10 dự án siêu kiến trúc của tương lai

Với trí tưởng tượng phong phú các kiến trúc sư đã xây dựng nên ý tưởng cho những công trình kiến trúc vô cùng tuyệt vời trong tương lai.

1. Thành phố nổi Aequorea

10 dự án siêu kiến trúc của tương laiThành phố nổi Aequorea

Đây là một công trình kiến trúc đầy sáng tạo và táo bạo của kiến ​​trúc sư người Bỉ Vincent Callebaut. Dự án này được gọi là Aequorea, được quy hoạch xây dựng ở các vùng ven biển của Rio de Janeiro. Theo thiết kế của kiến trúc sư, các thị trấn, cũng như tòa nhà chọc trời có thể tự duy trì bằng cách tái chế nguồn tài nguyên biển để cung cấp điện, thực phẩm, và nước. Và tất nhiên, các cư dân sẽ có thể thưởng thức quang cảnh biển và hoàng hôn tuyệt đẹp.

2. Сobra Towers, Kuwait

10 dự án siêu kiến trúc của tương laiСobra Towers, Kuwait

Dự án Cobra Towers là một trong những công trình kiến ​​trúc một cách sống động nhất được thảo luận trên các trang web. Đây là một kế hoạch xây dựng thành phố nhà chọc trời ở Kuwait vào năm 2030. Các tòa tháp sẽ cao khoảng 1km (3280 Ft). Công trình không chỉ gây ấn tượng bởi kích thước mà còn bởi những lập luận về cách thang máy sẽ hoạt động như thế nào; với hình dạng của tòa nhà các thang máy bình thường sẽ không thể hoạt động được.

3. Bio-Pyramid

10 dự án siêu kiến trúc của tương laiBio-Pyramid

Đây là một khu phức hợp giải trí được dự kiến ​​sẽ được xây dựng giữa Cairo và các kim tự tháp cổ đại. Và biết đâu được, có thể kim tự tháp này, cũng như những người tiền nhiệm của nó, sẽ trở thành một trong những kỳ quan thế giới cho con cháu của chúng ta!

4. Cloud Capture

10 dự án siêu kiến trúc của tương laiCloud Capture

Đây là một dự án mang tính cách mạng của các kiến ​​trúc sư Hàn Quốc. Việc xây dựng theo nghĩa đen có thể hiểu là bắt đám mây và vận chuyển chúng tới vùng sa mạc. Việc thực hiện dự án này sẽ không chỉ thay đổi màu sắc của Trái đất mà còn giúp giải quyết các vấn đề của một số khu vực trên Trái Đất. Ví dụ như, nó sẽ mang lại nhiều hơn những ngày nắng tới xứ sương mù Anh quốc, và nhiều mây hơn tới vùng sa mạc Trung Phi.

5. Ecorium, Hàn Quốc

10 dự án siêu kiến trúc của tương laiEcorium, Hàn Quốc

Được tạo ra theo sáng kiến ​​của Viện Sinh thái Quốc gia Hàn Quốc, khu phức hợp được trải rộng trên diện tích tới 33.000 ha.

6. Tòa nhà chọc trời Dragonfly, New York

10 dự án siêu kiến trúc của tương laiTòa nhà chọc trời Dragonfly, New York

Công trình này là trí tưởng tượng của Vincent Callebaut. Tòa nhà cao khoảng 700m (2.296 ft), thẳng đứng trên đảo Roosevelt. Theo thiết kế của tác giả, sẽ có khu vực vui chơi giải trí, nhà kính, và các trang trại sữa và thịt bên trong . Tuy nhiên, bất chấp lợi ích của nó và thân thiện với môi trường, dự án đã không nhận được nhiều sự hỗ trợ từ các cư dân thành phố và khả năng xây dựng của nó đang bị đe dọa.

7. Khu nghỉ dưỡng núi Dawang, Trung Quốc

10 dự án siêu kiến trúc của tương laiKhu nghỉ dưỡng núi Dawang, Trung Quốc

Dawang, giống như một trạm không gian từ phim Sci-Fi, sẽ được hoàn thành trong tương lai gần. Cao khoảng 170m (557 ft), trải rộng trên một mỏm đá, bao gồm một khu nghỉ mát trượt tuyết, một sân trượt băng, công viên nước, vườn treo. Khu nghỉ mát này có thể sẽ đi vào hoạt động trong năm nay.

8. Nomad: Tòa nhà chọc trời trên sao Hỏa

10 dự án siêu kiến trúc của tương laiNomad: Tòa nhà chọc trời trên sao Hỏa

Vâng, các kiến ​​trúc sư thực sự tạo ra một dự án điên rồ như vậy. Những tòa nhà có thể di chuyển một cách độc lập trên khắp hành tinh đỏ. Bằng cách thu thập các yếu tố cần thiết từ bề mặt, chúng tạo ra khí nhà kính, do đó làm nóng sao Hỏa và dần dần làm cho nó thích hợp cho cuộc sống. Có lẽ dự án này sẽ mất rất nhiều thời gian nữa để có thể thành hiện thực.

9. Khách sạn dưới nước

10 dự án siêu kiến trúc của tương laiKhách sạn dưới nước

Một nhóm kiến ​​trúc sư từ tổ chức "103 International" đã phát triển một dự án resort dưới nước. Bề mặt của nó khoảng 80.000m2. Khách sạn được xây dựng dưới nước, nên mỗi cửa sổ, nhà hàng, khu giải trí đều nhìn ra biển. Đối với những người thích những cách thư giãn truyền thống, có một phần của khách sạn nằm trên mặt nước.

10. Cities in the Sky

10 dự án siêu kiến trúc của tương laiCities in the Sky

Tsvetan Toshkov, một kiến ​​trúc sư đến từ Anh, trình bày một dự án được gọi là "Thành phố trên bầu trời". Đó là một tập hợp các phức hợp hình hoa sen nhìn ra thành phố. Sẽ có công viên và khu vui chơi giải trí trên đỉnh của những tương lai "hoa sen", nơi mà các cư dân của thành phố sẽ có thể tránh được sự phiền phức, tiếng ồn, và bụi bẩn của thành phố.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Vì sao tháng Chạp lại được gọi là tháng củ mật?

Vì sao tháng Chạp lại được gọi là tháng củ mật?

Bạn có để ý rằng vào tháng Chạp, chúng ta đều được nghe đi nghe lại câu "tháng củ mật - cẩn thận cửa nẻo". Nhưng "củ mật" là cái củ gì vậy nhỉ?

Đăng ngày: 28/01/2019
19 điều thú vị về Trái Đất

19 điều thú vị về Trái Đất

Trái đất hơn 4,5 tỷ năm của chúng ta là một hành tinh đặc biệt trong vũ trụ. Trái đất tồn tại sự sống và nhiều điều thú vị mà con người chưa khám phá hết.

Đăng ngày: 26/02/2018
12 con Giáp từ đâu ra?

12 con Giáp từ đâu ra?

Ai nghĩ ra 12 con vật (Tý, Sửu, Dần, Mão…) của âm lịch? Con rồng có thật hay không? Giờ tính theo can chi có liên quan gì đến 12 con vật?

Đăng ngày: 25/02/2018

"Ướp xác" ở nhiệt độ -196 độ C: Nhân loại đang tiến 1 bước đến sự bất tử?

Tạm ngưng cuộc sống bằng phương pháp đông lạnh rồi đánh thức dậy sau hàng chục năm, thậm chí là hàng trăm năm là điều không ít người tin và bỏ ra cả gia tài để thực hiện.

Đăng ngày: 01/12/2016
Tên lửa hành trình hoạt động như thế nào?

Tên lửa hành trình hoạt động như thế nào?

Có lẽ rất nhiều lần bạn đã thoáng nghe qua về tên lửa hành trình Tomahawk xuất hiện trên những trang tin tức, truyền hình. Đây là vũ khí chiến lược của Hoa Kỳ và là lựa chọn hàng đầu cho các cuộc tấn công nhanh gọn

Đăng ngày: 01/12/2016
Kinh ngạc 8 sự thật khó tin tưởng chừng như hoang đường

Kinh ngạc 8 sự thật khó tin tưởng chừng như hoang đường

Một số sự thật khó tin nhất thế giới xảy ra trong cuộc sống khiến không ít người kinh ngạc.

Đăng ngày: 30/11/2016
Vì sao sấm sét không làm ảnh hưởng đến máy bay trong khi bay?

Vì sao sấm sét không làm ảnh hưởng đến máy bay trong khi bay?

đường nứt sáng loá trên bầu trời

Đăng ngày: 30/11/2016
Tiêu điểm
Khoa Học News