9 ảnh hưởng kỳ quặc của tình yêu

Bạn đã bao giờ trở nên điên rồ, si mê hay mù quáng trong tình yêu chưa? Những biểu hiện đó đã được các nhà khoa học lý giải trên cơ sở thực tế. Cường độ yêu và sự say đắm trong tình yêu sẽ có thể ảnh hưởng đến bạn từ cách bạn đi đứng, nói năng.

>>> Phản ứng sau khi chia tay dưới góc nhìn khoa học

1. Tình yêu khiến bạn ngày càng ngớ ngẩn hơn

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người yêu một cách mãnh liệt thì ít có khả năng tập trung và thực hiện những công việc đòi hỏi sự tập trung.

“Khi bạn vừa bắt đầu một mối quan hệ lãng mạn, có thể bạn sẽ tìm thấy khó khăn để tập trung vào những thứ khác bởi vì bạn đã dành một phần lớn năng lượng và suy nghĩ của bạn cho người bạn yêu", tiến sĩ Henk van Steenbergen, trợ lý giáo sư tại trường đại học Leiden ở Hà Lan cho biết.

2. Tình yêu khiến bạn hưng phấn

Các nhà khoa học đã chứng minh điều này bằng thí nghiệm chụp MRI (chụp cộng hưởng từ). Khi bạn yêu, hệ thống thần kinh trong bộ não của bạn sẽ được kích thích, tạo cho bạn cảm giác hưng phấn.

Tiến sĩ Lucy Brown, giáo sư thần kinh học tại trường Dược Albert Einstein ở New York chia sẻ với CNN rằng: “Bạn có thể cảm thấy hứng khởi mãnh liệt khi bạn đang yêu giống như khi bạn dùng cocain vậy”.

3. Tình yêu có thể là liều thuốc giảm đau hiệu quả

9 ảnh hưởng kỳ quặc của tình yêu
Ảnh: comosorprenderatupareja.wordpress.com

Tiến sĩ Arthur Aron, một giáo sư tâm lý tại Đại học Stony Brook tại bang New York cho biết: “Một số khu vực trong não bộ được kích hoạt bởi cảm xúc mãnh liệt của tình yêu tương đương với những khu vực mà các loại thuốc can thiệp để giảm đau”.

Trong thực tế, chỉ cần nắm tay người bạn yêu cũng có thể giúp bạn giảm đau hiệu quả. Tất cả những gì bạn cần là sự lãng mạn.

4. Tình yêu làm cho bạn đi chậm hơn

Đặc biệt là đối với đàn ông. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người đàn ông điều chỉnh tốc độ đi bộ của họ để phù hợp với tốc độ của người họ yêu. Điều này sẽ không thấy được khi chàng trai đi dạo cùng với một ai đó mà họ chỉ coi là bạn.

5. Tình yêu làm nhịp tim của bạn nhanh hơn

Nhịp tim của bạn sẽ thay đổi để phù hợp với một ai đó đặc biệt. Nghiên cứu cho rằng khi bạn yêu, tim bạn đập nhanh hơn và đối tượng của bạn cũng vậy.

6. Tình yêu khiến âm giọng bạn vút cao hơn

Phụ nữ có xu hướng nói giọng nói cao vút với chàng trai mà họ thấy hấp dẫn. Nghiên cứu cũng cho thấy rằng những người đang yêu đôi khi có thể cố gắng bắt chước để phù hợp với cao độ giọng nói của người họ yêu như là một cách để giao tiếp tình cảm.

7. Tình yêu làm bạn mù quáng

Một số nghiên cứu cho thấy những người đang yêu, họ sẽ có suy nghĩ tích cực rằng người bạn tình của họ sẽ ngoảnh đi một cách vô tình trước những “đối tượng” khác giới có vẻ đẹp thu hút. Nhưng thực sự rõ ràng người bạn yêu đã để mắt quan tâm đến “đối tượng” trước mắt kia.

8. Tình yêu khiến bạn trở thành một kẻ liều lĩnh

Nó giống như câu chuyện về các hiệp sĩ trong bộ áo giáp mạo hiểm hi sinh tất cả cho người mình yêu. Các nghiên cứu về những hành vi ở nam giới và nữ giới cho thấy rằng những người đàn ông sẵn sàng chấp nhận những rủi ro không cần thiết cho người bạn gái của họ.

9. Tình yêu khiến đồng tử to hơn

Đôi mắt thực sự là cửa sổ của tâm hồn. Nghiên cứu cho rằng sự giãn nở của đồng tử có mối tương quan với cảm xúc ở độ mãnh liệt, đặc biệt khi đang yêu.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Tìm hiểu về lễ hội Halloween

Tìm hiểu về lễ hội Halloween

Ngày lễ Halloweem xuất phát từ một nghi lễ ở các nước phương Tây, vào ngày 31/10 hàng năm, ngay đêm trước lễ các thánh Nam Nữ.

Đăng ngày: 29/10/2019
Lễ hội ma Halloween và những điều bạn chưa biết

Lễ hội ma Halloween và những điều bạn chưa biết

Halloween là lễ hội thường niên diễn ra vào cuối tháng 10 đầu tháng 11, nhưng đó là lễ hội để tưởng niệm cái gì? Tại sao người ta phải hoá trang và ăn mặc gớm ghiếc đến thế?

Đăng ngày: 29/10/2019
Sự thật thú vị về thần Zeus trong thần thoại Hy Lạp

Sự thật thú vị về thần Zeus trong thần thoại Hy Lạp

Thần Zeus trong thần thoại Hy Lạp là một vị thần quyền lực, có hàng chục người con với 12 vị thần...

Đăng ngày: 18/09/2019
Tại sao nước biển lại mặn?

Tại sao nước biển lại mặn?

Tất cả nước trên hành tinh của chúng ta, kể cả nước mưa, đều chứa những hợp chất hóa học mà các nhà khoa học gọi là "muối"

Đăng ngày: 24/02/2019
Vì sao cúng ông Công ông Táo lại chỉ thả cá chép?

Vì sao cúng ông Công ông Táo lại chỉ thả cá chép?

Trong các lễ vật cúng ông Công ông Táo vào ngày 23 tháng Chạp hàng năm, không thể thiếu cá chép. Vậy tại sao lại chỉ thả cá chép mà không phải con vật nào khác?

Đăng ngày: 28/01/2019
Cúng ông Công ông Táo trong bếp hay trên bàn thờ?

Cúng ông Công ông Táo trong bếp hay trên bàn thờ?

Khi cúng ông Táo, nếu gia đình không có ban thờ Táo quân riêng thì phải thắp hương ở ban thờ thần linh hoặc gia tiên chứ không nên cúng lễ ở bếp.

Đăng ngày: 28/01/2019
Tục cúng kẹo cho ông Công ông Táo ở Trung Quốc

Tục cúng kẹo cho ông Công ông Táo ở Trung Quốc

"23 cúng kẹo, 24 dọn nhà, 25 nghiền đậu...", là bài vè vang lên vào mỗi dịp cuối năm ở Trung Quốc, với ý nghĩa "tiểu niên" (năm mới nhỏ) sắp đến, theo Xinhua.

Đăng ngày: 28/01/2019
Tiêu điểm
Khoa Học News