ADN mang dấu ấn virus cổ xưa có khả năng tiêu diệt ung thư

Một phần các loại virus cổ xưa lây nhiễm tổ tiên loài người trong hàng triệu năm qua vẫn còn ẩn náu đâu đó trong ADN của chúng ta.

Theo kênh RT, các nhà nghiên cứu thuộc tổ chức Crick Group (Anh) vừa công bố một công trình mới trên tạp chí khoa học Genome Research cho thấy khoảng 8% bộ gene của con người có ADN bị nhiễm retrovirus (một virus khi xâm nhập vào cơ thể con người có khả năng thực hiện quá trình phiên mã ngược).

ADN mang dấu ấn virus cổ xưa có khả năng tiêu diệt ung thư
Việc tái kích hoạt ADN bị nhiễm virus có thể tạo ra “sản phẩm” trong hệ thống miễn dịch.

Thông thường, những ADN này không hoạt động, song chúng có thể tái kích hoạt nếu một tế bào trở thành tế bào ung thư.

Từ lâu các nhà khoa học đã nghiên cứu ADN bị nhiễm virus để tìm hiểu hiện tượng tái kích hoạt khi đối phó với căn bệnh ung thư. Việc tái kích hoạt ADN bị nhiễm virus có thể tạo ra “sản phẩm” trong hệ thống miễn dịch và các nhà nghiên cứu tin rằng yếu tố đó có thể khai thác để chống ung thư.

Nhóm nghiên cứu đã thu thập và phân tích mẫu ADN của các bệnh nhân bị nhiễm 31 loại ung thư khác nhau để liệt ra một danh mục dữ liệu khổng lồ gồm các yếu tố được sản sinh từ retrovirus nội sinh, thu hẹp phạm vi xuống còn “9 loại kháng nguyên độc nhất” có thể nhận biết trong hệ thống miễn dịch.

“Chúng tôi hy vọng phương thức tiếp cận này sẽ hình thành nền tảng cho liệu pháp ung thư trong tương lai, nếu chúng tôi giúp kích hoạt hệ thống miễn dịch nhận biết và tấn công tế bào ung thư với những kháng nguyên mới tìm ra”, Tiến sĩ George Kassiotis – người dẫn đầu nhóm nghiên cứu – giải thích.

Chuyên gia dinh dưỡng: Đừng dại ăn chuối thay bữa sáng

Đúng là chuối có đường và có thể cung cấp một chút ít năng lượng nhưng bạn đừng dại dột chỉ ăn chuối làm thực phẩm duy nhất cho bữa sáng

Đăng ngày: 25/09/2019
Tại sao lại có cảm giác buồn nôn nhưng không nôn?

Buồn nôn là một trạng thái không thoải mái của dạ dày, cảm giác sóng cuộn, khó chịu trong bụng và cổ họng.

Cô gái chảy

Cô gái chảy "nước mắt pha lê"

Satenik Kazaryan 22 tuổi, mỗi ngày chảy khoảng 50 giọt nước mắt pha lê sắc cạnh khiến mắt vô cùng đau đớn.

Đăng ngày: 25/09/2019
Lý giải khoa học cực kỳ thuyết phục cho hiện tượng ăn xong là thấy buồn ngủ của dân công sở

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, nguyên nhân của hiện tượng ăn xong là thấy buồn ngủ có nguyên nhân là do khi chúng ta ăn no, máu sẽ dồn xuống thúc đẩy quá trình tiêu hóa ở dạ dày, dẫn đến lượng máu lên não giảm, qua đó gây buồn ngủ, mệt mỏi.

Đăng ngày: 24/09/2019
Đọc độ dày ở võ não, đoán ra sự khác biệt về bệnh tật giữa nam và nữ

Các nhà khoa học Hàn Quốc vừa chỉ ra sự khác biệt về các loại bệnh tật giữa nam và nữ có tương quan với độ dày của vỏ não.

Đăng ngày: 24/09/2019
Xăm hình có thể để lại niken và crôm trong các hạch bạch huyết

Nếu bạn nhìn vào các hạch bạch huyết của một người có nhiều hình xăm, bạn sẽ nhận thấy một điều rất kỳ lạ đó là sự tồn tại của những hạt kim loại siêu nhỏ.

Đăng ngày: 24/09/2019
Ô nhiễm do khói xe: Nguyên nhân hàng đầu gây các bệnh về mắt

Nghiên cứu cho thấy, những người thường xuyên tiếp xúc với khói xe có nguy cơ cao mắc các bệnh về mắt, thoái hóa điểm vàng.

Đăng ngày: 23/09/2019