép mở cửa và gọi thang máy bằng điện thoại
MyPORT cũng có thể tìm hiểu thói quen hàng ngày của bạn.

Vì hệ thống chỉ cho phép người mang điện thoại đã được xác minh ra vào nên cũng có thể loại bỏ sự cần thiết của người bảo vệ hay người gác cửa tại tòa nhà. Hệ thống cũng lưu lại danh sách những người nào có quyền truy cập vào các cửa nhất định vào những thời điểm khác nhau và cũng có thể mở lối vào phía trước nếu có đòi hỏi truy cập an toàn. Không những vậy, người dùng ứng dụng sẽ nhận được thông báo trên điện thoại và có thể thấy đoạn video của người giao hàng mà họ yêu cầu. Người dùng có thể cho người đó vào hoặc bảo họ quay lại sau. (Tất cả những điều này có thể được lập trình trong ứng dụng).

Hệ thống và ứng dụng dành cho iOS và Android này ra mắt ngày 19/5 và có thể sẵn sàng phục vụ cho nhu cầu của bất cứ tòa văn phòng và khu dân cư nào trên thế giới. Cho đến nay, công ty đã triển khai thí điểm hệ thống này ở Thụy Sĩ và San Francisco. Có một điều chắc chắn là việc nhấn nút thang máy không phải là quá khó khăn và chúng ta có lẽ không cần một ứng dụng để làm điều đó. Tuy nhiên đối với những người mù hoặc người ngồi trên xe lăn thì MyPORT có thể là một công cụ vô cùng hữu ích.

Ứng dụng cho phép mở cửa và gọi thang máy bằng điện thoại
Hệ thống và ứng dụng dành cho iOS và Android này ra mắt ngày 19/5.

Công ty vừa triển khai thí điểm hệ thống tại trụ sở của một tổ chức vận động quyền cho người khuyết tật ở San Francisco. Blain chia sẻ rằng hệ thống đã cải thiện đáng kể khả năng tiếp cận của người lao động khuyết tật. Giám đốc vật lý của Trung tâm là một người mù và giờ đây với MyPORT, cửa đã tự động mở khi bà đến gần mà không cần dùng bất cứ thiết bị nào khác.

Tuy nhiên, có nhiều mối lo ngại về an ninh trong hệ thống hỗ trợ và cho phép ra vào tòa nhà này. Luôn luôn có nguy cơ nếu điện thoại bị mất cắp, một người nào đó sẽ có thể ra vào văn phòng hoặc căn hộ mà không ai có thể kiểm soát được. Thêm vào đó, ứng dụng này cũng có thể bị hack. Blain tự tin rằng Schindler có thể bảo vệ MyPORT khỏi sự đe dọa của hacker và những tên trộm nhưng lời hứa này dường như sẽ rất khó khăn để thực hiện.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Nhật Bản sẽ chế tạo siêu máy tính nhanh nhất thế giới

Nhật Bản sẽ chế tạo siêu máy tính nhanh nhất thế giới

Nhật Bản được cho là đang trở lại nhóm cường quốc về siêu máy tính khi mới đây Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp nước này cho biết sẽ chi 173 triệu đô để chế tạo một siêu máy tính có khả năng thực hiện 130 triệu tỉ phép tính mỗi giây (130 petaflops).

Đăng ngày: 27/11/2016
Năm 2016: Hơn một nửa dân số thế giới vẫn chưa có internet

Năm 2016: Hơn một nửa dân số thế giới vẫn chưa có internet

Theo báo cáo mới nhất năm 2016 được Liên minh viễn thông thế giới (ITU) vừa công bố, có 47,1% dân số thế giới đã được tiếp cận internet, tăng từ mức 43% của năm 2015.

Đăng ngày: 24/11/2016
Trung Quốc chế tạo siêu máy tính nhanh nhất thế giới

Trung Quốc chế tạo siêu máy tính nhanh nhất thế giới

Trung Quốc bắt đầu phát triển hệ thống siêu máy tính có khả năng thực hiện hơn một tỷ tỷ phép tính mỗi giây, nhanh gấp 10 lần máy tính nhanh nhất thế giới hiện nay.

Đăng ngày: 03/11/2016
Những con virus máy tính nguy hiểm nhất thời đại

Những con virus máy tính nguy hiểm nhất thời đại

Đã 20 năm trôi qua kể từ ngày virus máy tính đầu tiên xuất hiện, đã có nhiều virus mới ra đời nhưng điển hình trong số này chỉ có 13 loại virus nguy hiểm nhất và gây ra thiệt hại ở mức cao nhất.

Đăng ngày: 28/10/2016
Quá khứ khổ sở khó tin của những tín đồ công nghệ

Quá khứ khổ sở khó tin của những tín đồ công nghệ

Quá khứ huy hoàng và những nỗi khổ của các tín đồ công nghệ mà thế hệ 10x ngày nay sẽ không thể nào tưởng tượng ra nổi.

Đăng ngày: 17/10/2016
Hướng dẫn sử dụng máy tính để thực hiện nhiệm vụ in và scan

Hướng dẫn sử dụng máy tính để thực hiện nhiệm vụ in và scan

Trong nhiều trường hợp, máy tính và Internet có thể giảm được số lượng lớn giấy tờ mà chúng ta cần phải sử dụng. Tuy nhiên không phải lúc nào cũng vậy, đôi khi sử dụng giấy mực trong một số trường hợp giúp thuận tiện hơn nhiều.

Đăng ngày: 05/10/2016
Ngôn ngữ lập trình mới do MIT tạo ra có thể giúp chương trình chạy nhanh gấp 4 lần

Ngôn ngữ lập trình mới do MIT tạo ra có thể giúp chương trình chạy nhanh gấp 4 lần

Việc này đặc biệt có ích khi một chương trình phải xử lý song song các khối dữ liệu khổng lồ mà không làm tốc độ thực thi chậm hơn.

Đăng ngày: 01/10/2016
Tiêu điểm
Khoa Học News