1.616 mũi tiêm tạo ra "em bé cầu vồng"

Bảy lần tạo phôi, ba lần sảy thai và 1.616 mũi tiêm kéo dài suốt bốn năm, gia đình O'Neills hạnh phúc chào đón con gái London.

Được bao bọc bởi lớp khăn bảy sắc cầu vồng, bé London say ngủ giữa hình trái tim được xếp từ hàng trăm syringes, tượng trưng cho những mũi tiêm mà mẹ em, Patricia O'Neill trải qua trong thời gian cố gắng thụ thai. Bé gái London O'Neill chào đời ngày 3/8, sau bảy lần tạo phôi, ba lần sảy thai và 1.616 mũi tiêm kéo dài suốt bốn năm.

1.616 mũi tiêm tạo ra em bé cầu vồng
London nằm giữa hàng trăm ống tiêm. (Ảnh: Samantha Packer).

Ban đầu, Patricia cùng người bạn đời là Kimberly O'Neill thực hiện bức ảnh "em bé cầu vồng" như lời nhắc nhở về hành trình sinh con. Thế nhưng, sau khi đăng tải lên mạng xã hội, tấm ảnh đã trở thành biểu tượng hy vọng cho những bố mẹ hiếm muộn.

Chia sẻ với CNN, Patricia cho biết cô và Kimberly gặp nhau khoảng sáu năm trước, khi cùng làm việc tại nhà trẻ. Thời điểm đó, họ đều đã có con riêng với người cũ. Con gái Patricia bảy tuổi còn con trai của Kimberly 14 tuổi. Năm 2014, cặp đôi quyết định sinh con chung và Patricia là người mang thai. Tháng 1/2017, Patricia và Kimberly chính thức nên vợ nên chồng.

Hành trình mang thai của Patricia không hề dễ dàng. "Ban đầu, chúng tôi nghĩ chỉ cần đến phòng khám hiếm muộn là chín tháng sau sẽ có con", người phụ nữ kể. "Thế nhưng, sự thật lại hoàn toàn khác biệt".

Từ ngày quyết có con, gia đình O'Neill bảy lần thất bại trong nước mắt. Patricia mang thai ba lần nhưng không qua được tuần thứ 6, 8 và 11.

Nhận ra điều gì đó không ổn, bác sĩ làm xét nghiệm di truyền và kết luận Patricia bị thiếu yếu tố V Leiden dẫn đến tăng nguy cơ hình thành cục máu đông bất thường. Theo Bệnh viện Mayo, phụ nữ rơi vào tình trạng này rất dễ xuất hiện cục máu đông trong thai kỳ.

Sau khi mất em bé thứ ba, Patricia trở nên tuyệt vọng. "Tôi nghĩ thế là hết. Tôi không thể chịu đựng thêm được nữa", cô nói. "Nhưng với tôi, người luôn ở bên cạnh tôi, nhất quyết không từ bỏ".

Nghe lời Kimberly, Patricia đồng ý sử dụng phôi thai cuối cùng và đặt niềm tin vào bác sĩ John Couvaras, chuyên gia nội tiết - sinh sản với gần 30 năm kinh nghiệm.

"Trường hợp của Patricia rất nguy hiểm vì cô từng thụ tinh trong ống nghiệm và bị sảy thai nhiều lần. Bên cạnh đó, bệnh nhân lại có dấu hiệu dễ sưng tấy, hàm lượng vitamin D thấp và thiếu enzyme", bác sĩ Couvaras nhận định.

Xem xét kỹ lưỡng, bác sĩ Couvaras quyết định tiêm cho Patricia chất làm loãng máu hai lần một ngày để giúp thai nhi lưu thông máu. Ngoài ra, sản phụ không được đi lại hay hoạt động nhiều. Nhằm đảm bảo sức khỏe em bé, cứ hai tuần Patricia lại siêu âm.

Cuối cùng, sau bốn năm vật lộn với bao khó khăn và chi phí, trái ngọt đã đến với gia đình O'Neill. Lúc này, Kimberly nảy ra ý tưởng chụp ảnh bé London giữa đống syringes mà cô tự tay lưu giữ mỗi lần Patricia đi tiêm.

Cặp đôi tìm đến Samantha Packer, tác giả hàng loạt bức ảnh "em bé cầu vồng", những đứa trẻ được sinh ra từ người mẹ từng bị sảy thai, sinh non hoặc có con chết yểu.

1.616 mũi tiêm tạo ra em bé cầu vồng
Cặp đôi Patricia và Kimberly bên con gái. (Ảnh: CNN).

Buổi chụp hình diễn ra sau khi London tròn một tuần tuổi. Parker dành hơn một tiếng đồng hồ tỉ mỉ xếp kim tiêm thành hình trái tim. Nhìn thấy hình trái tim bằng kim tiêm ấy, Patricia và Kimberly ngay lập tức bật khóc.

Hiện nay, tấm ảnh "em bé cầu vồng" của cặp đôi O'Neill và nữ nhiếp ảnh gia Parker đã thu hút hơn 60.000 lượt chia sẻ. "Bức hình thuật lại cả một hành trình đầy khó khăn, tình yêu với thành quả ngọt ngào là đứa con. Tôi nghĩ đó là lý do nó nhận được sự quan tâm đến vậy", Parker tâm sự.

Patricia thì nhắn nhủ: "Tôi hy vọng các cặp đôi đang nỗ lực sinh con có thể nhìn thấy chút ánh sáng ở cuối đường hầm. Tất cả những gì bạn phải làm là nỗ lực đến được cuối con đường đó".

Loading...
TIN CŨ HƠN
Ngon thì ngon thật nhưng bạn có biết ăn bánh trung thu

Ngon thì ngon thật nhưng bạn có biết ăn bánh trung thu "béo" cỡ nào không?

Lại một màu Trung thu nữa đến, và bánh trung thu chắc chắn là món ăn không thể thiếu trong ngày Rằm tháng 8.

Đăng ngày: 12/09/2019
Những người không nên ăn bánh chưng trong những ngày Tết

Những người không nên ăn bánh chưng trong những ngày Tết

Bánh chưng là thực phẩm không thể thiếu trong những ngày Tết cổ truyền tại Việt Nam. Đây là loại thức ăn có nhiều chất dinh dưỡng nhưng không phải ai cũng nên ăn món này.

Đăng ngày: 28/01/2019
Ăn bánh chưng bị mốc dễ nhiễm độc tố gây ung thư

Ăn bánh chưng bị mốc dễ nhiễm độc tố gây ung thư

Nhiều người có thói quen gọt bỏ phần ngoài mốc trước khi chiên ăn mà không biết rằng thực phẩm mốc sinh ra độc tố aflatoxin có thể gây ung thư.

Đăng ngày: 28/01/2019
Cách bảo quản bánh chưng ngày Tết thơm ngon

Cách bảo quản bánh chưng ngày Tết thơm ngon

Bánh chưng là món ăn ngon truyền thống, tương đối cân bằng các nhóm thực phẩm (glucid, protein, lipid) và giàu dinh dưỡng.

Đăng ngày: 28/01/2019
Nghe nhạc trong lúc làm việc giúp khai thông tâm trí, mở mang sáng tạo?

Nghe nhạc trong lúc làm việc giúp khai thông tâm trí, mở mang sáng tạo?

Theo Futurism, nhiều người thường cảm nhận âm nhạc giống như một chất xúc tác tuyệt vời cho tâm trạng khi làm việc.

Đăng ngày: 24/10/2018
Lợi ích của nước ép thơm, dứa, khóm

Lợi ích của nước ép thơm, dứa, khóm

Dứa, thơm, khóm có đặc tính kháng viêm, chữa lành vết bầm tím và làm giảm đau viêm khớp. Nó cũng hỗ trợ rất tốt cho việc tiêu hóa.

Đăng ngày: 18/10/2018
Thành công khôi phục thị lực ở chuột nhờ liệu pháp gene

Thành công khôi phục thị lực ở chuột nhờ liệu pháp gene

Đây là lần đầu tiên các nhà nghiên cứu thành công thay thế các tế bào võng mạc bị thương tổn, đưa tới hi vọng rằng một ngày nào đó trong tương lai gần có thể áp dụng cho con người.

Đăng ngày: 21/08/2018
Tiêu điểm
Khoa Học News