Ưu và nhược điểm của năng lượng gió

Giống như năng lượng mặt trời, năng lượng gió phát triển nhanh nhất nguồn năng lượng trên thế giới Hoa Kỳ đặt mục tiêu sản xuất 20% điện năng bằng năng lượng gió vào năm 2030. Không còn nghi ngờ gì nữa, thực tế là năng lượng gió sẽ làm giảm sự phụ thuộc của chúng ta vào nhiên liệu hóa thạch như than, dầu và khí đốt trong thập kỷ tới, nhưng mức độ nào chỉ có thể được suy đoán. Nó có thể tái tạo và nguồn năng lượng sạch Điều đó không tạo ra bất kỳ khí nhà kính.

Gió không tốn bất cứ thứ gì và do đó chi phí vận hành gần bằng 0 khi tuabin bắt đầu chạy. Những nỗ lực nghiên cứu trong lĩnh vực công nghệ đang diễn ra để giải quyết những thách thức cần thực hiện năng lượng gió rẻ hơn và thay thế khả thi cho các cá nhân và doanh nghiệp để tạo ra sức mạnh. Mặt khác, nhiều chính phủ đưa ra các ưu đãi về thuế để tạo ra sự tăng trưởng cho ngành năng lượng gió.

Ưu điểm của năng lượng gió

1. Nguồn sạch

Việc sản xuất năng lượng gió là loại sạch. Không giống như sử dụng than đá hoặc dầu, tạo ra năng lượng từ gió không làm ô nhiễm không khí hoặc yêu cầu bất kỳ hóa chất phá hủy. Kết quả là, năng lượng gió làm giảm sự phụ thuộc của chúng ta vào nhiên liệu hóa thạch từ các quốc gia bên ngoài cũng vậy, điều này giúp ích cho nền kinh tế quốc gia của chúng ta và cũng cung cấp nhiều lợi ích khác.

Ưu và nhược điểm của năng lượng gió
Năng lượng từ gió không làm ô nhiễm không khí hoặc yêu cầu bất kỳ hóa chất phá hủy.

2. Nguồn tái tạo

Gió là miễn phí. Trong trường hợp bạn sống trong một khu vực địa chất có nhiều gió, nó đã sẵn sàng và chờ đợi. Là một tài sản tái tạo, gió không bao giờ có thể bị cạn kiệt như các tài sản thông thường, không tái tạo khác. Chi phí cung cấp năng lượng gió đã giảm về cơ bản gần đây và khi nó trở nên phổ biến hơn với dân số nói chung, nó sẽ tiếp tục rẻ hơn. Bạn sẽ phục hồi chi phí để có được và giới thiệu tuabin gió của bạn theo thời gian.

Gió được gây ra bởi sự quay của tTrái đất, làm nóng khí quyển bởi mặt trời và sự bất thường trên bề mặt trái đất. Chúng ta có thể khai thác năng lượng gió và sử dụng nó để tạo ra năng lượng miễn là mặt trời chiếu sáng và gió thổi.

3. Chi phí hiệu quả

Tua bin gió có thể cung cấp năng lượng cho nhiều ngôi nhà. Bạn không thực sự phải sở hữu một tuabin gió ghi nhớ mục tiêu cuối cùng để thu hoạch lợi nhuận; bạn có thể mua năng lượng của mình từ một tổ chức dịch vụ cung cấp năng lượng gió cho một khu vực cụ thể. Điều đó có nghĩa là, bạn không cần phải đầu tư bất kỳ khoản tiền nào để gặt hái lợi ích của năng lượng gió cho nhà hoặc doanh nghiệp của bạn.

4. Tiết kiệm thêm cho chủ sở hữu đất

Những người nắm giữ đất thuê diện tích nhà ở gió có thể kiếm thêm một lượng tiền mặt đáng kể và năng lượng gió cũng tạo ra việc làm mới trong lĩnh vực kỹ thuật đang phát triển này. Các tổ chức chính phủ cũng sẽ trả tiền cho bạn nếu họ có thể lắp đặt tua-bin gió trên đất của bạn. Ngoài ra, trong một số trường hợp, công ty điện có thể sẽ nợ bạn. Nếu bạn sản xuất nhiều năng lượng hơn mức bạn yêu cầu từ năng lượng gió, nó có thể đi vào ma trận điện nói chung, điều này sẽ giúp bạn có thêm một số tiền mặt. Một chiến thắng tất cả xung quanh!

5. Sử dụng công nghệ hiện đại

Tua bin gió được một số người coi là hấp dẫn đến không ngờ. Những mô hình mới nhất don lồng trông giống như những chiếc cối xay gió mộc mạc, cũ kỹ. Thay vào đó, chúng có màu trắng, bóng mượt và hiện đại. Bằng cách đó, bạn không phải lo lắng về việc họ sẽ trở thành chướng mắt trên mảnh đất của bạn.

6. Tăng trưởng nhanh và tiềm năng lớn

Năng lượng gió đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng to lớn trong thập kỷ qua. Theo bộ năng lượng của Hoa Kỳ, công suất điện gió tích lũy tăng trung bình 30% mỗi năm. Năng lượng gió chiếm khoảng 2,5% tổng sản lượng điện trên toàn thế giới. Tua bin gió có sẵn trong các kích cỡ khác nhau, điều đó có nghĩa là rất nhiều người và doanh nghiệp có thể tận dụng nó để sản xuất năng lượng cho chính họ sử dụng hoặc bán nó cho tiện ích để gặt hái một số lợi nhuận.

7. Có thể được xây dựng trên các trang trại hiện có

Tua bin gió có thể được lắp đặt trên các trang trại hoặc đất nông nghiệp hiện có ở nông thôn nơi nó có thể là nguồn thu nhập cho nông dân khi các chủ sở hữu nhà máy điện thanh toán cho nông dân sử dụng đất để phát điện. Nó không chiếm nhiều không gian và nông dân có thể tiếp tục làm việc trên đất.

Nhược điểm của năng lượng gió

1. Độ tin cậy của gió

Ưu và nhược điểm của năng lượng gió
Trong trường hợp thời tiết không hỗ trợ, bạn có thể sẽ không có điện.

Gió thường không đáng tin cậy, và tuabin thường hoạt động với công suất khoảng 30%. Trong trường hợp thời tiết không hỗ trợ bạn, bạn có thể sẽ không có điện (hoặc với bất kỳ giá nào bạn sẽ cần phải phụ thuộc vào công ty điện để chăm sóc bạn trong những khoảng thời gian đó). Những cơn bão nghiêm trọng hoặc gió mạnh có thể gây hại cho tuabin gió của bạn, đặc biệt khi chúng bị sét đánh.

2. Đe dọa động vật hoang dã

Các cạnh của tuabin gió thực sự có thể không an toàn với cuộc sống tự nhiên, đặc biệt là các loài chim và các sinh vật bay khác có thể ở trong khu vực. Có một cách thực sự là một cách để ngăn chặn điều này, nhưng nó chắc chắn là một điều gì đó mà bạn muốn đảm bảo rằng bạn nhận thức được những hậu quả có thể xảy ra do hậu quả của nó.

3. Ô nhiễm tiếng ồn và thị giác

Tua bin gió có thể là một nỗi đau tổng thể và đầy đủ để cài đặt và đối phó một cách thường xuyên. Tua bin gió tạo ra âm thanh có thể từ 50 đến 60 decibel, và nếu bạn phải đặt nó bên cạnh nhà của bạn. Một số cá nhân tin rằng tuabin gió là xấu, vì vậy hàng xóm của bạn cũng có thể phàn nàn về chúng.

Mặc dù hầu hết mọi người thích hình dạng của tuabin gió, nhưng rất ít người thích chúng nhưng với thái độ của NIMBY (không phải ở sân sau của tôi), nhưng đối với phần còn lại, tuabin gió vẫn không hấp dẫn vì họ lo ngại rằng nó có thể làm mờ đi vẻ đẹp của phong cảnh.

4. Đắt tiền để thiết lập

Tua bin gió và các nguồn cung cấp khác cần thiết để tạo ra năng lượng gió có thể cực kỳ tốn kém trước, và dựa vào nơi bạn sống, thật khó để tìm ai đó bán chúng cho bạn và ai đó có thể duy trì nó theo thời gian.

5. An toàn của người dân

Những cơn bão dữ dội và gió mạnh có thể gây ra thiệt hại cho các cánh của tuabin gió. Lưỡi dao bị trục trặc có thể là mối nguy hiểm an toàn cho những người làm việc gần đó. Nó có thể rơi vào chúng gây ra khuyết tật về thể chất hoặc tử vong trong một số trường hợp nhất định.

6. Thích hợp với một số địa điểm nhất định

Năng lượng gió chỉ có thể được khai thác tại một số địa điểm nhất định nơi tốc độ gió cao. Vì chúng chủ yếu được thiết lập ở các vùng sâu vùng xa, nên các đường truyền phải được xây dựng để mang lại nguồn điện cho các ngôi nhà dân cư trong thành phố cần đầu tư thêm để thiết lập cơ sở hạ tầng.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Phát hiện hệ thống hầm mỏ bí ẩn bên dưới hố tử thần sâu hun hút giữa khu phố

Phát hiện hệ thống hầm mỏ bí ẩn bên dưới hố tử thần sâu hun hút giữa khu phố

Nằm ngay bên dưới khu phố Hideaway Hills thị trấn Blackhawk là cả một hệ thống hầm mỏ chằng chịt mà cư dân thị trấn này không hề hay biết!

Đăng ngày: 26/06/2020
Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn chẳng bao giờ chịu thay ga trải giường?

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn chẳng bao giờ chịu thay ga trải giường?

Đã bao lâu rồi bạn không thay ga trải giường? 1 tháng, 3 tháng... hay 1 năm?

Đăng ngày: 25/06/2020
Bộ lạc có hủ tục vô lý đến mức ai nghe cũng phải dựng tóc gáy

Bộ lạc có hủ tục vô lý đến mức ai nghe cũng phải dựng tóc gáy

"Đời cha ăn mặn, đời con khát nước" - câu tục ngữ quen thuộc không ngờ lại ứng nghiệm ở bộ tộc này.

Đăng ngày: 25/06/2020
Thời cổ đại làm thế nào nhận dạng qua điểm chỉ vân tay?

Thời cổ đại làm thế nào nhận dạng qua điểm chỉ vân tay?

Cho đến ngày nay, nhiều người phải công nhận rằng, nhận dạng dấu vân tay là một trong những kết tinh trí tuệ của người cổ đại Trung Quốc.

Đăng ngày: 24/06/2020
Não có đói kiến thức giống như dạ dày đói thức ăn?

Não có đói kiến thức giống như dạ dày đói thức ăn?

Nhiều nghiên cứu liên quan sự tò mò của con người cho thấy nó là động lực thúc đẩy sự tiến bộ của trí tuệ ngay từ khi chúng ta còn là những đứa trẻ chập chững khám phá thế giới.

Đăng ngày: 24/06/2020
Người Maya, Inca, và Aztec thực sự là ai?

Người Maya, Inca, và Aztec thực sự là ai?

Người Maya, Inca, và Aztec đã tạo dựng nên ba nền văn minh cổ đại hùng mạnh, tồn tại ở Mexico và xuyên suốt vùng Nam Mỹ trong hàng trăm, hay hàng ngàn năm về trước.

Đăng ngày: 24/06/2020
Trạng thái thứ 5 và thứ 6 của vật chất là gì?

Trạng thái thứ 5 và thứ 6 của vật chất là gì?

Vật chất có bao nhiêu trạng thái? Khi còn nhỏ, bạn từng được dạy rằng có 3 dạng vật chất phổ biến nhất: rắn, lỏng, và khí.

Đăng ngày: 24/06/2020
Tiêu điểm
Khoa Học News