Bí ẩn "hồ ma" rộng 3.000m2 bỗng biến mất không một dấu vết sau 1 đêm

Người dân sống ở khu vực núi Long Sơn ở thị trấn Yashan huyện Nam Lăng, tỉnh An Huy, Trung Quốc ai cũng biết đến câu chuyện "hồ ma" đặc biệt hay còn gọi với tên dễ nghe là "hồ nước kỳ diệu". Sở sĩ nó có cái tên như vậy là bởi nó tồn tại suốt nhiều năm trong quá khứ nhưng rồi đột nhiên biến mất một cách bí ẩn chỉ trong một đêm.

Nói đến hồ Nam Lăng, người dân địa phương gọi bằng cái tên thân thuộc hơn là "hồ ma" bởi sự mất tích đầy bí hiểm và những âm thanh lạ thường phát ra của nó. Cho đến bây giờ, vẫn chưa ai hiểu được sức mạnh bí ẩn nào đã khiến nó có thể bốc hơi nhanh chóng đến vậy?

Bí ẩn hồ ma rộng 3.000m2 bỗng biến mất không một dấu vết sau 1 đêm
Hồ nước cạn khô chỉ sau 1 đêm. (Ảnh internet).

Giai thoại lưu truyền rằng, hàng chục năm trước giữa các đỉnh núi Long Sơn bỗng đột nhiên xuất hiện một hồ nước với diện tích lên tới 3.000m2. Với lượng nước dồi dào, đây là nơi cư trú của rất nhiều tôm, cá, mang lại nguồn sống cho người dân xung quanh. Với họ, hồ Nam Lăng giống như một kho báu trên núi vậy.

Nhưng bỗng vào một buổi sáng của hàng chục năm sau khi hình thành, khi những người dân tới hồ đánh bắt cá như thường lệ, họ gặp phải cảnh tượng bất thường đầy ngỡ ngàng.

Nếu như ngày hôm trước, Nam Lăng còn là hồ nước với lượng nước dồi dào, cá tôm tràn đầy, thì chỉ sau một đêm tất cả đã biến mất. Mặt hồ chỉ còn một bãi đất khô hạn cạn trơ đáy. Điều này khiến nhiều người thấy lo lắng, không hiểu chuyện gì đã xảy ra.

Bí ẩn hồ ma rộng 3.000m2 bỗng biến mất không một dấu vết sau 1 đêm
Quá trình biến mất được nhà khoa học lý giải.

Nhiều lời đồn cùng những nghi vấn đã được đặt ra. Người thì cho rằng, do hạn hán xong điều này nhanh chóng được phản bác bởi nó rất khó xảy ra để một hồ nước rộng như vậy khô hạn chỉ trong một đêm. Hơn nữa, hồ Nam Lăng lại nằm trong khu vực cận nhiệt đới ẩm, nơi có độ ẩm cao và lượng mưa nhiều, nên việc bốc hơi trong thời gian rất ngắn là điều không thể xảy ra.

Các nhà khoa học lại tổ chức khảo sát địa hình, điều tra làm rõ những nghi vấn. Trong quá trình điều tra, cả nhóm phát hiện ra những mỏm đá bị nứt và những lỗ trên mặt hồ có kết nối với mạch nước ngầm dưới lòng đất.

Theo các nhà nghiên cứu, hồ Nam Lăng thực chất là một hồ nước dạng địa hình karst. Đây là địa hình của các kiểu phân rã đặc trưng thông thường, được đánh dấu bởi các hệ thống thoát nước theo hang động ngầm dưới đất.

Bí ẩn hồ ma rộng 3.000m2 bỗng biến mất không một dấu vết sau 1 đêm
Mạch nước ngầm được phát hiện hóa giải lý do hồ nước cạn sau 1 đêm. (Ảnh internet).

Nói một cách khác, dòng nước ngầm của hồ như nhánh cây lớn. Tại vị trí nút giao giữa thân cây và nhánh cây nếu bị tắc có thể dẫn tới các dòng xung quanh khó lưu thông. Điều này dần dần tích tụ và hình thành nên hồ Nam Lăng.

Nhưng sau một thời gian dài, khi những nút giao giữa chúng không còn tắc nữa nước hồ sẽ chảy vào các nhánh khác và biến mất chỉ sau một đêm. Và những "âm thanh lạ" mà người dân thường nghe thấy từ hồ chính là tiếng nghẽn giữa các dòng chảy suốt thời gian dài.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Tìm ra nơi Van Gogh vẽ bức tranh cuối cùng trước khi tự tử

Tìm ra nơi Van Gogh vẽ bức tranh cuối cùng trước khi tự tử

Một nhà nghiên cứu tuyên bố đã tìm ra địa điểm ở phía bắc Paris, nơi danh hoạ Vincent Van Gogh vẽ bức tranh cuối cùng trước khi chết bằng một viên đạn bắn vào ngực

Đăng ngày: 01/08/2020
Hoàng đế nhà Thanh tiêu tốn

Hoàng đế nhà Thanh tiêu tốn "núi vàng" cho ngự thiện, 120 món chỉ nấu bằng nguồn nước quý giá này

Hoàng đế nhà Thanh mỗi bữa dùng 120 món, dùng bát bạc thìa ngọc tiêu tốn "cả núi tiền". Nguồn nước nấu ăn chỉ dùng nước nằm ở núi Ngọc Tuyền.

Đăng ngày: 01/08/2020
Tìm thấy

Tìm thấy "quê nhà" của vòng tròn đá Stonehenge hơn 4.000 năm tuổi ở Anh

Stonehenge, kỳ quan thời kỳ đồ đá mới ở miền Nam nước Anh, là một bí ẩn với giới sử học và khảo cổ học suốt nhiều thế kỷ.

Đăng ngày: 31/07/2020
Trái đất đang yên tĩnh đến lạ kỳ vì tác động của đại dịch Covid-19

Trái đất đang yên tĩnh đến lạ kỳ vì tác động của đại dịch Covid-19

Các nhà khoa học gọi sự yên tĩnh này là một món quà khoa học cực kỳ quý giá.

Đăng ngày: 31/07/2020
Người giàu và người nghèo, ai ngủ ngon hơn?

Người giàu và người nghèo, ai ngủ ngon hơn?

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) đã nghiên cứu 140.000 người để đi tìm lời giải cho câu hỏi: người giàu và người nghèo, ai ngủ ngon hơn?

Đăng ngày: 31/07/2020
Trái đất sẽ lại hóa hành tinh tuyết, con người đối mặt nhiều

Trái đất sẽ lại hóa hành tinh tuyết, con người đối mặt nhiều "quái thú"

Các nhà khoa học tin rằng Trái đất đang nằm ở thời đại Holocen – điểm giữa 2 lần hóa thân thành hành tinh tuyết.

Đăng ngày: 30/07/2020
Văn minh Maya - Kho tàng trí tuệ bí ẩn

Văn minh Maya - Kho tàng trí tuệ bí ẩn

Trong thời kỳ cổ đại, văn minh Maya đóng vai trò khởi thủy cho các phát kiến vượt thường, là nơi duy nhất trong các nền văn minh tại Tây Bán cầu có hệ thống chữ viết cùng hệ thống lịch riêng biệt, khoa học phát triển vượt bậc.

Đăng ngày: 30/07/2020
Tiêu điểm
Khoa Học News