Biến máy phim 50 năm tuổi thành máy ảnh kỹ thuật số

Video của kênh Befinitiv cho thấy một chiếc máy phim có thể chụp ảnh, quay video và phát trực tiếp như máy ảnh kỹ thuật số hiện đại.

Kênh YouTube Befinitiv đăng tải video hướng dẫn cách để biến chiếc máy phim Cosina Hi-Lite thành một máy ảnh kỹ thuật số có khả năng chụp hình và quay video. Cách mà người thực hiện video sử dụng là thay cuộn phim trong máy bằng một chiếc máy tính Raspberry Pi có cảm biến ảnh. Làm tương tự, có thể biến bất kỳ máy ảnh phim nào trở thành máy ảnh kỹ thuật số.

“Thiết bị này có thể làm mọi thứ mà một chiếc máy ảnh hiện đại làm được, từ chụp hình, quay video đến cả phát trực tiếp và lưu trữ mọi thứ vào thẻ nhớ SD”, người thực hiện video chia sẻ.

Biến máy phim 50 năm tuổi thành máy ảnh kỹ thuật số
Kênh Befinitiv dùng một máy tính mini để thay thế cho cuộn phim trong máy ảnh.

Theo Hackaday, Befinitiv đã in 3D một phần vỏ có kích thước tương tự cuộn phim bên trong máy ảnh. Sau đó người này gắn các linh kiện của máy tính mini Raspberry Pi Zero vào bên trong phần vỏ này. Vị trí của cảm biến ảnh kỹ thuật số được đặt ngay sau màn trập của chiếc máy ảnh phim.

Người thực hiện video đã loại bỏ phần ống kính của module Raspberry Pi. Thay vào đó, cảm biến ảnh kỹ thuật số sử dụng trực tiếp ống kính của chiếc máy phim 50 năm tuổi. Tuy nhiên, kích thước của cảm biến này bé hơn nhiều so với khổ phim 35 mm trên chiếc máy Cosina. Điều này dẫn đến việc tiêu cự bị nhân lên nhiều lần và góc nhìn hẹp hơn.

“Cuộn phim” kỹ thuật số này được cấp nguồn từ một viên pin nhỏ bên trong phần vỏ in 3D. Toàn bộ các linh kiện được đặt vừa vặn bên trong thân chiếc máy phim và có thể đóng lại một cách dễ dàng.

Ngoài việc biến chiếc máy phim thành một thiết bị có thể chụp ảnh kỹ thuật số, phương thức này còn giúp sản phẩm có thể quay video và phát trực tiếp tới điện thoại hoặc máy tính thông qua kết nối Wi-Fi.

“Tôi thực sự không thể nhận ra đây là đoạn phim từ một chiếc máy ảnh 50 năm tuổi. Thú thật là nó giống với sản phẩm của một chiếc máy ảnh kỹ thuật số”, chủ kênh Befinitiv chia sẻ về chất lượng quay video sau khi nâng cấp.

Petapixel cho rằng việc hình ảnh có chất lượng cao là nhờ ống kính của chiếc máy ảnh phim tương thích tốt với cảm biến nhỏ trên module Raspberry Pi.

“Tôi thật sự hạnh phúc khi làm được điều này. Hình ảnh cho ra khá thú vị và đẹp mắt. Cảm giác thật kỳ lạ khi một chiếc máy ảnh cũ có thể quay video và phát trực tiếp qua Wi-Fi”, chủ kênh Befinitiv kết luận trong video của mình.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Sinh viên Hà Lan chế tạo xe máy chạy bằng khí methane

Sinh viên Hà Lan chế tạo xe máy chạy bằng khí methane

Khí methane được lấy từ ao hồ… được chàng sinh viên chuyên ngành kỹ thuật Gijs Schalkx sử dụng làm nhiên liệu cho chiếc xe máy do anh chế tạo.

Đăng ngày: 19/07/2021
Hộp đen máy bay là gì?

Hộp đen máy bay là gì?

Hộp đen là một máy ghi tự động mà các máy bay khi bay đều phải có. Nó cho phép phát hiện được nguyên nhân trong trường hợp gặp tai nạn.

Đăng ngày: 07/07/2021
Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của điều hòa, máy lạnh

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của điều hòa, máy lạnh

Điều hòa, máy lạnh là những thiết bị vô cùng quen thuộc với mỗi chúng ta. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về cấu tạo cũng như nguyên lý hoạt động của máy lạnh, điều hòa.

Đăng ngày: 24/06/2021
Công cụ giúp đo tỷ lệ dừa sáp bằng âm thanh

Công cụ giúp đo tỷ lệ dừa sáp bằng âm thanh

Thay vì lắc, búng bằng tay để chọn trái dừa sáp, nhóm nghiên cứu tại Đại học Trà Vinh chế tạo thiết bị xác định tỷ lệ quả sáp chính xác 85%.

Đăng ngày: 23/06/2021
Dấu hiệu nhận biết bạn cần thay lốp xe

Dấu hiệu nhận biết bạn cần thay lốp xe

Lốp xe ảnh hưởng rất lớn đến sự êm ái của một chiếc xe, nếu bánh xe mòn quá nhiều, quá cũ sẽ gây mất an toàn khi tham gia giao thông.

Đăng ngày: 08/06/2021
Chàng trai tái chế chai nhựa thành tất xuất khẩu

Chàng trai tái chế chai nhựa thành tất xuất khẩu

Những chiếc tất được Bình và cộng sự làm ra từ sợi chai nhựa có thể xuất khẩu ra nước ngoài với giá 35- 45 nghìn đồng/đôi tùy kiểu dáng.

Đăng ngày: 03/06/2021
Nước giếng khoan có sạch không? Khi nào cần lọc nước giếng khoan để sử dụng an toàn?

Nước giếng khoan có sạch không? Khi nào cần lọc nước giếng khoan để sử dụng an toàn?

Nước giếng khoan có sạch không, tiền ẩn những nguy cơ gây hại gì? Khi nào cần lọc nước giếng khoan. Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết sau đây!

Đăng ngày: 03/06/2021
Tiêu điểm
Khoa Học News