Bị sốt sau khi tiêm vaccine Covid-19 có đáng lo?

Sau tiêm vaccine Covid-19, nhiều người thường bị sốt. Điều này có đáng lo không?

Theo tài liệu của Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế, tất cả người dân sau khi tiêm vaccine Covid-19 đều có khả năng gặp tác dụng phụ. Điều này phụ thuộc cơ địa mỗi người.

Trong đó, tình trạng sốt nhẹ được xem là rất phổ biến; sốt ≥ 38 độ C có tỷ lệ phổ biến. Người bị sốt nhẹ dưới 38 độ C thường khỏi sớm, có thể kéo dài 1-2 ngày.

Khi bị sốt sau tiêm vaccine Covid-19, bạn nên uống nhiều nước, dùng thuốc hạ sốt an toàn, mặc thoáng, lau mát cơ thể với nước ấm, đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng.

Những trường hợp sốt cao trên 38 độ C cần theo dõi sức khỏe. Nếu thân nhiệt không giảm hoặc không đáp ứng với các thuốc hạ sốt thông thường, người tiêm cần đến gặp bác sĩ hoặc cơ sở y tế gần nhất để được hỗ trợ.

Ngoài ra, các phản ứng thông thường khác bạn có thể gặp phải gồm: đau đầu; buồn nôn; đau cơ; khớp, vị trí tiêm đau, nóng, ngứa; mệt mỏi, bồn chồn, ớn lạnh. Tỷ lệ gặp các phản ứng này là ≥10%.

Khoảng 1-10% người tiêm chủng bị sưng, đỏ tại vị trí tiêm. Phần lớn các phản ứng bất lợi ở mức độ nhẹ hoặc trung bình và thường hết trong vài ngày sau tiêm chủng. Các phản ứng cho thấy vaccine cơ thể đang tạo ra miễn dịch chống lại Covid-19.

Bị sốt sau khi tiêm vaccine Covid-19 có đáng lo?

Khi nào sốt sau tiêm vaccine Covid-19 là dấu hiệu nguy hiểm?

Một số trường hợp hiếm có thể gặp tác dụng phụ nghiêm trọng sau khi tiêm vaccine Covid-19. Dấu hiệu nghiêm trọng gồm: Tê quanh môi, lưỡi; phát ban dưới da, môi mẩn đỏ; ngứa, căng cứng, tắc nghẽn, khản đặc họng; nôn, tiêu chảy, đau quặn bụng; thở dốc, khó thở, ho; mạch yếu, chóng mặt, tay chân co quắp...

Khi các triệu chứng nặng lên, người bệnh sẽ bị sốt cao ≥ 39 độ C; sưng/đỏ lan rộng tại chỗ tiêm; đau cơ dữ đội, tăng/tụt/kẹt huyết áp.

Nếu gặp các dấu hiệu trên sau tiêm vaccine Covid-19, bạn cần liên hệ ngay với cán bộ y tế đã tiêm chủng cho mình hoặc cơ sở y tế gần nhất để được hỗ trợ.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Vaccine Covid-19 của Sinopharm có hiệu quả bảo vệ thế nào?

Vaccine Covid-19 của Sinopharm có hiệu quả bảo vệ thế nào?

Vaccine Covid-19 của Viện Nghiên cứu Sinh phẩm Bắc Kinh (Trung Quốc) là loại thứ 6 được WHO xếp vào danh sách sử dụng khẩn cấp, ghi nhận hiệu quả bảo vệ đạt 78,2%.

Đăng ngày: 21/06/2021
Những ai không được tiêm vaccine Covid-19?

Những ai không được tiêm vaccine Covid-19?

Sáng 19/6, Bộ Y tế tổ chức buổi tập huấn trực tuyến tiêm chủng vaccine Covid-19 nhằm cập nhật hướng dẫn và đảm bảo an toàn trong chiến dịch sắp tới.

Đăng ngày: 20/06/2021
Vaccine Pfizer tạo ra

Vaccine Pfizer tạo ra "phép màu khoa học" như thế nào?

Chỉ trong nửa năm, Pfizer biến thử nghiệm thất bại ban đầu thành chiến dịch sản xuất vaccine thành công đột phá, được Tổng thống Mỹ Joe Biden gọi là " phép màu khoa học".

Đăng ngày: 19/06/2021
3 quan niệm sai lầm về vaccine Covid-19 của AstraZeneca

3 quan niệm sai lầm về vaccine Covid-19 của AstraZeneca

Quan niệm người được tiêm vaccine ngừa Covid-19 sẽ không mắc bệnh có thể khiến chúng ta chủ quan. Nếu không tuân thủ quy định đã ban hành, nguy cơ bùng phát dịch là rất cao.

Đăng ngày: 16/06/2021
Thiết bị có thể

Thiết bị có thể "ngửi" được mùi người mắc Covid-19, chính xác 100%

Ở lần thử nghiệm thứ 2, máy phát hiện Covid-19 do hãng Robo Scientific chế tạo đã nhận biết chính xác 100% người mắc bệnh chỉ sau 15 phút thông qua mùi của họ.

Đăng ngày: 16/06/2021
Hiệu quả khác biệt của 4 loại vaccine Covid-19 nhập khẩu về Việt Nam

Hiệu quả khác biệt của 4 loại vaccine Covid-19 nhập khẩu về Việt Nam

Với mục tiêu tiếp cận nguồn vaccine nhanh nhất, sớm nhất, Chính phủ và Bộ Y tế đã đàm phán mua tổng cộng hơn 120 triệu liều từ Pfizer, Moderna, Sputnik V và AstraZeneca.

Đăng ngày: 14/06/2021
Vì sao nhiều nhân viên y tế đã tiêm vaccine Covid-19 vẫn mắc bệnh?

Vì sao nhiều nhân viên y tế đã tiêm vaccine Covid-19 vẫn mắc bệnh?

PGS-TS Trần Đắc Phu giải đáp về hiệu quả của vaccine Covid-19 sau khi nhiều nhân viên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM đã tiêm vaccine vẫn mắc Covid-19.

Đăng ngày: 14/06/2021
Tiêu điểm
Khoa Học News