Bất ngờ bắt gặp sinh vật "tàng hình" khiến các chuyên gia bối rối

Thợ lặn Amy Wainman tình cờ bắt gặp một sinh vật biển kỳ dị với cơ thể gần như trong suốt ở ngoài khơi thị trấn Simon của Nam Phi.

Bất ngờ bắt gặp sinh vật tàng hình khiến các chuyên gia bối rối
Sinh vật trông giống như một "con lươn ma quái" với cơ thể trong suốt.

Những cảnh quay đáng kinh ngạc được Wainman chia sẻ vào hôm 21/1 cho thấy sinh vật trông giống như một con lươn ma quái với cơ thể trong suốt nhưng không có bất kỳ cơ quan nội tạng nào được nhìn thấy.

"Tôi chưa từng gặp thứ gì như vậy", Wainman nhấn mạnh. "Khi lần đầu nhìn thấy nó, tôi cứ ngỡ đó là một mảnh nylon hoặc dải ruy băng lơ lửng trong nước. Nhưng khi lại gần, nó bắt đầu bơi. Tôi không biết nó là gì".

Sinh vật bí ẩn được Wainman phát hiện ngay gần mặt biển trong lúc khám phá vùng nước nông ngoài khơi thị trấn Simon, gần thủ đô Cape Town của Nam Phi.

Theo Bradley Stevens, Giáo sư khoa học biển đã nghỉ hưu, trước đây công tác tại Đại học Maryland Eastern Shore, sinh vật dường như là một con lươn đang ở cuối giai đoạn ấu trùng.


 (Video: Amy Wainman)

"Kích thước và vị trí của nó cho thấy sinh vật sắp kết thúc cuộc di cư khỏi bãi đẻ giữa đại dương và sẽ sớm trở thành một con lươn con có hình dạng bình thường", Stevens phóng đoán.

Tuy nhiên, Kevin Kocot, Phó giáo sư chuyên về động vật không xương sống tại Đại học Alabama, lại cho rằng đây là một loài hoàn toàn khác thuộc ngành Sứa lược (Ctenophora).

"Một số ấu trùng lươn trong suốt, được gọi là Leptocephalus, có hình dạng rất giống. Nhưng nếu bạn nhìn kỹ, Leptocephalus có mắt và miệng rõ ràng ở một đầu, trong khi miệng của con vật này ở giữa cơ thể", Kocot giải thích. "Nó có khả năng là một con sứa lược Cestum veneris".

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Đôi cá voi sát thủ

Đôi cá voi sát thủ "song kiếm hợp bích" chuyên săn cá mập trắng để moi gan

Cá voi sát thủ săn cá mập trắng thường xé xác con mồi bằng cách ngoạm chặt vây ngực, theo chủ một công ty tour đã theo dõi loài săn mồi này suốt vài năm.

Đăng ngày: 25/01/2022
Quái vật chưa từng biết, giống

Quái vật chưa từng biết, giống "kẻ thù của Godzilla" bơi ngoài biển Nhật Bản

Các nhà khoa học Nhật Bản vừa mô tả một loài hoàn toàn mới mà họ tìm thấy ở vùng nước nông quanh đảo Sado, được đặt tên dựa theo một quái vật 3 đầu 2 đuôi trong phim.

Đăng ngày: 24/01/2022
Phát hiện rạn san hô nguyên sơ khổng lồ hình hoa hồng

Phát hiện rạn san hô nguyên sơ khổng lồ hình hoa hồng

Các nhà khoa học đã khám phá rạn san hô nguyên sơ hiếm có hình dạng hoa hồng, và dường như chưa bị tác động bởi biến đổi khí hậu hay các hoạt động con người.

Đăng ngày: 21/01/2022
Cá heo hồng bất ngờ xuất hiện ở vùng biển Việt Nam, hiếm đến thế nào mà ngư dân thích thú hét to?

Cá heo hồng bất ngờ xuất hiện ở vùng biển Việt Nam, hiếm đến thế nào mà ngư dân thích thú hét to?

Đoạn clip về cá heo hồng hiện đang nhận được rất nhiều sự quan tâm trên TikTok.

Đăng ngày: 21/01/2022
Phát hiện mực vây lớn sống ở độ sâu lớn nhất thế giới

Phát hiện mực vây lớn sống ở độ sâu lớn nhất thế giới

Con mực vây lớn mới phát hiện bơi lơ lửng phía trên đáy biển ở độ sâu lớn hơn hàng nghìn mét so với kỷ lục cũ.

Đăng ngày: 20/01/2022
Loài bạch tuộc con đực nhỏ hơn con cái 10.000 lần, nhưng cực kỳ

Loài bạch tuộc con đực nhỏ hơn con cái 10.000 lần, nhưng cực kỳ "hung hãn"

Bạch tuộc đực rất hung hãn khi giành quyền giao phối. Chúng đánh nhau kịch liệt và thường nhắm tới việc rứt đứt vòi tiết tinh dịch của tình địch.

Đăng ngày: 17/01/2022
Cá voi sát thủ

Cá voi sát thủ "giải cứu" cá voi lưng gù mắc lưới

Thay vì tấn công, đàn cá voi sát thủ quây lại gỡ phần lưới mắc vào đuôi cá voi, gây bất ngờ cho các du khách trên tàu ngắm cảnh.

Đăng ngày: 15/01/2022
Tiêu điểm
Khoa Học News