8 loại trái cây giúp bạn có một quả tim khỏe mạnh

Trái tim khỏe mạnh là tiền đề quan trọng để bạn có sức khỏe tốt và khoa học đã chứng minh có nhiều loại trái cây có tác dụng tốt cho việc chăm sóc sức khỏe của tim.

Theo thông tin từ website Bệnh viện Tim Hà Nội thì một số loại trái cây giàu chất oxy hóa và dinh dưỡng có tác dụng rất tốt trong việc chăm sóc sức khỏe tim mạch.

1. Táo

Theo các bác sỹ và chuyên gia dinh dưỡng thì việc ăn một quả táo mỗi ngày sẽ giúp trái tim bạn khỏe mạnh. Một nghiên cứu mới của Đại học bang Ohio, ăn một quả táo mỗi ngày có thể làm giảm cholesterol LDL (có hại) tới 40%.

Táo chứa flavonoid, một hoạt chất có tác dụng thúc đẩy sức khỏe tim mạch bằng cách làm giảm kết tập tiểu cầu, giảm cholesterol. Ngoài ra với hàm lượng chất xơ cao sẽ giúp ruột hạn chế hấp thu cholesterol, ngừa béo phì.

Ngoài ra, thay vì ăn trực tiếp, bạn cũng có thể thay đổi khẩu vị bằng cách sử dụng nước ép táo.

2. Chuối

8 loại trái cây giúp bạn có một quả tim khỏe mạnh
Ăn chuối mỗi ngày giúp giảm thiểu nguy cơ cao huyết áp và chứng đột quỵ.

Ăn chuối thường xuyên rất tốt cho cơ thể vì nó giàu kali và magiê. Cả 2 chất này đã được chứng minh có thể làm giảm huyết áp (do đó ngăn ngừa sự nhiễu loạn máu và làm hỏng các thành mạch và các cơ quan). Việc ăn chuối mỗi ngày rất có lợi cho tim mạch, giảm thiểu nguy cơ cao huyết áp và chứng đột quỵ.

Mặt khác, vitamin B6 trong chuối có thể giúp điều hòa homocysteine, một acid amin liên quan đến tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Chuối cũng là loại quả rất dễ ăn với hương vị thơm ngon mà bạn có thể thưởng thức mỗi ngày.

3. Dưa lưới

Các nghiên cứu cho thấy dưa lưới giàu vitamin A, B6, B12 và C. Ngoài ra loại quả có hương vị thanh mát này cũng là nguồn cung cấp kali và chất xơ cần thiết có thể ngăn ngừa cholesterol và những mảng xơ vữa bám trong thành động mạch, từ đó làm giảm nguy cơ mắc các chứng bệnh liên quan đến tim mạch.

4. Quả mọng

8 loại trái cây giúp bạn có một quả tim khỏe mạnh
Các flavonoid trong quả mọng là những yếu tố chính trong việc bảo vệ tim.

Theo công trình nghiên cứu của Journal of Pediatrics, những phụ nữ tiêu thụ hơn 3 phần quả việt quất và dâu tây mỗi tuần sẽ giảm nguy cơ bị đau tim 32%. Nhiều nhà nghiên cứu tin rằng các flavonoid chứa trong hai quả này là những yếu tố chính trong việc bảo vệ tim.

Những chất chống oxy hóa này làm giảm tình trạng viêm của tim, do đó làm giảm sự kết tập tiểu cầu và cải thiện sức mạnh mao mạch.

Quả mọng được các chuyên gia khuyên dùng, bởi vì chúng không những ngon mà còn có nhiều vitamin và khoáng chất giúp bạn khỏe mạnh và không bị bệnh tật.

5. Cam

Cam, quýt là một trong những loại quả được các bác sỹ và chuyên gia dinh dưỡng kêu gọi mọi người thường xuyên dùng để giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và huyết áp cao.

Nghiên cứu khoa học cho thấy một nguyên tố chứa trong cam gọi là hesperidin cải thiện chức năng của các mạch máu và giảm tắc nghẽn của các động mạch. Ngoài ra, vitamin C, A, B6 và chất xơ có trong cam cũng tham gia cải thiện chức năng mạch máu hiệu quả.

Một công trình khoa học của Đại học Hebrew ở Jerusalem cho thấy những con chuột được cho ăn cam có huyết áp thấp hơn từ 20 đến 25% so với những con chuột không ăn.

6. Đu đủ

Đu đủ rất tốt cho sức khỏe vì nó rất giàu vitamin và khoáng chất như canxi, magiê, và kali. Ngoài ra, chúng có tác dụng làm tăng cường sức đề kháng, giảm thiểu các nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Trong 100g đu đủ có từ 74 -80mg vitamin C, giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Bên cạnh đó nó cũng chứa nhiều vitamin B1, B2, kali, kẽm, sắt,… những vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Vì vậy, muốn có quả tim tốt, hãy thường xuyên ăn đu đủ.

7. Quả mơ

8 loại trái cây giúp bạn có một quả tim khỏe mạnh
Quả mơ có chứa nhiều vitamin B15 giúp tăng cường chuyển hóa oxy trong tế bào.

Quả mơ là một loại quả giàu vitamin như vitamin A, C, E, và K; chất xơ; carotenoid, đặc biệt với thành phần có chứa nhiều vitamin B15 giúp tăng cường chuyển hóa oxy trong tế bào, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, hô hấp, nhồi máu cơ tim, xơ vữa động mạch.

Bạn nên chọn những quả mơ tròn đầy, nhiều thịt, có màu cam hoặc vàng.

8. Quả kiwi

Kiwi là loại quả chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Vitamin C và các chất chống oxy hóa trong kiwi có thể làm giảm viêm tim và hạ huyết áp. Quả kiwi cũng chứa kali giúp điều chỉnh huyết áp.

Một nghiên cứu năm 2013 được công bố trên tạp chí quốc tế về khoa học thực phẩm và dinh dưỡng cho thấy những người tham gia ăn hai quả kiwi mỗi ngày trong 8 tuần có thể làm giảm đáng kể nồng độ cholesterol LDL (có hại) trong máu.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Nghỉ ngơi sau khi ăn no có liên quan đến sự hình thành trí nhớ dài hạn

Nghỉ ngơi sau khi ăn no có liên quan đến sự hình thành trí nhớ dài hạn

Theo Medical Express, các công trình nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng trạng thái nghỉ ngơi sau bữa ăn thịnh soạn (food comas) và sự hình thành ký ức dài hạn có liên quan với nhau.

Đăng ngày: 19/10/2019
Ai bảo đinh rỉ liên quan đến nhiễm trùng uốn ván?

Ai bảo đinh rỉ liên quan đến nhiễm trùng uốn ván?

Phụ huynh thường cảnh báo bọn trẻ cẩn thận với những chiếc đinh rỉ sét. Họ nói về sự nguy hiểm của rỉ sét, cảnh báo về nguy cơ của bệnh uốn ván khi chẳng may bị những chiếc đinh này đâm phải.

Đăng ngày: 17/10/2019
Nghiên cứu dự đoán hai bé gái chỉnh sửa gene sẽ chết sớm vừa bị rút lại, kết quả không đáng tin cậy

Nghiên cứu dự đoán hai bé gái chỉnh sửa gene sẽ chết sớm vừa bị rút lại, kết quả không đáng tin cậy

Tháng Sáu vừa rồi, một nghiên cứu công bố trên tạp chí Y học Tự nhiên tuyên bố tìm ra bằng chứng cho thấy cặp bé gái song sinh được chỉnh sửa gene ở Trung Quốc có nguy cơ chết sớm.

Đăng ngày: 17/10/2019
Những nhầm tưởng mọi người hay có về ánh sáng xanh và cách bảo vệ mắt hiệu quả

Những nhầm tưởng mọi người hay có về ánh sáng xanh và cách bảo vệ mắt hiệu quả

Từ lâu, ánh sáng xanh phát ra từ các thiết bị điện tử như smartphone, laptop, tivi... đã bị buộc tội là nguyên nhân gây mất ngủ, thậm chí tổn thương mắt.

Đăng ngày: 17/10/2019
Bụi mịn, không khí ô nhiễm làm trí nhớ suy giảm kinh khủng thế nào?

Bụi mịn, không khí ô nhiễm làm trí nhớ suy giảm kinh khủng thế nào?

Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Warwick, Anh phát hiện trí nhớ con người suy giảm nghiêm trọng khi sống ở những nơi có bụi mịn (PM10) và có nitrogen dioxide (NO2) ở mức cao.

Đăng ngày: 17/10/2019
Chuyên gia khuyên không dùng nước khoáng nấu ăn

Chuyên gia khuyên không dùng nước khoáng nấu ăn

Trao đổi với PV qua điện thoại, GS.TSKH Trần Văn Sung, nguyên Viện trưởng Viện Hóa học, Viện Hàn lâm Khoa học và công nghệ Việt Nam khuyến cáo "không nên dùng nước khoáng để nấu ăn mà chỉ nên dùng nước sạch, tinh khiết".

Đăng ngày: 17/10/2019
Những điều cần biết về căn bệnh lây truyền qua đường tình dục có thể

Những điều cần biết về căn bệnh lây truyền qua đường tình dục có thể "ăn thịt người"

Gần đây, không ít các nhà nghiên cứu đưa ra cảnh báo về một căn bệnh lây truyền qua đường tình dục có khả năng "ăn thịt người" dẫn tới những triệu chứng nguy hiểm.

Đăng ngày: 16/10/2019
Tiêu điểm
Khoa Học News