8 cách hạ men gan đơn giản ai cũng có thể làm được

Men gan là một phần cuộc sống của chúng ta, sở dĩ nói như vậy là vì men gan có chức năng chuyển hóa các chất dinh dưỡng, loại bỏ độc tố, giúp cơ thể khỏe mạnh.

Khi gan bị tổn thương sẽ khiến men gan tăng, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, đời sống của bạn.

Nguyên nhân khiến men gan tăng

Men gan tăng có thể là do sự tác động từ trong hay ngoài gan như: các siêu virus A, B, C, D, sự tác động của các loại thuốc kháng sinh, rượu bia, thuốc lá,...

Khi gan bị tấn công bởi các virus hay các độc tố tích tụ lại sẽ khiến chúng bị tổn thương gây nên hiện tượng men gan tăng.

Cách hạ men gan an toàn

Men gan tăng cao là sự báo hiệu chúng đang bị tổn thương và cần sự chăm sóc của bạn. Do đó, hãy làm theo những bước sau để có một lá gan khỏe mạnh.

8 cách hạ men gan đơn giản ai cũng có thể làm được
Gan giúp đào thải độc tố trong cơ thể chúng ta.

Không uống bia rượu

Thông thường gan sẽ có nhiệm vụ đào thải chất độc từ cồn để bảo vệ cơ thể bạn. Tuy nhiên, khi lượng cồn được thu thập nhiều vào cơ thể thì lá gan của bạn sẽ phải hoạt động mạnh, làm chúng bị suy yếu, mất đi miễn dịch.

Khi đó chất độc từ rượu bia sẽ quay lại phá hủy gan, làm men gan tăng. Nếu muốn có lá gan khỏe mạnh thì nên hạn chế uống rượu bia, những người bị men gan cao thì tuyệt đối nên kiêng.

Tìm hiểu tác dụng của loại thuốc mà bạn sử dụng

Hãy đảm bảo rằng loại thuốc mà bạn sử dụng sẽ không làm hại gan khiến men gan tăng cao. Bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ của mình trước khi sử dụng một loại thuốc nào đó để tránh tác động xấu đến gan.

Hạn chế ăn thực phẩm chế biến sẵn

Thức ăn nhanh có chứa nhiều dầu mỡ, các chất bảo quản, phụ gia tạo màu, mùi, vị,…vệ sinh không được đảm bảo sẽ tích tụ lại trong gan khiến men gan tăng. Vì vậy, hãy tránh xa những loại thực phẩm chế biến sẵn này để bảo vệ men gan của bạn.

Tránh xa các độc tố môi trường

Khói xe, bụi đường, khói thuốc lá, mùi sơn tường,…sẽ đi qua đường phổi gây bệnh cho phổi mà nó còn ngấm vào máu và tích tụ tại gan. Cần phải có dụng cụ bảo hộ để bảo vệ mình trước những độc tố này.

Uống nhiều nước

2 lít nước mỗi ngày sẽ giúp tuần hoàn máu tốt, chuyển hóa chất điều hòa, tăng hoạt động của tế bào gan và giúp gan thải được các độc tố ra ngoài cơ thể nhanh chóng hơn.

Giảm cân

Lượng mỡ dư thừa cũng là một nguyên nhân khiến gan bị tổn thương. Nếu cân năng được giảm đi thì không những gan mà sức khỏe của bạn cũng sẽ tốt hơn.

Tăng cường ăn rau xanh

Rau xanh, đặc biệt là các loại ra có thể giúp bạn giải độc tố cho gan là điều mà các chuyên gia luôn khuyến khích bạn nên tăng cường trong khẩu phần ăn hàng ngày của những người có men gan cao.

Tập thể dục hàng ngày

Không chỉ giúp kiểm soát cân nặng mà vận động thường xuyên cũng sẽ giúp tuần hoàn máu tốt, gan hoạt động linh hoạt và khỏe khoắn hơn rất nhiều so với những người ít vận động.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Ngon thì ngon thật nhưng bạn có biết ăn bánh trung thu

Ngon thì ngon thật nhưng bạn có biết ăn bánh trung thu "béo" cỡ nào không?

Lại một màu Trung thu nữa đến, và bánh trung thu chắc chắn là món ăn không thể thiếu trong ngày Rằm tháng 8.

Đăng ngày: 12/09/2019
Những người không nên ăn bánh chưng trong những ngày Tết

Những người không nên ăn bánh chưng trong những ngày Tết

Bánh chưng là thực phẩm không thể thiếu trong những ngày Tết cổ truyền tại Việt Nam. Đây là loại thức ăn có nhiều chất dinh dưỡng nhưng không phải ai cũng nên ăn món này.

Đăng ngày: 28/01/2019
Ăn bánh chưng bị mốc dễ nhiễm độc tố gây ung thư

Ăn bánh chưng bị mốc dễ nhiễm độc tố gây ung thư

Nhiều người có thói quen gọt bỏ phần ngoài mốc trước khi chiên ăn mà không biết rằng thực phẩm mốc sinh ra độc tố aflatoxin có thể gây ung thư.

Đăng ngày: 28/01/2019
Cách bảo quản bánh chưng ngày Tết thơm ngon

Cách bảo quản bánh chưng ngày Tết thơm ngon

Bánh chưng là món ăn ngon truyền thống, tương đối cân bằng các nhóm thực phẩm (glucid, protein, lipid) và giàu dinh dưỡng.

Đăng ngày: 28/01/2019
Nghe nhạc trong lúc làm việc giúp khai thông tâm trí, mở mang sáng tạo?

Nghe nhạc trong lúc làm việc giúp khai thông tâm trí, mở mang sáng tạo?

Theo Futurism, nhiều người thường cảm nhận âm nhạc giống như một chất xúc tác tuyệt vời cho tâm trạng khi làm việc.

Đăng ngày: 24/10/2018
Lợi ích của nước ép thơm, dứa, khóm

Lợi ích của nước ép thơm, dứa, khóm

Dứa, thơm, khóm có đặc tính kháng viêm, chữa lành vết bầm tím và làm giảm đau viêm khớp. Nó cũng hỗ trợ rất tốt cho việc tiêu hóa.

Đăng ngày: 18/10/2018
Ở trong phòng có nhiệt độ thấp có thể là một nguyên nhân gây ra bệnh huyết áp cao

Ở trong phòng có nhiệt độ thấp có thể là một nguyên nhân gây ra bệnh huyết áp cao

Theo một nghiên cứu mới của Đại học College London đăng trên tạp trí Hypertension hôm thứ 3, nhiệt độ phòng thấp có liên quan đến nguy cơ mắc bệnh huyết áp cao.

Đăng ngày: 28/08/2018
Tiêu điểm
Khoa Học News