Ai Cập phát hiện nghĩa địa cổ hơn 2.000 năm tuổi

Nghĩa địa chứa khoảng 1.000 bức tượng, 40 quan tài bằng đá cùng xác ướp, 4 bình thạch cao lưu giữ nội tạng và nhiều cổ vật khác.

Ai Cập phát hiện nghĩa địa cổ hơn 2.000 năm tuổi
Một nghĩa địa cổ hơn 2.000 năm tuổi chứa nhiều cổ vật.

Một nghĩa địa cổ hơn 2.000 năm tuổi chứa nhiều cổ vật, quan tài bằng đá và xác ướp được phát hiện gần thành phố Minya, phía nam thủ đô Cairo, Ai Cập hôm 24/2, USA Today đưa tin.

Nghĩa địa nằm cách khu di tích Tuna al-Gabal 4km về phía bắc, một khu vực khảo cổ rộng lớn nằm ở rìa sa mạc phía tây. Khu vực này nổi tiếng là nơi chứa các lăng mộ cổ từ triều đại Pharaonic Late và triều đại Ptolemaic cách đây hơn 2.000 năm.

Các nhà khảo cổ học đã khai quật được khoảng 1.000 bức tượng, 40 quan tài bằng đá, một mặt nạ bằng vàng và 4 bình thạch cao được thiết kế để có thể lưu giữ nội tạng của thần Thoth, vị thần Mặt Trăng và thần trí tuệ tối cao thời Ai Cập cổ đại. Khaled al-Enany, Bộ trưởng Bộ Di sản Ai Cập cho biết những phát hiện này mới chỉ là sự khởi đầu. Các nhà khoa học dự kiến mất ít nhất 5 năm để khai quật toàn bộ khu nghĩa địa.

Phát hiện bất ngờ: nghệ thuật hang động cổ xưa nhất thuộc về người Neanderthal

Theo hãng tin AFP, nghệ thuật hang động cổ nhất đã được các công nghệ mới xác định là do người Neanderthal thực hiện.

Phát hiện bộ xương nghi của cướp biển giàu nhất trong lịch sử

Samuel 'Black Sam' Bellamy tử vong cùng thủy thủ đoàn 140 người trên con tàu đắm Whydah trong một cơn bão dữ dội ngoài khơi Cape Cod năm 1717.

Phát hiện thủ phạm có thể

Phát hiện thủ phạm có thể "quét sạch" công trình khảo cổ 4.000 năm tuổi ở Mexico

Tiến sĩ Pablo Sanchez tại Trung tâm Nghiên cứu khí quyển thuộc Đại học Tự trị Quốc gia Mexico, cho biết:

Tìm thấy hầm mộ 1.500 năm tuổi của tướng Nhật Bản

Lăng mộ vô tình được tìm thấy ở thành phố Shibushi, một trong 3 hòn đảo lớn nhất Nhật Bản khi một số công nhân đang làm một con đường nhỏ dọc theo một trang trại.

Đăng ngày: 24/02/2018
Kinh ngạc trước công cụ giúp giảm tổn thương của chiến binh La Mã cổ đại

Chuyên gia khảo cổ cho hay găng tay của người La Mã đóng vai trò như một người bảo vệ bàn tay của người dùng.

Người Anh cổ bị thay 90% gene 4.500 năm trước

Nhóm cổ nhất ở thời kỳ Đồ đá, được cho là xây dựng lên các công trình như Stonehenge đã để lại chỉ 10% gene trong cư dân sống ở các đảo Anh.

Đăng ngày: 23/02/2018
Thế giới

Thế giới" bí ẩn của người Maya bên trong hang động ngầm lớn nhất thế giới

Các nhà nghiên cứu thuộc Dự án khám phá tầng ngậm nước Gran Acuifero Maya (GAM) vừa phát hiện hệ thống hang ngầm lớn nhất thế giới có tên Sac Actun tại bán đảo Yucatán (Mexico).

Đăng ngày: 23/02/2018