Xuất hiện đám mây lạ nghi chứa chất độc hóa học ở Anh

Những người sống trong khu dân cư bên bờ biển East Sussex đã được sơ tán sau sự cố một “đám mây clo” khiến cho 50 du khách gặp vấn đề về mắt và hít thở.

Sự cố xảy ra khi những du khách tại Beachy Head - mũi đất nổi tiếng của Anh gặp triệu chứng lạ như ngứa mắt và khó thở, buồn nôn. Cơ quan chức năng đã khuyến cáo người dân trong khu vực bị ảnh hưởng đóng chặt cửa trong nhà và những người khác ngừng di chuyển đến gần khu vực này.

Đám mây kỳ lạ khiến hàng chục du khách đau mắt không rõ nguyên nhân được cho là chứa khí clo - do một số nhân chứng nhận thấy đám sương mù màu vàng có mùi mạnh và cảm thấy triệu chứng "giống như trong bể bơi".

Xuất hiện đám mây lạ nghi chứa chất độc hóa học ở Anh
Ngọn hải đăng tại Beachy Head bị bao quanh bởi loại khí kì lạ. (Ảnh: Reuters).

Bảo vệ bờ biển, cảnh sát, xe cấp cứu và đội cứu hộ đã tập trung tại Birling Gap để đối phó trước sự cố. Đám mây đã tràn vào khu vực bờ biển từ Eastbourne đến Birling Gap, một phần của vườn quốc gia Seven Sisters.

Nguồn gốc của đám mây này vẫn chưa được làm rõ nhưng các nhân viên cứu hộ cho biết, đây có thể là một loại “khói độc”. Thanh tra trưởng Bruce Mathews cho biết: “Rõ ràng nó đến từ bờ biển. Ban đầu có thông tin về một đám cháy ở Birling Gap nhưng thực tế không có đám cháy nào cả. Chúng tôi từng thấy trong những sự cố trước đây có cả những thứ đến từ những khu công nghiệp ở Pháp”.

Xuất hiện đám mây lạ nghi chứa chất độc hóa học ở Anh
Khu vực phải sơ tán vì khí độc gây triệu chứng lạ. (Ảnh: Daily Mail).

Một số người ngoài thì cho rằng các trạm năng lượng hạt nhân tại bờ biển phía Bắc nước Pháp đã xảy ra rò rỉ.

Clo là một chất từng được sử dụng 100 năm trước trong trận chiến Ypres lần 2, khi đó khí này được làm bốc hơi vào một đám mây. Khí clo có khả năng gây nghẹt thở, đốt cháy phổi khi hít vào lượng lớn. Nhưng chất này không nguy hiểm giống các khí độc thần kinh như sarin.

Xuất hiện đám mây lạ nghi chứa chất độc hóa học ở Anh
Khu dân cư trong vòng 9km tại bờ biển East Sussex đã phải sơ tán do đám mây màu vàng gây các triệu chứng ngứa mắt, khó thở, một số còn buồn nôn. (Ảnh: Daily Mail).

Nhiều người lo ngại rằng các du khách có thể sẽ mắc kẹt trên bãi biển cho đến khi sự cố được giải quyết. Tuy nhiên người đại diện cơ quan chức năng cho biết: “Chúng tôi đang cố gắng kiểm tra các khu vực để chắc chắn mọi người đều được an toàn".

Beachy Head là khu vực mũi đất nổi tiếng ở Anh, với vách đá cao 161m và tỉ lệ tự tử cao lên đến 20 trường hợp mỗi năm.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Mưa axit là gì? Tác hại của mưa axit như thế nào?

Mưa axit là gì? Tác hại của mưa axit như thế nào?

Mưa axit được phát hiện ra đầu tiên năm 1948 tại Thuỵ Điển. Mưa axit là hiện tượng nước mưa có độ chua (pH dưới 5,6) và trong thành phần nước mưa có nitơ và lưu huỳnh.

Đăng ngày: 18/10/2018
Tại sao bầu trời có màu xanh?

Tại sao bầu trời có màu xanh?

Mỗi màu sắc tương ứng với 1 bước sóng, tần số và mang năng lượng khác nhau. Ánh sáng tím có bước sóng ngắn nhất trong dải quang phổ khả kiến. Điều này đồng nghĩa với việc tần số và năng lượng của ánh sáng tím là cao nhất trong dải quang phổ khả kiến.

Đăng ngày: 13/06/2018
Vì sao có hiện tượng lên xuống của thủy triều?

Vì sao có hiện tượng lên xuống của thủy triều?

Nước biển được giữ lại trên Trái đất là nhờ lực hấp dẫn, Mặt trăng và Mặt trời cũng có lực hấp dẫn đối với trái đất. Đặc biệt, Mặt trăng hút một khối lượng nước trên bề mặt đại dương.

Đăng ngày: 25/03/2018
Vì sao nước ta có khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa?

Vì sao nước ta có khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa?

Khí hậu nước ta rất độc đáo: khí hậu nóng nhưng không khô hạn như Tây Nam Á, Bắc Phi. Nóng ẩm nhưng không quanh năm như các quần đảo ở Đông Nam Á.

Đăng ngày: 25/03/2018
Bão số 7 suy yếu thành áp thấp, từ chiều 28/8 Bắc Bộ có mưa diện rộng

Bão số 7 suy yếu thành áp thấp, từ chiều 28/8 Bắc Bộ có mưa diện rộng

Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp suy yếu từ cơn bão số 7, sau đó hình thành một rãnh áp thấp qua Bắc Bộ nên từ chiều tối và đêm 28/8 đến hết ngày 31/8 ở Bắc Bộ có mưa diện rộng.

Đăng ngày: 28/08/2017
Bão mạnh nhất 12 năm gây

Bão mạnh nhất 12 năm gây "lũ lụt thảm khốc" ở Mỹ

Lũ lụt khiến hàng chục nghìn người dân phải rời bỏ nhà cửa và di dời đến nơi cao hơn để trú ngụ.

Đăng ngày: 28/08/2017
Bão Pakhar và áp thấp nhiệt đới cùng đang

Bão Pakhar và áp thấp nhiệt đới cùng đang "đe dọa" Biển Đông

Sáng sớm nay (26/08) trên dải hội tụ nhiệt đới đi qua khu vực giữa Biển Đông hình thành một áp thấp nhiệt đới.

Đăng ngày: 26/08/2017
Tiêu điểm
Khoa Học News