BB King là ai mà được Google kỷ niệm sinh nhật hôm nay?

BB King (16/9/1925 – 14/5/2015) tên đầy đủ là Riley B. King, là một ca sĩ, nhạc sĩ, nghệ sĩ guitar và nhà sản xuất thu âm người Mỹ đồng thời là ông vua dòng nhạc Blues và được coi là một trong những nhạc sĩ blues có ảnh hưởng nhất mọi thời đại.

BB King – Những năm tháng đầu đời thiếu tình mẫu tử

BB King được sinh ra trên một đồn điền bông ở Itta Bena, Mississippi và sau đó làm việc tại một nhà máy bông ở Indianola, Mississippi. Ông bị thu hút bởi âm nhạc và guitar trong nhà thờ, và bắt đầu sự nghiệp của mình trong các quán nhỏ và đài phát thanh địa phương.

Ông con trai của Albert và Nora Ella King. Khi King lên bốn tuổi, mẹ anh đã bỏ cha mình cho một người đàn ông khác, vì vậy ông được bà ngoại, Elnora Farr, ở Kilmichael, Mississippi nuôi dưỡng.

Khi còn trẻ, BB King đã hát trong ca đoàn phúc âm tại Nhà thờ Baptist Elkhorn ở Kilmichael. Ở đó, ông bị thu hút vào Giáo hội Ngũ Tuần của Chúa trong Chúa Kitô vì âm nhạc qua cách chơi cây đàn guitar Sears Roebuck Silvertone Thị trưởng, và cũng chính là thầy dạy cho King ba hợp âm đầu tiên trong sự nghiệp âm nhạc của ông.

Memphis là nơi mà mọi nhạc sĩ quan trọng của miền Nam bị hấp dẫn, và nơi hỗ trợ một cộng đồng âm nhạc lớn nơi mọi phong cách âm nhạc Mỹ gốc Phi có thể được tìm thấy. BB ở lại với anh em họ Bukka White, một trong những nghệ sĩ blues nổi tiếng nhất trong thời đại của anh, người đã dạy BB thêm về nghệ thuật blues.

Tiếp đó vào năm 12 tuổi, anh đã mua cây đàn guitar đầu tiên của mình với giá 15 đô la, mặc dù một nguồn thông tin khác lại cho biết ông được Bukka White - em họ của mình tặng .

BB King là ai mà được Google kỷ niệm sinh nhật hôm nay?
Riley B. King - được biết đến với cái tên BB King - đã định nghĩa nhạc blues cho khán giả toàn cầu.

Trong hơn nửa thế kỷ, Riley B. King - được biết đến với cái tên BB King - đã định nghĩa nhạc blues cho khán giả toàn cầu. Kể từ khi ông bắt đầu thu âm vào những năm 1940, anh đã phát hành hơn năm mươi album, đa phần trong số đó là những tác phẩm kinh điển.

Vào giữa những năm 1950, trong khi BB King đang biểu diễn tại một điệu nhảy ở Twist, Arkansas, một vài người hâm mộ đã phá cuộc biểu diễn. Hai người đàn ông đã đánh nhau và đập vào bếp lửa và ngọn lửa đã bùng phát thiêu cháy hội trường đang biểu diễn.

Ngay sau đó BB chạy ra ngoài cùng với mọi người an toàn, nhưng lại nhận ra rằng ông đã bỏ cây đàn guitar acoustic 30 USD yêu quý của mình vào trong, vì vậy đã vội vã quay lại tòa nhà đang cháy để lấy nó và thoát chết trong gang tấc.

BB King – Kho tàng âm nhạc đồ xộ của thế giới

Bước ngoặt lớn đầu tiên của BB đến vào năm 1948 khi anh biểu diễn trên chương trình radio của Sonny Boy Williamson trên KWEM ở West Memphis. Điều này dẫn đến sự tham gia ổn định tại Sixteenth Avenue Grill ở West Memphis, và sau đó đến một vị trí mười phút trên đài phát thanh Memphis có nhân viên và quản lý đen WDIA.

BB King là ai mà được Google kỷ niệm sinh nhật hôm nay?
Google thay đổi Doodle mừng ngày sinh của BB King.

Ngay sau bản hit số một của ông, Ba Three O'Clock Blues, BB đã bắt đầu chuyến lưu diễn toàn quốc. Vào năm 1956, BB và ban nhạc của anh ấy đã chơi một một đêm đáng kinh ngạc với 34 bài hát. Từ quê nhà với các quán cà phê ở thị trấn nhỏ, các quán rượu, và các vũ trường đồng quê đến các cung điện rock, phòng hòa nhạc giao hưởng, trường đại học, khách sạn nghỉ dưỡng và nhà hát, trong nước và quốc tế, BB đã trở thành nhạc sĩ blues nổi tiếng nhất trong 40 năm qua .

Trong những năm qua, BB đã phát triển một trong những phong cách guitar đặc trưng của mình và dễ nhận biết nhất thế giới. Ông mượn từ Blind Lemon Jefferson, T-Bone Walker và những người khác, tích hợp các ca khúc giống như giọng hát chính xác và phức tạp và tiếng rung tay trái, cả hai đều trở thành những thành phần không thể thiếu trong nền tảng của guitar rock.

Từng giai đoạn từng nốt nhạc của BB King đã trở thành hình mẫu cho hàng ngàn người chơi, từ Eric Clapton và George Harrison đến Jeff Beck. BB đã pha trộn nhạc blues truyền thống, jazz, swing, pop chính thống để tạo ra một âm thanh độc đáo. Theo lời của BB, khi tôi hát, tôi chơi trong tâm trí mình.

Vào năm 1968, BB đã chơi tại Lễ hội dân gian Newport và tại Fillmore West của Bill Graham với các nghệ sĩ nhạc rock đương đại nóng bỏng nhất trong ngày, người đã thần tượng BB và giúp giới thiệu anh với khán giả trẻ da trắng. Vào năm 69, BB được nhóm nhạc Stones Stones chọn để mở 18 buổi hòa nhạc tại Mỹ cho họ; Ike và Tina Turner cũng đã chơi trên 18 chương trình.

BB King là ai mà được Google kỷ niệm sinh nhật hôm nay?
Ông đã nhận được Giải thưởng Grammy Thành tựu trọn đời của NARAS năm 1987.

BB được giới thiệu vào Đại sảnh Danh vọng Blues vào năm 1984 và vào Đại sảnh Danh vọng Rock and Roll năm 1987. Ông đã nhận được Giải thưởng Grammy Thành tựu trọn đời của NARAS cùng năm đó, và đã nhận được bằng tiến sĩ danh dự từ Đại học Tougaloo (MS) năm 1973; Đại học Yale năm 1977; Đại học âm nhạc Berklee năm 1982; Đại học Rhodes của Memphis năm 1990; Đại học bang Mississippi Valley năm 2002 và Đại học Brown năm 2007, năm 1992, ông nhận được giải thưởng quốc gia xuất sắc từ Đại học Mississippi.

Năm 1991, Câu lạc bộ BB King Blues mở trên phố Beale ở Memphis và năm 1994, câu lạc bộ thứ hai đã được ra mắt tại Universal CityWalk ở Los Angeles. Tiếp đến câu lạc bộ thứ ba tại Quảng trường Thời đại của Thành phố New York được khai trương vào tháng 6/2000 và gần đây nhất là hai câu lạc bộ đã mở tại Foxwoods Casino ở Connecticut vào tháng 1 năm 2002.

Năm 1996, CD-Rom On The Road With BB King: An Interactive Autobiography đã được phát hành để đánh giá . Cũng trong đó, cuốn tự truyện của ông, Blues Blues All Quanh Me (viết với David Ritz cho Avon Books) đã được xuất bản.

Chúc mừng sinh nhật lần thứ 94 của BB King - Ông vua của dòng nhạc The Blues!

Loading...
TIN CŨ HƠN
Amrita Pritam là ai mà được Google Doodle kỉ niệm 100 năm ngày sinh?

Amrita Pritam là ai mà được Google Doodle kỉ niệm 100 năm ngày sinh?

Amrita Pritam là một trong những nữ nhà văn nổi bật nhất trong lịch sử người Punjabi. Google Doodle vinh danh Amrita Pritam vào 100 năm ngày sinh của bà.

Đăng ngày: 31/08/2019
Cesária Évora là ai mà được Google Doodle vinh danh hôm nay?

Cesária Évora là ai mà được Google Doodle vinh danh hôm nay?

Nhân kỷ niệm 78 năm ngày sinh của Cesária Évora,  Google Doodle  vinh danh những cống hiến của bà cho nền âm nhạc thế giới.

Đăng ngày: 27/08/2019
Google vinh danh Ignacio Anaya García  -

Google vinh danh Ignacio Anaya García - "Cha đẻ" món nachos Mexico khiến thực khách say lòng

Ignacio Anaya García là ai mà khiến Google vinh danh nhân dịp 124 năm ngày sinh của ông?

Đăng ngày: 15/08/2019
Lịch sử đế chế La Mã

Lịch sử đế chế La Mã

biên dịch: eskimot09  Lịch sử La Mã bắt đầu từ 1 ngôi làng nhỏ (có sách nói là gồm 7 ngọn đồi) ở trung tâm Italy, sau đó phát triển thành thủ phủ, xâm chiếm và kiểm soát 1 vùng rộng lớn gồm toàn bộ Italy, Nam Châu Âu, Trung Đông, Ai Cập và trở…

Đăng ngày: 07/08/2019
Lễ Thất Tịch là ngày gì? Ý nghĩa ngày lễ Thất Tịch ở Việt Nam

Lễ Thất Tịch là ngày gì? Ý nghĩa ngày lễ Thất Tịch ở Việt Nam

Ở một số nước Đông Á như Việt Nam và Trung Quốc thì ngày 7 tháng 7 Âm lịch được coi là ngày lễ Thất tịch, ngày ông Ngâu bà Ngâu hay ngày Ngưu Lang Chức Nữ gặp nhau.

Đăng ngày: 07/08/2019
Doodle Google kỉ niệm 50 năm ngày đặt chân lên Mặt trăng

Doodle Google kỉ niệm 50 năm ngày đặt chân lên Mặt trăng

Hôm nay (19/7), Doodle Google hiển thị hình ảnh phi hành gia bước lên tàu vũ trụ để đi khám phá mặt trăng nhân kỉ niệm 50 năm ngày đặt chân lên Mặt trăng.

Đăng ngày: 19/07/2019
Hội An quyến rũ xuất hiện trên Google Doodle 16/7: Lý do Google tôn vinh là gì?

Hội An quyến rũ xuất hiện trên Google Doodle 16/7: Lý do Google tôn vinh là gì?

Hội An lần đầu tiên xuất hiện trên trang chủ Google Việt Nam, lý do "gã khổng lồ" tôn vinh phố cổ tuyệt đẹp này là gì?

Đăng ngày: 16/07/2019
Tiêu điểm
Khoa Học News