Bất ngờ với "quái vật tiền sử" dài gấp 3 lần khủng long bạo chúa

Danh hiệu loài khủng long dài nhất thế giới có thể sẽ thuộc về Supersaurus - một loài khủng long ăn cỏ, sống cách đây khoảng 150 triệu năm từ kỷ Jura.

Dựa trên những nghiên cứu về hóa thạch của loài Supersaurus, Brian Curtice - một nhà cổ sinh vật học tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Arizona cho biết chiều dài của một con Supersaurus trưởng thành có thể lên tới 39 mét, và thậm chí 42 mét tính từ mõm tới đuôi.

Bất ngờ với quái vật tiền sử dài gấp 3 lần khủng long bạo chúa
Một con Supersaurus có thể dài gấp 3,5 lần so với Tyrannosaurus.

Để so sánh, chúng ta có Tyrannosaurus, còn gọi là khủng long bạo chúa - một trong số những động vật ăn thịt lớn nhất mọi thời đại, nhưng cũng chỉ dài khoảng 12 mét dựa trên các mẫu vật được tìm thấy. Như vậy, một con Supersaurus có thể dài gấp 3,5 lần so với Tyrannosaurus và cao gấp đôi.

Để có được phát hiện này, Curtice đã dựa trên những mẫu xương hóa thạch của những con Supersaurus đầu tiên được phát hiện vào năm 1972. Tuy nhiên, do các mẫu này khá rời rạc, khiến cho việc ước tính chính xác độ dài của chúng là một thách thức.

Loài khủng long này được cho là dài hơn cả những biến thể cùng loài khác như Diplodocus với kỷ lục 33 mét theo một nghiên cứu năm 2006.

Bất ngờ với quái vật tiền sử dài gấp 3 lần khủng long bạo chúa
So sánh kích thước của một con Supersaurus với con người.

Kể từ lần phát hiện đầu tiên, các nhà cổ sinh vật học chỉ phát hiện 2 phần của bộ xương hóa thạch được cho là của Supersaurus - bao gồm một bộ có biệt danh "Jimbo" và một bộ khác có tên "Goliath" - ở bang Wyoming (Mỹ).

Điều thú vị là Supersaurus có thể được ghi nhận như loài khủng long dài nhất, nhưng nó không phải là loài nặng nhất. Vinh dự này thuộc về loài Argentinosaurus với trọng lượng lên tới 90 tấn, tức gần gấp đôi so với một con Supersaurus trưởng thành.

Trong khi đó, sinh vật tiền sử dài nhất được ghi nhận thậm chí không phải là khủng long. Danh hiệu này thuộc về một con Siphonophore với chiều dài lên tới 45 mét. Đây là một sinh vật trong suốt, dạng ống, có xúc tu giống như san hô. Chúng sống rất sâu dưới đáy đại dương tại vùng biển ngoài khơi nước Úc.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Trận chiến giữa hai

Trận chiến giữa hai "quái vật" răng kiếm hơn 250 triệu năm trước

Chiếc răng cắm trong hộp sọ của một sinh vật có răng kiếm hé lộ những thông tin mới về trận chiến nghi thức cổ xưa.

Đăng ngày: 16/11/2021
Thấy

Thấy "thần dược" cất giấu trong thủy mộ, vừa mở ra, mặt chuyên gia biến sắc ngay lập tức!

Như chúng ta đã biết, những ngôi mộ cổ từ ngàn xưa được xây dựng vô cùng kiên cố và ẩn chứa nhiều nguy hiểm khác nhau.

Đăng ngày: 15/11/2021
Giải mã bí ẩn bộ hài cốt 3 mét: Trái đất từng có người khổng lồ?

Giải mã bí ẩn bộ hài cốt 3 mét: Trái đất từng có người khổng lồ?

Nước Anh luôn là nơi lưu giữ vô số truyền thuyết thời Trung Cổ, đặc biệt là câu chuyện về Vua Arthur và bộ xương của người khổng lồ Glastonbury.

Đăng ngày: 15/11/2021
Giới khảo cổ Hàn Quốc có phát hiện mới về Vương quốc Tân La

Giới khảo cổ Hàn Quốc có phát hiện mới về Vương quốc Tân La

Từ năm 2017 đến nay, giới khảo cổ Hàn Quốc phát hiện 3 bộ xương dưới chân tường thành Cung điện Wolseong, tàn tích Kinh đô Gyeongju, Tân La (57 TCN – 935 SCN).

Đăng ngày: 15/11/2021
Radar xuyên đất tiết lộ

Radar xuyên đất tiết lộ "sân bowling" dưới tu viện ngàn năm

Một cấu trúc y hệt sân bowling hiện ra trong hình ảnh radar xuyên đất khi khảo sát di tích Tu viện Fountais ở Yorshire (Anh) khiến các nhà khoa học choáng váng.

Đăng ngày: 13/11/2021
Sinh vật biển khổng lồ đã xuất hiện ở Đại Tây Dương 80 triệu năm trước

Sinh vật biển khổng lồ đã xuất hiện ở Đại Tây Dương 80 triệu năm trước

Một nghiên cứu mới cho biết, khoảng 80 triệu năm trước, những sinh vật biển khổng lồ thuộc phân lớp Cúc đá đã xuất hiện ở Đại Tây Dương.

Đăng ngày: 13/11/2021
Bất ngờ trước khám phá

Bất ngờ trước khám phá "độc nhất vô nhị" về nền văn minh Ai Cập cổ đại

Mới đây, các nhà khảo cổ Ai Cập đã phát hiện ra một nghĩa trang Ai Cập thời tiền sử, điều đặc biệt là nghĩa trang này không giống bất cứ thứ gì họ từng tìm thấy trước đây.

Đăng ngày: 12/11/2021
Tiêu điểm
Khoa Học News